Bangkok đẹp như mơ với chuyến du lịch tự túc 5 ngày 4 đêm của cặp vợ chồng trẻ

Chỉ với tổng chi phí 5 triệu đồng mỗi người, cặp vợ chồng trẻ ở Quảng Bình đã có kì nghỉ đáng nhớ với chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Thái Lan.

Tiên Tiên (SN 1993) hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Hới, Quảng Bình. Chia sẻ về chuyến đi Thái Lan, cô gái này cho biết: "Vợ chồng vừa trải qua kì nghỉ tại Thái Lan, cũng là lần đầu xuất ngoại tự túc nên rất lo lắng, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã suôn sẻ để lại nhiều kỉ niệm".

Vé Máy bay:

Tiên Tiên chia sẻ, vé máy bay khứ hồi chuyến Đà Nẵng - Bangkok, Thái Lan của hai vợ chồng hết 1,8 triệu/người.

Vé tàu khứ hồi di chuyển từ Đồng Hới - Đà Nẵng: 380 nghìn đồng/người.

Khách sạn:

Tiên Tiên cho biết chuyến đi Thái Lan của cô và chồng chủ yếu khám phá Bangkok, Thái Lan, chính vì vậy mà họ chọn lưu trú ở nơi trung tâm thành phố. "Mình mất 2 tuần để nghiên cứu về khách sạn, thực tế ở Thái Lan khách sạn khoảng 400-500 nghìn đồng đã có bể bơi và ăn sáng, nhưng mình chỉ đặt phòng chủ yếu để nghỉ ngơi rồi đi chơi nên mình đặt ngay khu trung tâm Bangkok là Pratunam gần ngay trạm BTS - ARL Phaya thai (Tàu cao tốc trên cao và tàu điện ngầm).

Rich Villa: Giá 480 nghìn đồng/ngày. Vợ chồng mình ở 4 đêm hết tổng 1,9 triệu đồng đặt ở Traveloka. Khách sạn mình đặt thuộc dạng trung tâm nhất nên đi bộ là ra tới mọi khu tiện ích của Bangkok".

Di chuyển:

Tiên Tiên chia sẻ: "Mình đặt vé ARL (tàu điện trên cao) từ sân bay về khách sạn 30 nghìn đồng / 1 người đặt ở Klook. Trên trang web này có bán vé tàu điện 24 giờ giá khoảng 89 nghìn đồng, nếu bạn mua thì trong ngày thì có thể đi thoải mái bao nhiêu chuyến cũng được.

Taxi giá rẻ hơn ở Việt Nam, tuy nhiên bạn nên chú ý việc tài xế phải bật đồng hồ vì nếu không bật bạn sẽ phải trả giá đắt gấp nhiều lần bình thường, hoặc có thể tra trước giá cước trên ứng dụng Grab để ước tính giá. Nếu bạn đặt luôn Grab thì nó sẽ tính giá trên quãng đường và thêm 20 baht phí gọi.

Xe Tuk Tuk là "đặc sản" ở đường phố Thái Lan nhưng nó chạy như khá nhanh, giá cũng đắt nên bạn phải cân nhắc khi lựa chọn".

Mua sắm

Tiên Tiên chia sẻ, tại Bangkok có khá nhiều trung tâm thương mại và các khu phố bán các loại hàng mua sắm, chợ. Tùy từng nhu cầu mà khách du lịch có thể lựa chọn những điểm đến khác nhau.

7 Eleven như một siêu thị với vô vàng các mặt hàng khác nhau nhưng giá cả rất phù hợp. Cứ đi mấy bước chân là có 1 cửa hàng nên bạn dễ dàng mua sắm.

Lịch trình chi tiết chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Bangkok của Tiên Tiên:

Ngày 1: Đà Nẵng - Bangkok - Pratunam - Plantinum Night market - Big C Center

Tiên Tiên chia sẻ: "Mình check in tại sân bay Đà Nẵng trước 2 tiếng và bay qua sân bay Suvarnabhumi của Bangkok lúc 14h. Nhập cảnh đơn giản bạn chỉ việc quét 10 ngón vân tay và máy chụp ảnh mặt là xong, nhưng vì sân bay quốc tế nên rất đông, mình phải xếp hàng. Nếu đối bạn có thể vào Magic Food ở trong sân bay để thưởng thức đồ ăn (vào đây, bạn tới quầy mua vé tương ứng với số tiền mình mua rồi đến chọn món ăn và đưa phiếu, nếu ăn không hết phiếu mình vẫn hoàn được tiền).

Đồ ăn ở sân bay tại đây khá rẻ, tụi mình ăn mì xào và cơm chiên khoảng 40-50 nghìn đồng. Ăn xong thì di chuyển xuống tầng hầm tìm quầy Klook để nhận sim 4G và lấy vé tàu điện ARL, sau đó lên tàu (Trạm ARL ngay dưới sân bay sát quầy Klook) và di chuyển đến trạm cuối cùng vì khách sạn mình gần đó".

Tiên Tiên cũng đưa ra lời khuyên: "Khi check in khách sạn, nếu không rành tiếng Anh bạn chỉ cần đưa ra xác nhận đặt phòng trên điện thoại là nhân viên sẽ hiểu, lễ tân sẽ mượn hộ chiếu scan lại và sau đó trả để khách lên phòng".

Tắm rửa nghỉ ngơi xong cũng tầm khoảng 18h, tụi mình đi bộ ra loanh quanh khu Pratunam qua Plantinum đến Big C center. Ấn tượng ở đây đó chính là đường phố rất đông đúc, bán đồ ăn dọc đường rất nhiều, đi đâu cũng thấy. Đến khoảng 23h thì về lại phòng nghỉ ngơi".

Ngày 2: Chùa Wat Arun - Wat Pho - Icon Siam - China Town

Tiên Tiên cho biết: "Sáng khoảng 8h tụi mình đi bộ ra trạm tàu BTS và mua vé đến trạm Saphan Taksin. Chi phí mỗi người 25 baht (khoảng 20 nghìn đồng). (lưu ý: Khi đi xuống cầu thang trạm gặp bến thuyền, khi vào thì có một đội ra mời chào với giá 60 baht rất nhiệt tình thì bạn bỏ qua và đi thẳng vào trong chỗ đợi tàu sẽ gặp một bà bán vé màu cam với giá 15 baht/người). Mua xong lên tàu thì bọn mình đến bến chùa Wat Arun, vào đây mua vé tham quan với giá 50 baht/ 1 người,

(Lưu ý: Chùa Wat Arun rất đẹp, nhưng không nên mang áo dây và quần ngắn. Nếu lỡ mang thì nên thuê đồ tại đó để mặc).

Sau khi thăm chùa Wat Arun thì trở lại bến mua vé tàu qua Wat Pho với giá 4 baht/người.  Wat Pho nằm đối diện thôi nên đi rất nhanh.

Kết thúc chuyến thăm Wat Pho, tụi mình bắt Grab qua Icon Siam - Khu trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan. Tại đây có Apple Store ở trong và cả khu chợ nổi ngay trong trung tâm. Di chuyển đến đây mất khoảng 60 baht. Sau khi khám phá Icon Siam, tụi mình xuống bến tàu chở qua bến Chinatown.

Chinatown là phố người Hoa. Ở đây đồ ăn bán 2 bên đường sầm uất, chủ yếu là hải sản. Tụi mình ghé vào quán T&K ăn nồi lẩu hải sản với chi phí 120 baht rất ngon. Sau đó rồi đi dạo ăn vặt đến 23h và bắt taxi về lại khách sạn hết khoảng 65 baht.

Ngày 3: Siam Center - Siam Paragon - Nana Night Market - phố đèn đỏ Soi Cowboy 2 - Neon Night market

Sáng 9h tụi mình đi bộ qua khu Siam Center. Ở đây sẽ có 3 khu là: Siam Discovery - Siam Center - Siam Paragon. (Vì là trung tâm thương mại lớn nên nếu bạn muốn khám phá hết nơi này sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày). Đi đến khoảng 14h thì tụi mình vào 1 tiệm buffet ở tầng 4 khu Siam Center ăn với giá 139 baht/người. Sau đó đi bộ về khách sạn.

Nghỉ ngơi đến khoảng 18h,  tụi mình ra trạm tàu BTS bắt đến trạm BTS NaNa xuống trạm đi tới 1 đoạn là gặp chợ đêm. Chợ đêm ở đây rất vui nhộn bán đủ đồ lưu niệm và đa dạng các món ăn vặt.

Khám phá 1 lúc, tụi mình đi bộ qua khu Soi Cowboy 2 vì khá gần đó. Khu này nằm đối diện Trung tâm thương mại Terminal 21. (Lưu ý, vì là khu đèn đỏ nên ở đây cấm chụp ảnh)

Tiếp tục đi bộ sang khu Neon night market. Đây cũng là 1 khu chợ đêm nhưng dạng như chợ sinh viên bán đủ thứ đồ lưu niệm, áo quần, đồ ăn..

Ngay 4: Chợ sỉ Pratunam Market - Buffet Baiyoke tầng 82 - Big C Center - Kao San

Sáng 9h, tụi mình đi bộ ra chợ sĩ Pratunam khám phá. Đặc trưng ở chợ này là bán đồ sỉ khá rẻ. ở đây có khá nhiều người Việt tới mua hàng .

Tụi mình mua 2 vé buffet Baiyoke tầng 82 với giá 300 nghìn đồng/người vì có mã khuyến mại (đi vào trong, lên tầng 19 đưa điện thoại ra họ sẽ check in vé cho bạn rồi đi thang máy lên tầng 82). Ở đây view cao, có thể ngắm toàn cảnh đẹp. Ăn xong tụi mình đi qua lại Big C center mua quà rồi về lại phòng nghỉ ngơi, tối đi KhaoSan chơi.

Khoảng 19h, tụi mình đi Khaosan bằng xe buýt với giá 20 baht. Xe buýt ở đây to, rộng có điều hòa lạnh mát và rất sạch sẽ. Đi chơi tầm 23 giờ đêm và về lại khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 5: Ra sân bay về lại Đà Nẵng và di chuyển về Đồng Hới.