Bảo vật phong thủy quý giá nhất của gia đình chính là người vợ

Người ta vẫn nói, đằng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ. Đừng ngó lơ người vợ của mình để đến một ngày, khi cả hai đã suýt nguội lạnh lửa tình mới nhận ra, bảo vật phong thủy quý giá nhất của gia đình chính là vợ.

Sự khác biệt giữa vợ và chồng trong hôn nhân

Đàn ông đi quá nửa cuộc đời, tiền tài danh vị đều có, khi ấy mới khựng lại hiểu rằng, điều ý nghĩa nhất với mình là sự thành công trong hôn nhân, hạnh phúc lớn nhất của đời người chính là ngọn lửa ái ân mãi chẳng lụi tàn.

Và khi ấy anh ta mới bừng tỉnh để nhận thức được, sự sẻ chia quan trọng nhất chính là mối liên kết đều đặn giữa vợ chồng với nhau; sự quan tâm bậc nhất hơn hẳn mâm cao cỗ đầy thật ra chỉ là đôi lời động viên, vài ba cử chỉ của người bạn đời dành cho nhau.

Giữa đêm đông giá rét hay mùa hè nóng bức, thứ luôn giúp cho gia đình bạn ấm áp hoặc mát mẻ, chính là người vợ. Vợ mới là bảo vật phong thủy quý giá nhất của gia đình, chứ không phải tiền tài hay danh vị người đàn ông mang về.

Phụ nữ một khi đã quyết định sẽ trao gửi cuộc đời mình cho người đàn ông nào là cô ấy đã vô tình định hình cuộc đời mình về sau sẽ phát triển ra sao, dù người nam có thay đổi nhường nào, cô ấy vẫn uốn mình theo được. Đàn ông đôi khi có thể không như vậy, họ có thể “sang vì vợ” hoặc cũng có thể mất tất cả nếu chọn sai người.

Người vợ tốt là người biết hoàn thiện bản thân mỗi ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Nhân sinh quan của vợ càng rộng mở, mối quan hệ xã giao của vợ càng “đầy đặn” thì người chồng càng có thêm cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo
(Ảnh: Sina)

Đừng hỏi nhan sắc của cô ấy phôi pha đi đâu cùng với thời gian, bởi khi bạn lăn lộn vất vả ngoài đời, chỉ có cô ấy mới âm thầm lo lắng, không than thở lấy một lần, cũng chỉ cần mẫn làm tất cả cho gia đình, không đòi hỏi báo đáp.

Vợ là người yêu thương bạn nhất trên cuộc đời này, cũng là người hiểu thấu tâm can và tấm lòng của bạn, là người luôn sẵn lòng làm tất cả, hi sinh đến hơi thở cuối cùng cho bạn.

Vợ thật ra là gì của bạn?

Vợ thật ra chẳng có quan hệ huyết thống gì với bạn cả, ấy vậy nhưng một khi góp gạo thổi cơm chung, cùng ký vào tờ khế ước hôn nhân, bất luận có chuyện gì xảy ra, cô ấy vẫn luôn là người duy nhất lo lắng mỗi khi bạn đi sớm về khuya. Bất kể người đàn ông có già thêm bao nhiêu tuổi, nặng thêm bao nhiêu phần, chỉ cần gia đình có vợ, hôn nhân lúc cũng luôn được sưởi ấm.

Vất vả suốt cả một ngày trời ở bên ngoài, đàn ông chỉ cần khi về đến nhà, có người chăm lo cho bữa cơm giấc ngủ, với họ như vậy là hạnh phúc. Vợ với họ là nhà chứ không phải điểm dừng chân theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, để có thể trú mưa sau những ngày bão tố, có thể tắm mát suốt chuỗi ngày nóng bức.

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo
(Ảnh: Xuehua)

Tình nghĩa vợ chồng dù chỉ một ngày cũng chẳng có thứ tri âm, tri kỷ khác giới nào so bì lại được. Vì vợ bạn là người thân gần gũi nhất với chính con của bạn, từng ngày từng giờ cô ấy gieo mầm hạnh phúc, tri thức và nhân sinh quan cho hậu thế bé nhỏ ấy.

Trong gia đình, vợ là gì?

Phụ nữ trong vai người vợ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ, kể cả những công việc nặng nhọc nhất cho gia đình, con cái. Phụ nữ trong vai người vợ sẵn sàng cắn răng chịu đựng tủi nhục, oan ức, áp lực hay tất thảy mọi gánh nặng tinh thần dư luận dồn nén lên đôi vai gầy yếu ớt vì chồng vì con.

Người ngoài đôi khi có thể nghĩ rằng, xét vẻ bề ngoài, vợ bao giờ cũng mặc định bị cho là mềm yếu. Nhưng một khi sóng gió nổi lên, vì con cái, người vợ có thể còn kiên cường và mạnh mẽ hơn đàn ông rất nhiều.

Dù con cái có lớn khôn, phương trưởng và thành công đến mấy, trong mắt người mẹ, chúng vẫn là trẻ con. Chỉ cần còn có mẹ trên đời, bất kể dù có đi xa xôi, muộn màng đến mấy, khi trở về nhà, luôn có mâm cơm nóng hổi đầy đủ rau thịt đang chờ. Có vợ, có mẹ, nhà lúc nào cũng còn hơi ấm, vẫn luôn là chốn dừng chân êm ái và hạnh phúc nhất!

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo
(Ảnh: Sohu)

Vợ vừa là người phụ nữ quyến rũ trong khuê phòng, vừa là người mẹ hiền từ nhân ái với các con. Nếu vợ không biết trân quý và không tìm ra cách duy trì ngọn lửa hôn nhân luôn bỏng cháy, không biết cách dùng trái tim chân thành soi rọi từng ngõ ngách tình yêu thì người chồng sẽ trở nên mù quáng, thờ ơ và lạnh lẽo vô cùng.

Nhà khi ấy cũng thành một nơi chốn hoang vu, thiếu sức sống.

Đàn ông chỉ cần cả đời dù chưa thật sự thành công bậc nhất nhưng lúc nào cũng có một người phụ nữ sẵn lòng vì mình, dành tuổi thanh xuân để sinh nở nuôi dưỡng con cái của cả hai, với họ, như vậy là quá hạnh phúc rồi.

Thứ hạnh phúc xa xỉ nhất trên đời chính là khi tuổi già ập đến, chân mỏi gối chùng, vợ vẫn luôn ở bên cạnh bạn, ngắm bình minh lên và hoàng hôn xuống. Chính vì vậy, hãy đừng quên cảm ơn vợ mỗi ngày, vì cô ấy đã hi sinh cho bạn quá nhiều!

XEM THÊM

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Phụ nữ sinh tháng này được hưởng phú quý trời ban, nhiều người ngưỡng mộ

Những phụ nữ sinh đúng 4 tháng âm lịch sau, trời ban cho được hưởng phú quý, may mắn hơn người, không mấy khi phải ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi hôm nay (2/8/2018) của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử thêm danh tiếng, Xử Nữ tràn ngập ý tưởng

Tử vi hôm nay (2/8/2018) của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương có vẻ cô độc nhưng bạn không hề cô đơn. Bạn sẽ lắng ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi hôm nay (2/8/2018) của 12 con giáp: Tuổi Thìn làm việc năng suất, tuổi Tỵ tích lũy cho tương lai

Tử vi hôm nay (2/8/2018) của 12 con giáp: Đây sẽ là một ngày tràn đầy năng lượng với tuổi Tý, vì thế bạn hãy ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Xem đường chỉ tay vận mệnh dự đoán thời gian phát tài

Vân tay và đường chỉ tay của chúng ta thay đổi không ngừng theo thời gian. Khoảng vài năm một lần, chỉ cần bỏ ra ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Chuyên gia tử vi tiết lộ 10 đặc điểm chỉ người phụ nữ vượng phu ích tử mới có

Cánh mày râu ai cũng luôn mong mỏi lấy được người vợ vượng phu ích tử để làm hậu phương vững chắc. Nếu gặp được ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Ghen tị với những con giáp này bởi mùa thu năm 2018 có số giàu không cưỡng lại được

Những con giáp này được dự đoán nằm trong danh sách những người có số giàu không cưỡng lại được ở mùa thu năm 2018.

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Nhận diện 7 kiểu người nghèo khổ cả đời, may mắn lắm phải qua trung niên mới cải vận

Có những người ngay từ khi sinh ra đã gắn lấy số phận là nghèo khổ một đời, may mắn lắm nếu thanh xuân cố ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Sở hữu 6/8 đặc điểm này trên gương mặt, đàn ông muốn nghèo khổ cũng khó

Dưới đây là 8 đặc điểm trên gương mặt mà chỉ người đàn ông phú quý giàu sang mới sở hữu. Nếu ai may mắn ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo: Tháng 9/2018 sẽ bắt đầu bằng sự liên kết một cách tuyệt vời giữa ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp: Sự nghiệp của người tuổi Dậu có sự tiến triển tốt đẹp, trong khi đó, ...

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi tháng 8/2018 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương ổn định, Kim Ngưu gặp thử thách

Cùng dự đoán xem 12 cung hoàng đạo trong tháng 8/2018 có điềm báo gì may mắn?

bao vat phong thuy quy gia nhat cua gia dinh chinh la nguoi vo Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp cho thấy: Tuổi Dần phát triển thuận lợi, tuổi Mão hứng chịu nhiều "cạm bẫy", ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.