Bảo vệ Donald Trump 'ngốn' triệu đô mỗi ngày

Sở Cảnh sát New York cho hay việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình của ông đã "ngốn" số tiền khủng trong ngân sách thành phố mỗi ngày. 
bao ve donald trump ngon trieu do moi ngay Trào lưu chụp ảnh tự sướng trước tháp Trump
bao ve donald trump ngon trieu do moi ngay Thách thức an ninh không tưởng tại tháp Trump
bao ve donald trump ngon trieu do moi ngay
Lực lượng an ninh bảo vệ tháp Trump. Ảnh: AP

CNN dẫn lời ba quan chức của thành phố New York cho hay, việc bảo vệ ông Trump và gia đình tiêu tốn của thành phố hơn 1 triệu USD mỗi ngày. Số này này cũng sẽ không giảm đi khi ông Trump chuyển tới Nhà Trắng. Đó là do bà Melania Trump và cậu con trai 10 tuổi Barron sẽ ở lại tháp Trump, trung tâm Manhattan, cho đến khi kết thúc chương trình học. Theo kế hoạch, ông Trump cũng sẽ thường xuyên về nhà, nhất là khi vợ và con ông vẫn ở đây.

Ngoài ra, thành phố New York còn phải chi trả cho lực lượng Mật vụ để bảo vệ con lớn và cháu của ông Trump, John Miller, phó ủy viên tình báo và chống khủng bố của Sở cảnh sát New York, tiết lộ trong buổi phỏng vấn với WCBS hôm 21/11.

Tại cuộc họp báo hôm 18/11, thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết "mục tiêu hàng đầu là bảo đảm cho sự an toàn và an ninh của gia đình ông Trump.

"Đây là con số rất lớn và tiêu tốn ngân sách. Chúng tôi sẽ đàm phán với chính phủ về liên bang về việc hỗ trợ Sở Cảnh sát New York những khoản tiền mà chúng tôi đang phải chi trả", ông nói, đồng thời chia sẻ thêm rằng đến nay, họ chưa biết tổng thống Mỹ đắc cử sẽ ở đâu thường xuyên.

Dù đảm bảo an toàn cho tổng thống hay tổng thống đắc cử là việc của Mật vụ Mỹ, cơ quan hành pháp địa phương cũng chịu trách nhiệm hỗ trợ họ, nhất là trong việc kiểm soát đi lại của dan chúng. Việc bảo vệ ông Trump ở New York đặc biệt tốn kém vì ông sống trong thành phố lớn có dân cư đông đúc của Mỹ.

Thành phố từng nhận hỗ trợ chi phí bảo vệ vị nguyên thủ thế giới. Khi nguyên thủ quốc gia ghé thăm Liên Hiệp Quốc, New York nhận được 26 triệu USD cho chi phí bảo vệ 12 tháng, tức khoảng 500.000 USD/tuần. Song những gì thành phố New York đang thực hiện để bảo vệ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump là chưa từng có, và ông de Blasio cho biết họ sẽ phải thiết lập hệ thống quy định mới.

Cảnh sát đã dựng rào chắn quanh tháp Trump, khiến giao thông bị ảnh hưởng. Khi ông Trump tới thành phố, cảnh sát phải phong tỏa các con đường.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.