Bác sĩ dùng lại kim tiêm, 14 người nhiễm HIV

Thông tin các bác sĩ tại hai bệnh viện dùng lại kim tiêm khiến 14 người bị nhiễm virus HIV và viêm gan B khiến người dân nước này hoang mang.
bac si dung lai kim tiem 14 nguoi nhiem hiv Chăm sóc thú cưng thành nghề 'hot' ở Trung Quốc
bac si dung lai kim tiem 14 nguoi nhiem hiv Tự học luật 16 năm, lão nông Trung Quốc thắng kiện công ty gây ô nhiễm
bac si dung lai kim tiem 14 nguoi nhiem hiv
Ảnh minh họa: Sputnik

Trường hợp đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Y học cổ truyền Chiết Giang, khi một bác sĩ sử dụng lại kim tiêm khiến 5 người bị nhiễm virus HIV, tờ China Daily cho hay. Cảnh sát đã bắt giữ vị bác sĩ. 5 quan chức tại bệnh viện cũng bị sa thải, trong đó có giám đốc và phó giám đốc.

Vụ việc thứ hai xảy ra ở Bệnh viện nhân dân thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông. Tại đây, các bác sĩ khoa chạy thận nhân tạo đã không tuân thủ thủ tục y tế khiến 9 bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B. Một số lãnh đạo, trong đó có Phó giám đốc bệnh viện, bị sa thải.

Vụ bê bối khiến công chúng thêm phần lo lắng và mất niềm tin vào hệ thống y tế Trung Quốc trong việc điều trị và giám sát sự lây lan của các virus nguy hiểm.

Tỉnh Hà Nam nước này từng là trung tâm của một vụ bê bối lớn trong những năm 1990, khi hàng nghìn người bị nhiễm HIV sau khi bán máu tại một bệnh viện.

Chính phủ Trung Quốc đang tích cực kiểm soát sự lây lan của HIV. Theo Cục Kiểm soát dịch bệnh Bộ Y tế, khoảng 575.000 người dân Trung Quốc bị nhiễm virus HIV, nhưng con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.