Người dân đòi xóa tên Trump ở khu chung cư

Tên của ông Donald Trump có thể bị gỡ bỏ vĩnh viễn khỏi khu chung cư ở New York, sau khi người dân lên tiếng phản đối và ký tên kiến nghị. 
nguoi dan doi xoa ten trump o khu chung cu Tổng thống Nga không gặp ông Trump trước ngày nhậm chức
nguoi dan doi xoa ten trump o khu chung cu Giám đốc mất việc vì đe doạ giết Trump
nguoi dan doi xoa ten trump o khu chung cu
Người dân kiến nghị gỡ bỏ tên Trump tại nơi sinh sống của họ. Ảnh: Getty

Khu chung cư 140, 160 và 180 ở Trump Place, đại lộ Riverside, New York sẽ được đổi tên mới theo địa chỉ đường phố, theo Equity Residential, tập đoàn bất động sản sở hữu ba tòa nhà. Tên của tổng thống Mỹ đắc cử ở tòa Trump Place, vốn được thiết kế bằng chữ vàng lớn, dự kiến được gỡ trong tuần này.

"Chúng tôi đang nghiên cứu cách nhận biết tòa nhà theo hướng trung tính hơn. Điều đó có thể thu hút cả cư dân hiện tại và tương lai sinh sống ở đây", người phát ngôn Marty McKenna nói.

Theo ABC News, đơn kiến nghị trực tuyến yêu cầu gỡ bỏ trên Trump ra khỏi các tòa chung cư đã nhận được hơn 600 chữ ký. Nhiều cư dân muốn "cảm thấy tự hào và vui vẻ" khi bước đi trong tòa nhà này mỗi ngày thay vì cảm giác xấu hổ như hiện nay.

"Nhà là không gian riêng tư nhất của chúng tôi", đơn kiến nghị được phát động từ 10 viết. "Cách ông Trump đối xử với phụ nữ, phân biệt đối xử hay công kích người nhập cư, kỳ thị người tàn tật, trốn thuế hay những lời nói dối của ông ấy, đều đối lập với những giá trị mà chúng tôi và gia đình tin tưởng".

Juliet Herman, 52 tuổi, đã sống ở một trong tòa nhà của Trump Place trong 9 năm. Bà rất vui mừng khi biết tin tên ông Trump sẽ bị gỡ bỏ.

"Tôi không thể vui sướng hơn. Thành thật mà nói, tôi tin vào cách đối xử công bằng với mọi người. Vì vậy, việc tòa nhà này không còn là một phần mang không khí chính trị nữa khiến tôi thấy thoải mái", Guardian dẫn lời bà nói.

Theo Herman, nhiều trường hợp người phản đối ông Trump đã ném trứng bên ngoài tòa nhà. Bà cũng chứng kiến những phản ứng tiêu cực khi nhắc đến nơi mình đang sống.

Tỷ phú Trump xây dựng tòa nhà vào những năm 1990 cùng các nhà đầu tư Hong Kong. Equity Residential mua lại bất động sản này năm 2005 và vẫn giữ tên Trump Place ở mặt trước.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.