Bằng lái xe bị sai thông tin, đổi lại thế nào?

Nếu giấy phép lái xe bị sai thông tin thì công dân kiến nghị với Sở GTVT nơi cấp giấy phép lái xe, để được xem xét cấp giấy phép lái xe mới phù hợp.

Bà Nguyễn Thị Phượng (Nghệ An) hỏi: Nếu giấy phép lái xe do trung tâm sát hạch cấp bị sai thông tin thì việc chỉnh sửa thuộc trách nhiệm của trung tâm hay của người được cấp giấy phép? Thủ tục chỉnh sửa như thế nào?

bang lai xe bi sai thong tin doi lai the nao
(Ảnh minh hoạ)

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Khoản 3 và 4 Điều 12 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính quy định nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính:

“Bảo đảm tính liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính; Bảo đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức đối với các thủ tục hành chính”.

Vì vậy, trường hợp giấy phép lái xe cấp cho công dân bị sai thông tin do lỗi của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị công dân kiến nghị với Sở Giao thông vận tải nơi cấp giấy phép lái xe, để được xem xét cấp giấy phép lái xe mới phù hợp.

Khoản 3 Điều 21 Nghị đính số 63/2010/NĐ-CP quy định về nghĩa vụ của đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: “Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan”.

Vì vậy, trường hợp giấy phép lái xe cấp cho công dân bị sai thông tin do lỗi của công dân, đề nghị công dân kiến nghị với Sở Giao thông vận tải nơi cấp giấy phép lái xe, để được xem xét cấp giấy phép lái xe mới phù hợp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ.

bang lai xe bi sai thong tin doi lai the nao Tây Ninh: 71 học viên bị cấm thi bằng lái xe do sử dụng giấy khám sức khỏe không hợp lệ

Ngày 17/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh đưa ra khuyến cáo đối với các học viên đăng ký học mới hoặc làm ...

bang lai xe bi sai thong tin doi lai the nao Những nước mà người Việt Nam có Giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng

Theo Công ước Vienna 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ với các quốc gia ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.