Bài tập 'kéo dài tuổi thọ' cho da mặt chỉ bằng thìa

Mát xa là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả trong quá trình trẻ hóa làn da. Trong đó, sử dụng thìa làm công cụ mát xa là một cách làm độc đáo.

Khi bạn sử dụng chiếc thìa bằng kim loại sạch để mát xa lên bề mặt làn da sẽ có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Đồng thời, sự kết hợp giữa tính chất kim loại với một số yếu tố khác như dầu dưỡng ẩm, nhiệt độ lạnh… sẽ tăng cường quá trình hoạt động của các mạch máu dưới kịp thời cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng tế bào da. Nhiệt độ lạnh là một yếu tố vừa giúp bạn thư giãn tinh thần, vừa làm se khít lỗ chân lông đem đến vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

Xuất phát từ cơ chế trên mà khi sử dụng thìa để mát xa bạn có thể ứng phó hiệu quả với vấn đề về da như vết thâm quầng quanh mắt, loại bỏ các độc tố, tăng độ đàn hồi cho tế bào da , phòng ngừa các nếp nhăn và phục hồi cầu trúc tế bào da bị tổn thương…

Thực hành bài tập mát xa

Chuẩn bị

Để thực hiện bài tập mát xa cho da mặt bằng thìa đem lại hiệu quả, bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

-2 cái thìa

-1 cốc nước lạnh

-Khối đá lạnh

-1 chén dầu ô li

-1 chén rượu

Các bước thực hiện bài mát xa

Bước 1: Rửa sạch thìa, sau đó nhúng vào trong chén rượu nhằm khử sạch các vi khuẩn bám trên thìa. Tiếp đến nhúng thìa trong cốc nước đá lạnh.

Bước 2: Trong khi chờ cho chiếc thìa được làm mát, hãy làm sạch bề mặt làn da với nước ấm và nước mát, đặc biệt bạn nên thực hiện bước tẩy bỏ sạch các mỹ phẩm trang điểm trên bề mặt làn da.

Bước 3: Lấy thìa ra khỏi cốc nước đá lạnh, nhắm mắt sau đó đặt nhẹ bề mặt thìa lên làn da trên mắt và thư giãn 1 phút. Sau khi thìa đã hết lạnh, lấy chiếc thìa khác đã được nhúng trong cốc nước lạnh tiếp tục chườm lên mắt. Thực hiện 5 lần chườm mắt với thìa lạnh rồi chuyển sang bước tiếp theo ở các khu vực khác. Với bước này, bạn sẽ nhanh chóng làm giảm bớt sự mệt mỏi cho mắt và giảm các vết thâm quầng.

Bước 4: Sau khi đã thực hiện mát xa thìa lạnh với đôi mắt, bạn hãy nhúng thìa vào trong một cốc dầu ô liu đã được đun ấm để mát xa cho các khu vực khác trên khuôn mặt.

- Đầu tiên, đặt thìa và vuốt nhẹ nhàng bắt đầu tự đỉnh mũi kéo dọc lên qua giữa hai lông mày và đến chân tóc trên trán.

- Vuốt nhẹ nhàng từ trong mí mắt trên đòn kéo ra phía ngoài mắt (Thực hiện đều cả hai mắt bạn nhé).

- Đặt thìa từ sát mũi kéo ra phía ngoài má. Bài tập này giúp làn da trên đôi má mịn màng.

- Đặt thìa bắt đầu từ cằm rồi theo má, hai bên kéo dài lên đến dưới tai.

- Cuối cùng, bạn thực hiện bài tập mát xa kéo từ cằm xuống đến cổ và ngực để lưu thông các mạch máu dưới da khu vực cổ giúp cải thiện dinh dưỡng cung cấp cho các tế bào da trên khuôn mặt.

Chú ý khi thực hiện bài mát xa bằng thìa

+ Ở mỗi khu vực thực hiện động tác mát xa thực hiện từ 5 – 10 lần.

+ Sau khi thực hiện hết bài tập mát xa, hãy chờ sau 5 phút rổi rửa sạch với nước ấm

+ Thời điểm thực hiện bài tập mát xa bằng thìa tốt nhất là mỗi đêm 10 phút, trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu.

Ảnh: Pinterest

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.