Báo châu Á "nắn gân" U23 Việt Nam trước trận chung kết với U23 Uzbekistan

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á vừa lên tiếng cảnh báo U23 Việt Nam về sức mạnh của U23 Uzbekistan trước thềm trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa đôi bên vào chiều 27/1 tới.

Mới đây, phóng viên Gabriel Tan của tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã cảnh báo rằng, U23 Việt Nam cần phải thận trọng trước U23 Uzbekistan khi đôi bên chạm trán nhau trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Theo nhận xét của Gabriel Tan, sau 510 phút thi đấu với phong độ kinh ngạc (bao gồm cả những loạt sút luân lưu), U23 Việt Nam đã viết nên lịch sử khi giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải U23 châu Á.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán đối thủ đáng gờm nhất, đó là U23 Uzbekistan.

bao chau a nan gan u23 viet nam truoc tran chung ket voi u23 uzbekistan

U23 Uzbekistan được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam ở trận chung kết.

Gabriel Tan cho rằng, nguyên nhân giúp U23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết là nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã ghi tới 4 bàn thắng. Bên cạnh đó còn phải kể tới lối đá kỷ luật cùng tinh thần chiến đấu kiên cường.

Phóng viên của Fox Sports nhận định, U23 Uzbekistan là đội bóng có lối đá đa dạng.

Đồng thời, đại diện Trung Á là đội chơi cống hiến nhất tại giải U23 châu Á 2018. Mở màn giải đấu, thầy trò HLV Ravshan Khaydarov thất bại 0-1 trước U23 Qatar. Thế nhưng, trong 4 trận tiếp theo, họ đều giành chiến thắng.

Đáng chú ý, U23 Uzbekistan loại 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là U23 Nhật Bản (tứ kết) và U23 Hàn Quốc (bán kết). Trong cả 2 cuộc đọ sức này, họ đều ghi được 4 bàn thắng.

Tính đến thời điểm này, U23 Uzbekistan đã ghi được 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Điều đó cho thấy, đội bóng Trung Á không chỉ sở hữu hàng công sắc bén mà hàng thủ của họ còn thi đấu vô cùng kín kẽ.

bao chau a nan gan u23 viet nam truoc tran chung ket voi u23 uzbekistan

Bên cạnh đó, Gabriel Tan cũng cảnh báo hàng thủ U23 Việt Nam cần phải đặc biệt lưu ý tới tiền đạo đội trưởng Zabikhillo Urinboev của U23 Uzbekistan. Tại giải đấu lần này, cầu thủ 22 tuổi mới ghi được 1 bàn thắng.

Mặc dù vậy, Urinboev sở hữu chiều cao lý tưởng (1m82) cùng khả năng càn lướt, chọn vị trí, dứt điểm và không chiến tốt.

Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1995 còn thường xuyên lùi sâu hoặc chơi dạt biên để lôi kéo hậu vệ đối phương nhằm giúp các đồng đội khác có cơ hội xâm nhập vòng cấm để dứt điểm.

Ngoài ra, U23 Uzbekistan còn sở hữu những “ngòi nổ” nguy hiểm khác như tiền vệ cánh trái Dostonbek Khamdamov, hậu vệ cánh trái Akramjon Komilov. Cả hai đều sở hữu lối chơi tốc độ cùng khả năng phối hợp ăn ý.

Trong khi đó, Javokhir Sidikov chính là “nhạc trưởng” trong lối chơi của U23 Uzbekistan. Vì vậy, các tiền vệ phòng ngự của U23 Việt Nam cần phải nỗ lực hết mình để có thể khóa chặt cầu thủ 21 tuổi.

bao chau a nan gan u23 viet nam truoc tran chung ket voi u23 uzbekistan

U23 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 trận thắng.

Thế nhưng, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan chính là tiền vệ cánh phải Jasurbek Yakhshiboev, người đã ghi được 3 bàn thắng ở giải U23 châu Á 2018.

Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt.

Bên cạnh đó, Yakhshiboev thi đấu rất thông minh và thường xuyên khoét vào “nách” của hàng phòng ngự đối phương. Vì vậy, Vũ Văn Thanh - người được xếp chơi vị trí chơi hậu vệ trái của U23 Việt Nam trong 2 trận vừa qua cần phải thi đấu tập trung khi đối mặt với cầu thủ 20 tuổi.

Trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn U23 Uzbekistan.

Tuy vậy, đây là điều thường thấy trước mỗi trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu lần này. Nếu muốn chinh phục ngôi vô địch, họ sẽ phải đánh bại đối thủ lớn nhất, đó là U23 Uzbekistan.

bao chau a nan gan u23 viet nam truoc tran chung ket voi u23 uzbekistan Một công ty Sài Gòn "chơi bảnh" bao nhân viên đi Trung Quốc cổ vũ U23

Một công ty ở TP.HCM đã chơi bảnh khi thưởng đột xuất cho các nhân viên một chuyến đi Trung Quốc cổ vũ trận chung ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.