Trump 'choáng' với khối lượng công việc của tổng thống Mỹ

Donald Trump được cho là bất ngờ khi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama giới thiệu về khối lượng công việc của người đứng đầu nước Mỹ.
trump choang voi khoi luong cong viec cua tong thong my Trump muốn cấp chứng nhận an ninh tối mật cho các con
trump choang voi khoi luong cong viec cua tong thong my Obama: 'Trump sẽ thay đổi tính khí khi nhậm chức'
trump choang voi khoi luong cong viec cua tong thong my
Tổng thống đắc cử Donald Trump trong bức ảnh chụp hôm 13/11. Ảnh: Nicholas Kamm/AFP

Tổng thống Obama dự định sẽ dành nhiều thời gian hơn để làm việc với người kế nhiệm và đưa ra các chỉ dẫn nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ, Wall Street Journal dẫn nguồn tin hiểu biết về cuộc gặp giữa Donald Trump và Barack Obama tại Nhà Trắng hôm 10/11, cho hay. Ông Trump là người đầu tiên chưa có kinh nghiệm trong cơ quan chính phủ hay quân sự trước khi đắc cử tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, cộng sự của ông Trump được cho là không hề biết toàn bộ nhân sự Nhà Trắng cần được thay đổi khi một nhiệm kỳ tổng thống kết thúc.

Jason Miller, giám đốc truyền thông nhóm chuyển giao quyền lực của tỷ phú Donald Trump, hiện chưa bình luận về thông tin trên.

"Sự khác biệt giữa Trump và các chính trị gia là ông xem trọng việc đưa ra các quyết định đúng đắn, chứ không chỉ vì mục đích chính trị”, Miller nói.

Chưa đầy một tuần sau khi giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 13/11 quyết định bổ nhiệm Reince Priebus vào vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông Priebus là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, một đồng minh thân cận của tỷ phú New York trong chiến dịch tranh cử.

Chánh văn phòng Nhà Trắng được coi là "người gác cổng" và thiết lập chương trình nghị sự cho tổng thống. Lựa chọn này được cho là dụng ý của Donald Trump, bởi ông Priebus là có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Donald Trump cũng bổ nhiệm Stephen Bannon, cựu lãnh đạo của trang tin bảo thủ Breitbart, làm chiến lược gia trưởng và cố vấn cấp cao.

Tổng thống mới đắc cử đang cùng cố vấn và chuyển giao quyền lực tập trung vào những quyết định quan trọng, lựa chọn thành viên nội các và người đứng đầu cơ quan liên bang.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.