Bảo Anh: 'Cảm thấy sợ khi nghĩ đến chuyện lấy chồng'

Luôn rạng rỡ trên sân khấu là vậy nhưng Bảo Anh lại chất chứa nhiều tâm sự khi tết đến, gia đình cô mỗi người một nơi. Điều đó cũng ảnh hưởng nhiều đến quan niệm về hôn nhân của cô gái này.
bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong
Bảo Anh cho biết chuyện gia đình ảnh hưởng nhiều đến quan niệm của cô về hôn nhân. Ảnh: NVCC.

Tôi yêu theo cảm xúc, không chấp nhận đánh đổi

- Nhìn lại một năm qua, ngoài những bài hit thì Bảo Anh cũng vướng phải khá nhiều thi phị. Bạn có cho rằng đó là điều đáng tiếc?

Vì những chuyện "từ trên trời rơi xuống" mà làm cho những người xung quanh mình chịu áp lực chung với mình, đó mới là điều đáng tiếc chứ không phải tôi tiếc cho bản thân mình. Tôi nghĩ mình chưa làm gì để phải hối tiếc, chưa làm gì sai, chưa bao giờ làm hại ai và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ai nên mình sẽ không tiếc cho mình. Cái tôi tiếc ở đây là tiếc những điều không đúng về mình lại làm cho những người yêu thương mình cảm thấy khó chịu thay vì họ biết con người tôi như thế nào.

- Hiện tại trong gia đình Bảo Anh, ai đang là "kinh tế chính"?

Bảo Anh là con lớn trong gia đình nên cũng là người kiếm tiền và có trách nhiệm lo cho gia đình. Thành ra, mình không chỉ phải lo cho cuộc sống hiện tại mà còn phải kiếm tiền để sau này mẹ mình có đau ốm hoặc gia đình mình có vấn đề gì thì mình có thể lo được. Mọi người cứ nói Bảo Anh nhận show nhiều, đi diễn nhiều, tự gây áp lực cho mình để làm gì. Tất nhiên, mỗi người sẽ có mục tiêu khác nhau. Bảo Anh nghĩ mình còn trẻ thì mình làm được gì mình cứ làm.

- Thời gian qua, công việc ca hát đã mang lại cho Bảo Anh những gì?

Tôi chả mua gì cho bản thân hết. Có nhiều lúc, đến bạn trợ lý cũng thắc mắc sao tôi không chịu mua sắm quần áo gì cho mình. Tôi cho rằng ở thời điểm này, tôi muốn dùng số tiền kiếm được vào cho công việc và gia đình hơn là những nhu cầu riêng của bản thân. Hồi trước, tôi rất thích đi mua đồ hiệu hoặc những món mình thích còn bây giờ mỗi lần mua cái gì, mình cũng phải đắn đo suy nghĩ vì mình làm ra tiền không phải quá dễ dàng. Mỗi khi mua món gì, tôi lại nghĩ nếu dùng số tiền đó cho việc khác, ví dụ như mua bảo hiểm cho mẹ hay cái gì đó cho em, chắc sẽ có ích hơn. Thế là tôi không mua nữa.

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong
Bảo Anh có hoàn cảnh gia đình không được trọn vẹn. Ảnh: NVCC.

- Rất nhiều người nhìn vào Bảo Anh đều nghĩ rằng một cô gái vừa xinh đẹp, hát hay và gợi cảm thì tại sao lại không quen đại gia cho sung sướng tấm thân?

"Tất nhiên, yêu một người và người đó có gia đình khá giả thì đó là điều may mắn. Còn nếu mình phải "cặp" đại gia để có đánh đổi thì thực sự tới giờ tôi chưa nghĩ tới"

Ca sĩ Bảo Anh

Thật ra, cuộc đời không ai cho không ai cái gì. Tôi lại là người thích yêu theo cảm xúc của mình chứ không vì cái gì đó mà phải yêu, phải đánh đổi. Tôi nghĩ một phần do tôi cũng có thể tự kiếm được tiền và nhu cầu của mình chưa phải quá nhiều để mình phải đánh đổi vì điều gì đó.

Tất nhiên, yêu một người và người đó có gia đình khá giả thì đó là điều may mắn rồi. Còn nếu mình phải quen đại gia để có đánh đổi thì thực sự tới giờ tôi chưa nghĩ tới. Tôi cũng là một người khá khắt khe với bản thân mình, chỉ làm những gì mình thích thôi, còn để suy nghĩ hoặc tính toán thì không. Tôi luôn tạo cho mình một vỏ bọc, giống như cái khiên. Ai bắn tên thì mình đỡ. Và tạm thời, tôi cũng đang muốn tập trung kiếm tiên, lo cho gia đình nên không để ý nhiều đến xung quanh.

- Bảo Anh có phải là gái ngoan?

Tôi cũng không biết như vậy là ngoan hay không ngoan, tùy mọi người nghĩ thôi. Mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau về ngoan và hư. Theo tôi, ngoan là một người biết lo lắng cho gia đình, có một công việc để mình tự làm chủ cuộc đời mình, như thế thì cũng là một người ngoan rồi.

- Giả dụ như bây giờ có một người nói họ sẽ thay bạn lo cho gia đình thì bạn nghĩ sao?

Mừng quá… cảm ơn người đó chứ sao (Cười). Nói chứ nếu người ta thương minh, mình cũng thương người ta. Người ta thấy đó là cái mà người ta muốn làm cho mình và gia đình, đó là điều đáng quý mà không phải ai cũng được như vậy.

Tôi mất niềm tin vào đàn ông, sợ hôn nhân

- Số tiền lì xì lớn nhất mà Bảo Anh từng nhận là bao nhiêu?

Hồi nhỏ, lâu lắm rồi tôi cũng không nhớ nữa vì khi bắt đầu biết chuyện, đó là năm 11 tuổi, thì tôi đã lên Sài Gòn. Khi đó, tôi không được lì xì nhiều vì không có ai thân thích ở Sài Gòn. Có những năm không biết lì xì là gì vì mẹ cũng vất vả lo cuộc sống, lo nhiều thứ nên quên mất những chuyện đó luôn.

- Bây giờ cuộc sống đã đỡ vất vả hơn thì ngày tết bạn thường làm gì?

Nếu như năm ngoái tôi còn nhận show ngày giao thừa thì năm nay từ giao thừa đến mùng 8, tôi không nhận show nữa mà ở nhà với gia đình vì năm qua mình đã quá bận rộn rồi. Những ngày này ở nhà, thấy mẹ làm cái gì thì mình phụ cái đó thôi. Mẹ tôi là một người chu toàn, giỏi về nấu ăn. Chỉ có điều ngày tết thì gia đình tôi mỗi người một nơi nên thường chỉ có tôi với mẹ và dượng quây quần bên nhau. Hiện tại, ba tôi cũng đã có gia đình riêng, em tôi thì đi học xa. Cũng khá lâu rồi mọi người chưa có dịp ngồi chung mâm cơm với nhau và chắc cũng khó để điều đó xảy ra vì đôi khi có những mâu thuẫn của người lớn mình không giải quyết được.

- Điều đó có ảnh hưởng đến suy nghĩ Bảo Anh về chuyện hôn nhân sau này?

Bị ảnh hưởng nhiều chứ. Rõ ràng là mình mất niềm tin vào hôn nhân, vào gia đình nhưng mà bản thân mình luôn luôn khát khao có một gia đình hạnh phúc. Điều đó luôn mâu thuẫn, thậm chí "đánh" nhau, đôi khi làm cho tâm lý của mình bị mệt. Cả những người đến với mình cũng mệt theo. Rõ ràng có những lúc mình đang hạnh phúc và mình mong muốn có được hạnh phúc nhưng lại mất đi niềm tin vào hạnh phúc đó.

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong
Bảo Anh khẳng định hiện vẫn chưa có người yêu. Ảnh: NVCC.

- Có bao giờ Bảo Anh rơi vào trường hợp có người đặt vấn đề hôn nhân nhưng vì những điều kể trên, bạn đành từ chối?

Nhìn gia đình mình như vậy, tôi cảm thấy mất niềm tin vào đàn ông và có những suy nghĩ tiêu cực về gia đình. Tôi nghĩ đến những đứa con sau này, lỡ ba mẹ không hạnh phúc thì nó sẽ giống như mình bây giờ...

Bảo Anh

Hồi xưa lúc quen nhau, nhiều người cũng đề cập chuyện cưới xin. Không biết người ta trêu mình hay là thật nhưng bản thân tôi khi nói tới hôn nhân thì cảm thấy sợ và thiếu niềm tin lắm. Nhìn gia đình mình như vậy, tôi cảm thấy mất niềm tin vào đàn ông và có những suy nghĩ tiêu cực về gia đình. Tôi nghĩ đến những đứa con sau này, lỡ ba mẹ không hạnh phúc thì nó sẽ giống như mình bây giờ, cũng sẽ dễ bị tâm lý giống mình, rất tội nghiệp!

- Hiện tại Bảo Anh đã tìm được nửa kia chưa?

Bây giờ tôi vẫn ở vậy nhưng tôi tin nếu một người đủ yêu thương mình thì họ sẽ thay đổi được cái suy nghĩ của mình, khiến mình cảm thấy an toàn với tình cảm đó.

- Nhắc một chút về "người cũ", hiện tại mối quan hệ của Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu như thế nào?

Thường tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với người cũ. Gần đây tôi và anh Hiếu "đụng" show khá nhiều và hai anh em vẫn rất bình thường với nhau. Chẳng hạn như khi đi đám cưới anh Trường Giang thì anh Hiếu cũng là người chủ động gọi cho tôi nói là chờ anh đi cùng. Trong những show diễn cũng vậy, chúng tôi vẫn hỏi là bay mấy giờ, diễn như thế nào, show đó ra làm sao. Bởi vì chúng tôi cùng nghề nên khó mà tránh nhau được.

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong
Hiện cô vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hồ Quang Hiếu. Ảnh: NVCC.

- Bước sang năm mới, Bảo Anh sẽ có những kế hoạch gì mới?

Tôi hi vọng là sẽ có thời gian và một kịch bản phù hợp để trở lại với điện ảnh. Trong năm qua, tôi đã bỏ lỡ khá nhiều dự án rồi. Tất nhiên mình không nói trước mình có thành công hay không nhưng mà với vốn đã có, tôi nghĩ là một kịch bản hay, một vai diễn phù hợp thì mọi người sẽ thấy nhìn thấy một Bảo Anh rất khác.

Nói về diễn xuất thì tôi cũng từng tham gia phim Nhà có 5 nàng tiên, đóng một vai nhỏ trong phim của bác Đãng (Vũ Ngọc Đãng - PV) và tự diễn xuất trong MV của chính mình thành ra đã có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, diễn viên giỏi cũng phải có một ê-kíp giỏi, một đạo diễn giỏi vì một người không thể làm được mọi thứ.

- Những khi đi diễn tết, kỷ niệm nào khiến Bảo Anh nhớ nhất?

Những ngày cận tết, ai cũng bận, nhiều chương trình bị thay đổi giờ giấc liên tục khiến mọi người chạy loạn hết. Sân bay thì đông vì nhu cầu đi lại nhiều. Tôi thường xuyên bị gọi tên là những hành khách cuối cùng lên máy bay nhưng nhiều lúc vì người hâm mộ phải nán lại chụp hình một hồi lâu, khiến nhân viên phải gọi trực tiếp vào điện thoại để... máy bay cất cánh. Nói chung là mọi thứ nháo nhào lên nhưng rồi cũng đâu vào đó thôi.

- Mong muốn lớn nhất của Bảo Anh bây giờ là gì?

Là những người thân của mình luôn khỏe mạnh và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Riêng em gái thì mong em hiểu được sự vất vả của mẹ và chị để em cố gắng đi học, hi vọng là sẽ giỏi hơn chị và dĩ nhiên là không vào showbiz như chị hai rồi (Cười). Tôi muốn định hướng cho em gái học bác sĩ nhưng cũng phải tùy năng lực của em nữa.

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi, Bảo Anh xin chúc cho mọi người mọi sự như ý từ tiền tài, tình duyên đến công danh, gia đạo. Hi vọng mọi người có cái tết thật đầm ấm!

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong Bảo Anh - Hồ Quang Hiếu lộ ảnh thân thiết, fans đồng loạt lên tiếng: 'Quay lại với nhau đi anh chị ơi'

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu thân thiết với nhau khiến fans càng mong cả hai tái hợp trong thời gian tới.

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong Cộng đồng mạng không tin lời thanh minh của Bảo Anh?

Khẳng định mình không phải người thứ 3 phá vỡ gia đình Quỳnh Anh - Quang Huy, Bảo Anh vẫn bị nghi ngờ.

bao anh cam thay so khi nghi den chuyen lay chong Bảo Anh lên tiếng về thông tin ngoại tình với Quang Huy

Sau thời gian im lặng vì bị cho là người thứ ba, phá vỡ gia đình Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ Bảo ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.