Bà mẹ 3 con lãnh án tử vì nhận lời vận chuyển ‘hàng mẫu’ xuyên quốc gia

Do đã ly hôn chồng, cần tiền nuôi 3 con nhỏ, Singh nhận lời vận chuyển “hàng mẫu” cho một trùm ma túy xuyên quốc gia. 
ba me 3 con lanh an tu vi nhan loi van chuyen hang mau xuyen quoc gia
bà mẹ 3 con nhận án tử vì vận chuyển số lượng lớn ma túy.

Ngày 8/5, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Manpal Kaur Gurcharan Singh (SN 1971, quốc tịch Malaysia) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, Singh bị TAND TP HCM tuyên mức án cao nhất. Cho rằng bản án quá nặng, Singh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 4/11/2015, Singh đáp chuyến bay từ Dubai đến Việt Nam.

Khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hải quan sân bay tiến hành kiểm tra hành lý của Singh thì phát hiện và bắt quả tang thu giữ tổng cộng 15 gói giấy bạc và 1 gói nylon chứa chất bột màu trắng, qua giám định được xác định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng gần 5kg loại cocain.

Tại cơ quan điều tra, Singh cho biết mình quen biết với một người đàn ông gốc Phi tên Onyechejuna Sabastine Arinze thông qua bạn bè giới thiệu từ tháng 11/2014.

Một thời gian ngắn sau khi quen nhau, Sabastine đặt vấn đề thuê Singh vận chuyển 'hàng mẫu' cho mình với tiền công được đưa ra là 3.000USD cho mỗi chuyến hàng trong nước và 5.000USD cho mỗi chuyến nước ngoài. Do cần tiền nên Singh đồng ý theo yêu cầu của Sabastine.

Ngày 26/10/2015, Singh được Sabastine yêu cầu qua Colombia vận chuyển hàng mẫu. Khi đi, Sabastine đưa cho Singh 1.000USD.

Ngày 31/10/2015, Singh được hai người đàn ông giao cho 1 túi nylon, bên trong có cuộn chỉ, ví, cặp, túi xách và cuộn giấy.

Singh mang tất cả số hàng này về khách sạn và lấy ra kiểm tra nhưng không thấy gì bất thường. Cẩn thận hơn, Singh đã gọi điện hỏi Sabastine thì được đối tượng này trấn an là hàng mâu hợp pháp nên Singh đồng ý vận chuyển hàng mẫu về Malaysia như hai lần trước.

Đến ngày 1/11/2015, Manpal đi chuyến bay từ Colombia về Malaysia, khi quá cảnh tại Việt Nam thì bị hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bắt quả tang.

Tại tòa, Singh cho biết mình chỉ nhận lời vận chuyển hàng mẫu chứ không nhận lời vận chuyển ma túy. Singh hoàn toàn không biết bên trong các kiện hàng có chứa ma túy.

Cũng theo Singh, số tiền công mà bị cáo nhận được không nhiều, chỉ bằng mới mức thù lao của việc vận chuyển các hàng hóa bình thường nên Singh không hề nghi ngờ gì cả.

“Bị cáo không biết có ma túy bên trong hàng nên mới đồng ý vận chuyển, nếu biết là vận chuyển ma túy, bị cáo đã không nhận lời. Bản thân bị cáo và chồng đã ly thân, một mình phải nuôi 3 con. Bị cáo là nạn nhân của đường dây vận chuyển ma túy quốc tế… nên mong được xem xét”, bị cáo Singh khẩn thiết xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, do khối lượng ma túy mà bị cáo Singh vận chuyển thuộc trường hợp đặc biệt lớn, đồng thời bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới nên HĐXX không có căn cứ để giảm án.

Xét bản án sơ thẩm tuyên Singh mức án tử hình có là đúng người, đúng tội nên HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Singh về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

ba me 3 con lanh an tu vi nhan loi van chuyen hang mau xuyen quoc gia Hải Phòng: Phát hiện trưởng nhóm truyền đạo trái phép từng đi tù, sử dụng ma túy

Ngày 6/5, Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một đối tượng truyền đạo trái phép "Hội ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.