Be chính thức cho phép thanh toán phi tiền mặt, Go-Viet chơ vơ

Hiện tại, Go-Viet gần như là hãng gọi xe công nghệ vẫn chỉ có hình thức thanh toán tiền mặt trong khi nhiều đối thủ đã tiến đến việc dùng ví điện tử thay thế.

Mới đây, ứng dụng gọi xe Be đã chính thức hỗ trợ thanh toán cước phí bằng hình thức phi tiền mặt thông qua ví điện tử với khách hàng. Từ ngày 21/2, Be cho phép người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán qua ví điện tử SmartPay cho dịch vụ di chuyển (beBike, beCar).

SmartPay là ví điện tử được phát triển bởi xây dựng bởi công ty TNHH Mạng Lưới Thông Minh (SmartNet). SmartPay ra mắt vào tháng 5/2019, khá muộn so với các đối thủ khá trong cũng lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam.

Be chính thức cho phép thanh toán phi tiền mặt, Go-Viet chơ vơ - Ảnh 1.

Be hỗ trợ thanh toán phi tiền mặt qua ví điện tử. Ảnh: beGroup

Với việc Be bổ sung phương thức thanh toán qua ví điện tử, Go-Viet hiện là hãng gọi xe công nghệ lớn còn lại vẫn chưa có hình thức thanh toán phi tiền mặt.

Trước đó, Grab đã bổ sung hình thức thanh toán phi tiền mặt từ rất sớm. Từ tháng 10/2018 thì khách hàng của Grab đã bắt đầu có thể dùng ví điện tử để thanh toán cước phí.

Dù ra mắt thị  trường Việt Nam vào tháng 6/2018 nhưng FastGo vẫn hỗ trợ phi tiền mặt qua ví Vimo. Cả Vimo và FastGo đều là những thành viên thuộc Tập đoàn NextTech.

Be chính thức cho phép thanh toán phi tiền mặt, Go-Viet chơ vơ - Ảnh 2.

FastGo cũng hỗ trợ thanh toán phi tiền mặt dù ra mắt thị trường Việt Nam cùng lúc với Go-Viet. Ảnh: FastGo

Một ứng dụng gọi xe khác là MyGo cũng hỗ trợ thanh toán phi tiền mặt qua ViettelPay. Ra mắt vào giữa năm 2019, MyGo hiện tập trung vào mảng giao hàng khi tận dụng thế mạnh của Viettel Post.

Không phải là ứng dụng gọi xe dành cho người có nhu cầu di chuyển, nhưng Now cũng hỗ trợ khách hàng đặt món thanh toán qua AirPay.

chọn
ĐHĐCĐ Vingroup: Niêm yết Vinpearl trong tháng 5, sẽ ưu tiên phát triển các quỹ đất hàng nghìn ha ngoài trung tâm đô thị
Lãnh đạo Vingroup cho biết, định hướng chiến lược phát triển bất động sản của tập đoàn sẽ là những quỹ đất hàng nghìn ha ở những nơi xa trung tâm và sẽ tìm cách xây dựng kết nối với trung tâm. Còn quỹ đất trung tâm thì nhường lại cho các doanh nghiệp khác.