Bao che cấp dưới, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau bị kỷ luật

Sau khi phát hiện cấp dưới dùng văn bằng bất hợp pháp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau đã có dấu hiệu bao che khi không xử lý sai phạm.

Ngày 10-4, Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, xác nhận ông Đoàn Tấn Sỹ, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch đơn vị này vừa bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì các sai phạm trong lãnh đạo, điều hành.

Ông Sỹ bị kỷ luật do có dấu hiệu bao che sai phạm của ông Trần Hiếu Trinh, nguyên Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau.

bao che cap duoi pho chu tich uy ban mttqvn tinh ca mau bi ky luat

Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, nơi lãnh đạo và cấp dưới cùng bị kỷ luật vì bao che nhau (Ảnh: YÊN VÂN)

Trước đó, vào năm 2014, ông Trinh bị phát hiện ghép tên vào văn bằng của người khác rồi sao chép lại nhiều lần để nộp hồ sơ xin vào cơ quan công lập. Với hành vi này, ông Trinh đã bị kỷ luật cảnh cáo cả về mặt đảng lẫn chính quyền. Cụ thể, ông Trinh luân chuyển công tác từ giáo viên dạy học ở huyện U Minh (Cà Mau) nhưng bị kỷ luật, chuyển sang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình (Cà Mau), rồi chuyển đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu… Đến tháng 4-2013, ông Trinh chuyển về công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau.

Đầu tháng 1-2017, ông Trinh tiếp tục bị phát hiện dùng hồ sơ bất hợp pháp để đi học đại học. Để hợp thức hóa hồ sơ này, ông Trinh đã dùng giấy tờ của đơn vị khác để nộp hồ sơ học tập. Đáng nói hơn, ông Trinh còn làm giả con dấu và giả chữ ký của một lãnh đạo đơn vị để hợp thức hóa hồ sơ của mình.

Khi phát hiện ông Trinh sử dụng bằng cấp không hợp pháp và bị kỷ luật cảnh cáo, nhưng ông Sỹ đã bỏ qua các bước kỷ luật theo quy định đối với người này, mà lại họp thống nhất không kỷ luật chức danh ủy viên đối với ông Trinh. Ngoài ra, ông Sỹ còn ký nhận xét đánh giá, phân loại công chức đối với ông Trinh không đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định.

Hiện ông Trinh đã bị khai trừ đảng, buộc thôi việc vì dùng bằng tốt nghiệp THPT của người khác cắt ghép, phô tô để đi học đại học (hệ vừa làm vừa học).

bao che cap duoi pho chu tich uy ban mttqvn tinh ca mau bi ky luat Vụ cây quái thú: Phó chủ tịch xã ký bừa

Phó chủ tịch UBND xã Ea Hồ thừa nhận chữ ký và con dấu trong hồ sơ xin khai thác, vận chuyển cổ thụ là ...

bao che cap duoi pho chu tich uy ban mttqvn tinh ca mau bi ky luat Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam siết chặt hoạt động sản xuất gỗ trên địa bàn

Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam vừa có chỉ đạo các chủ xưởng cưa, gia công chế biến, hoạt động sản ...

bao che cap duoi pho chu tich uy ban mttqvn tinh ca mau bi ky luat Phó chủ tịch TP.HCM: Đáng lẽ đình chỉ ngay cô giáo không giảng bài!

Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, tại buổi làm việc với Sở GD-ĐT và hiệu trưởng ...

bao che cap duoi pho chu tich uy ban mttqvn tinh ca mau bi ky luat Kiểm điểm Phó chủ tịch phường vì nói với cử tri 'ý ông muốn gì'

Phó chủ tịch UBND P.9, TP.Cà Mau (Cà Mau) bị kiểm điểm, nhắc nhở vì phát ngôn "ý ông muốn gì" khi cử tri đặt ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.