Trong cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu hoàn vũ, nhiều bài dự thi với ý tưởng mới lạ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.
Sau hiệu ứng tích cực từ mùa 1, tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm nay tiếp tục phát động cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe sắp diễn ra. Kết thúc thời gian nhận bài dự thi, ban tổ chức đã có được 192 tác phẩm vô cùng độc đáo và thú vị.
Trong quan điểm của nhiều người dân nước ta, áo dài được mặc định là trang phục truyền thống không gì thay thế được. Những đại diện "mang chuông đi đánh xứ người" với những bộ cánh mới lạ thường xuyên bị chỉ trích.
Tuy nhiên thực tế đã cho thấy rằng ở đấu trường quốc tế, đây là phần thi để tôn vinh những sáng tạo của các quốc gia mang đặc trưng văn hóa, những điều thú vị, hấp dẫn, độc đáo và riêng biệt, hoàn toàn không bị đóng khung trong 1 loại trang phục cố định.
Nắm bắt được điều đó, cuộc thi năm nay đã nhận được nhiều ý tưởng thú vị từ các bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở hoa sen, tre, áo tứ thân, áo bà ba,... - những điều thường khiến nhiều người nghĩ đến Việt Nam; mà nét hấp dẫn trong ẩm thực Việt như bánh mì, phở, bánh xèo,... đã bất ngờ xuất hiện.
 |
Thiết kế lấy ý tưởng từ "bánh mì Việt Nam" của bạn Phạm Phước Điền đang khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Tác phẩm đang nằm trong top 2 bài dự thi có lượng tương tác tốt nhất trên mạng xã hội. |
 |
Bành xèo... |
 |
... và phở... |
 |
... trở thành ý tưởng thiết kế. |
Bên cạnh đó, văn hóa từ nghệ thuật tuồng cổ, hát bội, văn hóa lồng đèn,... cũng là nguồn cảm hứng dạt dào trong nhiều bài dự thi năm nay.
 |
Trang phục lấy cảm hứng từ nghệ thuật hát bội. |
 |
Ý tưởng từ lồng đèn năm nay được nhiều thí sinh sử dụng. |
Với số lượng gấp đôi năm ngoái, ban tổ chức cuộc thi sẽ phải "đau đầu" để chọn ra những tác phẩm xuất sắc, ấn tượng và ý nghĩa nhất để biến chúng thành trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế.
 |
Một số mẫu thiết kế đang nhận được sự yêu thích từ cộng đồng mạng. |