Bảo Thy nói gì khi MV mới ra mắt đã bị tố 'đạo nhái?

Nữ ca sĩ có nickname “Công chúa bong bóng” cho biết mình bị tổn thương khi khán giả gán ghép sản phẩm tâm huyết của cô với hai từ “đạo nhái”.

Cuối năm 2016, Bảo Thy có sự bứt phá rõ nét về hình ảnh cũng như kế hoạch “tấn công” trở lại thị trường nhạc Việt. Cụ thể, cô liên tiếp cho ra mắt các MV mới trong nửa cuối năm 2016 và ghi tên vào danh sách Top 12 The Remix 2016 với kỳ vọng sẽ trở thành Quán quân. Hình ảnh của “Công cháu bong bóng” một thời cũng thay đổi rõ nét, trưởng thành và sexy hơn.

Tuần qua, nữ ca sĩ Bảo Thy chính thức giới thiệu MV Lollipop được cho là sản phẩm đầu tư về tài chính nhiều nhất của cô trước giờ. Tuy nhiên, ngay sau khi MV chính thức phát sóng, Bảo Thy gặp nhiều phản ứng trái chiều khi MV mới bị cho là sản phẩm “đạo nhái” ý tưởng của hai nữ ca sĩ Tinashe và Jennifer Lopez.

bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
Bảo Thy vừa ra mắt MV Lollipop đã dính ngay nghi án "đạo nhạc" khi khán giả "soi" MV của cô với các sản phẩm của nữ ca sĩ Tinashe và Jennifer Lopez.

Cụ thể trong MV Lollipop, cảnh quay mút kẹo, nhảy trên thảm giữa biển được cho là giống vài cảnh trong MV Super Love của nữ ca sĩ Tinashe. Ngoài ra, cảnh quay trên du thuyền giữa biển với nhiều mẫu nam 6 múi thì được “soi” giống MV I Luh Ya Papi của Jennifer Lopez.

bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
Cảnh Bảo Thy nhảy cùng các dancer trên tấm thảm lớn giữa biển...
bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
... bị cho là gần giống ý tưởng trong MV Super Love của nữ ca sĩ Tinashe.

Đứng trước tin đồn đạo nhái ý tưởng, Bảo Thy cảm thấy bị tổn thương và rất buồn khi bị quy chụp trong giai đoạn mà cô cảm thấy sung sức nhất với âm nhạc. Nữ ca sĩ cho biết: “Khi bắt đầu lên ý tưởng tìm kiếm bối cảnh, Bảo Thy cũng giống nhiều ca sĩ khác đều phải xem nhiều MV và phát triển ý tưởng dựa trên nội dung của ca khúc, thậm chí mình có thể học hỏi được nhiều cách quay đẹp, khung cảnh ấn tượng… Đó là việc rất bình thường và đàng hoàng. Ví dụ, cảnh quay nhảy trên tấm thảm giữa biển đã từng được nhiều ca sĩ nữ quốc tế thể hiện: Briney, Beyonce và gần nhất là Tinashe. Thy nghĩ ý tưởng quay MV trên biển là hoàn toàn phù hợp với lyric của ca khúc và cả êkip rất khó khăn để nghĩ ra nhiều ý tưởng kế nối, ví dụ cảnh quay ở du thuyền… Nên khán giả quy chụp MV Lollipop là không công bằng cho Bảo Thy và êkip”.

bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
Bảo Thy cho biết MV Lollipop là sản phẩm cô đầu tư nhiều tiền nhất từ trước tới giờ.

Bảo Thy cho biết hơn 10 năm ca hát, cô không bao giờ có suy nghĩ sẽ “bắt chước” hay đạo sản phẩm của ai cả. Tất cả những ca khúc quốc tế nếu Bảo Thy thích, cô đều mang về Việt Nam ghi rõ nội dung “Ca khúc nhạc ngoại”, lời Việt do cô viết và đều làm việc với Sở VHTT, được cấp phép rõ ràng mới sử dụng. Thậm chí, để tránh những lùm xùm đáng tiếc, Bảo Thy chỉ sử dụng những ca khúc nhạc ngoại được viết lại lời Việt để đi diễn, chứ không quay MV. Cô nói thêm: “Nhiều điểm diễn, nếu BTC yêu Thy hát những ca khúc nhạc ngoại lời Việt thì họ đều có trách nhiệm xin phép để mình được biểu diễn, chứ mình không tuỳ tiện sử dụng”.

Giọng ca “Quay lưng đi” cho biết cô không hề cổ suý việc ca sĩ Việt Nam lấy những cái của người khác để làm cho mình, điều đó là không đúng và không tốt. “Bảo Thy muốn nói lên quan điểm của bản thân và cả giới nghệ sĩ Việt Nam rằng vẫn có một tầng lớp khán giả luôn soi xét, quy chụp sản phẩm, MV của nghệ sĩ Việt Nam là “đạo”, “bắt chước” của hàng loạt sản phẩm Hàn Quốc, Châu Mỹ. Điều này khiến Thy rất buồn bởi nghệ sĩ dồn tiền của, sức lực làm sản phẩm chung quy cũng muốn gửi đến khán giả những sản phẩm chất lượng nhất. Thy cảm thấy bị ức chế khi công sức đều bị phủi hết khi bị bảo là “đạo nhái” - Bảo Thy phân trần.

bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
MV Lollipop của nữ ca sĩ Bảo Thy do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện với 100% cảnh quay ngoài studio. Một trong những cảnh quay ấn tượng trong MV là cảnh du thuyền 5 sao đã được Bảo Thy thuê riêng với chi phí đắt đỏ.
bao thy noi gi khi mv moi ra mat da bi to dao nhai
Diễn viên nam chính của MV là Giony - Nam vương Brazil.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.