Bạn có biết Microsoft trả tiền để bạn dùng trình duyệt này?

Kể từ năm 2010, Microsoft đã cho chạy chương trình mang tên Bing Rewards giúp người dùng tích luỹ điểm thưởng khi sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft để đổi lấy những thẻ quà tặng từ Starbucks hay Amazon và nhiều phần quà khác nữa.

Giờ đây, Microsoft đã mang tới một thương hiệu riêng cho chương trình này dưới cái tên Microsoft Rewards. Trong đó, người dùng sẽ được "trả công" khi sử dụng không chỉ công cụ Bing mà còn cả Microsoft Edge - trình duyệt web mới nhất được đi kèm với hệ điều hành Windows 10 của hãng và được coi là một sự kế thừa của Internet Explorer.

Vì thế, chỉ cần người dùng bật Microsoft Edge lên và thực sự sử dụng trình duyệt này để lướt web (chứ không phải bật lên và để đó) thì đã có thể tích luỹ điểm thưởng để đổi lấy các phần quà, mức quà lớn nhất sẽ tương đương với 30 giờ sử dụng trong vòng 1 tháng.

ban co biet microsoft tra tien de ban dung trinh duyet nay
Dù được đánh giá tốt nhưng Microsoft Edge chưa thu được thành công như mong đợi.

Trong khi hệ điều hành Windows 10 đã được tải về và sử dụng trên hơn 350 triệu thiết bị thì trình duyệt Edge vẫn chưa thực sự đạt được kết quả như Microsoft mong muốn. Cho đến nay, tỉ lệ sử dụng Edge chỉ đạt 4,2% trên tổng thị trường các trình duyệt web, do vậy có lẽ Microsoft muốn mang lại cho người dùng thêm một vài lý do để sử dụng sản phẩm này của mình.

Người dùng cũng vẫn cần phải sử dụng Microsoft Bing như công cụ tìm kiếm mặc định trong thiết bị của mình để có thể tích luỹ được điểm từ Microsoft Rewards. Nếu công cụ tìm kiếm mặc định được đổi thành Google, Yahoo hay bất cứ công cụ nào khác thì điểm tích luỹ của người dùng sẽ không được tính.

ban co biet microsoft tra tien de ban dung trinh duyet nay
Người dùng cần đăng ký để sử dụng được Microsoft Rewards.

Bên cạnh đó, Microsoft khẳng định rằng sẽ chỉ theo dõi để biết khi nào trình duyệt Edge được sử dụng mà không theo dõi những trang web người dùng đang truy cập hay những dữ liệu được đăng nhập. Microsoft Rewards cũng sẽ hỏi trước khi bắt đầu theo dõi việc sử dụng Edge, vì thế về cơ bản chương trình này sẽ không được kích hoạt trừ khi có sự cho phép của người dùng.

Đáng tiếc là hiện tại mới chỉ có nước Mỹ là địa phương duy nhất được áp dụng chương trình này. Microsoft chưa cho biết khi nào sẽ bắt đầu mở rộng chương trình Microsoft Rewards tới các khu vực khác. Thông tin cụ thể về chương trình, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.