Bạn đã chọn và thoa kem chống nắng đúng cách chưa?

Sử dụng kem chống nắng đúng cách cộng thêm son môi tươi tắn là các bạn nữ đã có thể tự tin xuống phố ngày hè rồi!

Có thể nói hè là mùa của kem chống nắng. Dù bạn có ti tỉ các bước chăm sóc da, sử dụng những sản phẩm cao cấp nhất hay makeup đẹp thế nào mà không bảo vệ da cẩn thận trước tác động của ánh nắng mặt trời thì bạn vẫn không thể nào có một làn da khoẻ mạnh và mịn màng được. Dưới đây là một vài lời khuyên của các chuyên gia da liễu đến từ Viện nghiên cứu Da liễu Hoa Kỳ về các chọn cũng như thoa kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu trong mùa hè.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da bạn trước những tác động có hại của tia cực tím, giúp giảm nguy cơ ung thư da mà còn giúp phòng ngừa và làm chậm tiến trình lão hoá nữa.

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua
(Ảnh: Into the gloss)

Để chọn được loại kem chống nắng phù hợp với mình, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Mức độ bảo vệ: Loại kem chống nắng đó có thể chống tia UVA, UVB hay cả hai loại tia này

2. Chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên: Viện nghiên cứu Da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất

3. Chống nước: Các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên tìm mua các loại kem chống nắng có khả năng chống nước. Thông tin này có nghĩa là dù bạn có toát mồ hôi thì kem chống nắng vẫn phát huy tác dụng. Thường thì kem chống nắng sẽ có khả năng chống thấm nước trong vòng 40 đến 80 phút, sau đó bạn cần thoa kem lại.

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua
(Ảnh: Chiaki)
ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua
(Ảnh: Chiaki)

Thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng đúng cách sẽ giúp kem phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ da bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Sau đây chuyên gia da liễu sẽ gợi ý cho bạn những bước để thoa kem chống nắng đúng cách.

1. Thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài

Phải mất khoảng 15 phút thì kem chống nắng mới có thể thẩm thấu vào da, vì thế bạn nên chú ý thoa kem ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài để phát huy tối đa hiệu quả chống nắng. Nếu đến khi ra ngoài trời nắng rồi bạn mới thoa kem thì kem sẽ không có tác dụng và bạn vẫn có nguy cơ cháy nắng.

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua

2. Sử dụng một lượng kem chống nắng vừa đủ

Với người trưởng thành, mỗi lần thoa kem chống nắng bạn phải lấy một lượng bằng lòng bàn tay thì mới có thể bảo vệ toàn bộ những vùng da có thể sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3. Thoa kem chống nắng lên tất cả những vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Nhiều người chỉ thoa kem chống nắng lên mặt mà quên mất vùng cổ, tai, cẳng chân hay mu bàn chân. Nếu tóc bạn mỏng thì cũng nên thoa kem chống nắng lên da đầu hoặc đội mũ rộng vành. Riêng với môi thì bạn có thể sử dụng son dưỡng có chỉ số SPF 15 trở lên.

4. Đừng quên thoa kem chống nắng 2 giờ 1 lần, khi vừa ra khỏi bể bơi hoặc khi vừa đổ nhiều mồ hôi

Những người bị cháy nắng thường không sử dụng đủ lượng kem chống nắng cần thiết, không thoa lại kem chống nắng hoặc dùng kem chống nắng đã quá hạn. Bất kỳ khi nào bạn đi ra ngoài, da bạn đều phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV, kể cả là vào những ngày trời âm u hay trong mùa đông. Vì thế, kể cả khi đi du lịch hay đi dạo loanh quanh nhà bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng nhé.

XEM THÊM

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ em

Quá nhiều loại kem chống nắng trên trị trường: như dạng lỏng, dạng xịt… khiến bố mẹ "bối rối" khi chọn loại phù hợp cho ...

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua Kem chống nắng dùng thế nào cho hiệu quả?

Mùa hè đã đến mang theo ánh nắng chói chang. Ai cũng biết anh nắng mặt trời là một phần của sự sống, là nguồn ...

ban da chon va thoa kem chong nang dung cach chua Cách tự làm kem chống nắng thân thiện với sức khoẻ và môi trường

Tự làm kem chống nắng sẽ giúp bạn có một sản phẩm vừa an toàn, vừa thân thiện với làn da. Ngoài ra, bạn cũng ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.