'Báo cáo' đầy ẩn ý của Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên

“Tôi không hiểu Ban Giám hiệu đổ lỗi cho tôi với mục đích gì và việc đó có giải quyết được vấn đề gì hay không?”, cô Nhung băn khoăn.
bao cao day an y cua hieu truong truong tieu hoc nam trung yen
Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc. Ảnh: Gia đình xã hội.

Liên quan đến vụ học sinh Trần Chí Kiên ở trường Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy đùi ở sân trường, trong báo cáo mới nhất gửi báo chí có chữ ký của Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch Công đoàn Trường có nhiều đoạn viết ẩn ý, quanh co nhưng bị giáo viên, phụ huynh phản bác.

Trong phần đầu của báo có có đoạn viết: “Trong khoảng thời gian từ 1/12 đến ngày 12/12, bản thân tôi thường xuyên trao đổi và cập nhật thông tin về em Trần Chí Kiên từ cô Nhung, giáo viên chủ nhiệm, thế nhưng được trả lời mọi việc đều vẫn ổn, không có vấn đề gì. Chính vì quá tin tưởng vào giáo viên chủ nhiệm nên Ban Giám hiệu hoàn toàn yên tâm”.

Ngoài ra, cũng có một đoạn giải thích về việc lấy phiếu khảo sát: "Ngày 12/12/2016, bố cháu Kiên có đến trường trao đổi với cô giáo Nhung mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên bị ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp. Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, BGH và nhà trường tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này".

Cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 của học sinh Trần Chí Kiên, khẳng định với phóng viên, cô “rất bất bình” về thông tin này“.

"Ban giám hiệu nói tôi đã tư vấn cho cấp ủy và nhà trường, điều đó là sai sự thật. Từ khi xảy ra sự việc đến giờ, chưa bao giờ có thông tin tôi là người tư vấn phát phiếu khảo sát cho BGH cho đến khi có báo cáo này cách đây ít hôm. Tôi thực sự cảm thấy rất bất ngờ về tính khách quan của bản báo cáo này.

Tôi không hiểu Ban Giám hiệu đổ lỗi cho tôi với mục đích gì và việc đó có giải quyết được vấn đề gì hay không?”, cô Nhung băn khoăn.

bao cao day an y cua hieu truong truong tieu hoc nam trung yen
Đoạn báo cáo của trường Tiểu học Nam Trung Yên bị cả giáo viên và phụ huynh phản bác.

Anh Trần Chí Dũng – phụ huynh cháu Trần Chí Kiên cho biết thông tin gia đình anh yêu cầu nhà trường khảo sát là “bịa đặt hoàn toàn”: “Tôi chưa bao giờ yêu cầu nhà trường khảo sát. Tôi yêu cầu nhà trường tìm hiểu để thông báo cho tôi rõ sự thật về vụ tai nạn, không yêu cầu khảo sát”.

Anh Dũng cho biết thêm: “Gia đình hoàn toàn không biết về nội dung phiếu khảo sát. Đến thời điểm này nhà trường vẫn chưa đưa phiếu khảo sát, và gia đình chỉ được thông báo kết quả khảo sát là 100% không có học sinh nào nhìn thấy vụ tai nạn”.

Khi trò chuyện với phóng viên, cô Nhung kể lại: “Trong cuộc gặp với nhà trường, phụ huynh của tôi là anh Dũng hỏi Ban Giám hiệu: ‘Đề nghị BGH làm rõ nguyên nhân gãy chân của con tôi’. Khi các cô trả lời là con tự ngã, anh Dũng không đồng ý và đề nghị: ‘Ban Giám hiệu tìm hiểu nguyên nhân sớm nhất nếu có thể. Nếu không gia đình sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc’. Khi đó, BGH đồng ý sẽ tìm hiểu nguyên nhân chứ lúc đó không ai nói gì đến khảo sát”.

Trong báo cáo của trường Nam Trung Yên cũng có những đoạn khác như sau:

“Đến ngày 19/12/2016, khi nhận được thông tin từ Phòng Giáo dục, chúng tôi đươc biết cô Hương lái xe chở cô Ngọc đâm vào học sinh. Chúng tôi thiết nghĩ đây là trò vu khống của một kẻ nào đó vì gia đình cô Hương không có xe ô tô và cô Hương cũng chưa bao giờ lái xe.

Chính vì chúng tôi mải chạy theo giải thích việc này nên vô tình không để ý đến chi tiết cô Ngọc và cô Hương có đi taxi vào trường”

“Qua các bản báo cáo cũng như tường trình của các đ/c có liên quan, chúng tôi có suy nghĩ có thể lúc quay ra chiếc xe đã va vào em Kiên, hoặc em Kiên đã va vào xe ô tô vì mải vào lớp khi trống báo hết giờ vào lớp và điều không may nữa ở đây, sự việc xảy ra tại khu vực sân sau của trường – là khu vực cấm học sinh vui chơi – nên không thể khẳng định được nguyên nhân chính xác để trả lời gia đình”.

Về những đoạn báo cáo này, anh Dũng khẳng định : “Gia đình tôi chưa bao giờ nói rằng cô Hiệu phó lái xe chở cô Hiệu trưởng đâm vào cháu. Gia đình hỏi về việc có xe đâm cháu hay không, hai cô ngồi trong xe vào sân trường sao lại không nhớ ra. Nếu cô hiệu trưởng nói rằng do ảnh hưởng của thuốc, tại sao cô Hiệu phó còn tỉnh táo lại không nhớ?”.

bao cao day an y cua hieu truong truong tieu hoc nam trung yen Phụ huynh học sinh bị ngã gãy chân ‘phản pháo’ báo cáo của trường TH Nam Trung Yên

Theo anh Trần Chí Dũng – phụ huynh cháu Trần Chí Kiên cho biết, nội dung bản báo cáo ngày 10/2/2017 của Trường Tiểu học ...

Việc nhà trường nhắc lại sự việc xảy ra tại khu vực cấm học sinh vui chơi, anh Dũng cho biết: “Nếu các cháu chơi ở khu vực cấm, trường có thể phạt các cháu theo quy định. Thế nhưng khi gia đình yêu cầu làm rõ thì vẫn khăng khăng là con chạy tự ngã, đổ lỗi cho con. Khi tai nạn xảy ra trong nhà trường, trách nhiệm đầu tiên trực tiếp thuộc về Ban Giám hiệu và Hiệu trưởng bởi tôi đã gửi con cho trường. Đây cũng là khẳng định của Trường Phòng Giáo dục”.

Cũng trong báo cáo này, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên khẳng định người lái xe taxi tên Tuấn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho tai nạn của học sinh Kiên, nhưng chưa nhận trách nhiệm quản lý với vai trò Hiệu trưởng của mình.

Anh Dũng cho biết, gia đình anh mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc, xử lý trách nhiệm những cá nhân có liên quan.

bao cao day an y cua hieu truong truong tieu hoc nam trung yen Hai 'sự thật' của cô hiệu trưởng về vụ xe đâm học sinh gãy chân

Người ta hoàn toàn có thể đặt câu hỏi với sự thật mà cô hiệu trưởng đưa ra. Bởi chính cô đã đưa ra quá ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City