Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc không rõ tên ở phòng khám tư

Sau khi được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, em Võ Thị Huỳnh Nh. rơi vào tình trạng hôn mê sâu, mặc dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhi vẫn không qua khỏi.
bi sot nhe mot benh nhi da tu vong sau khi tiem thuoc o phong kham tu Bé gái 14 tháng tuổi tử vong bất thường khi điều trị viêm phổi
bi sot nhe mot benh nhi da tu vong sau khi tiem thuoc o phong kham tu Xác minh vụ bác sĩ bị 'tố' ngồi nghe điện thoại, bỏ mặc bé gái
bi sot nhe mot benh nhi da tu vong sau khi tiem thuoc o phong kham tu
Sau khi được nhân viên y tế của phòng khám tiêm một loại thuốc chưa rõ tên khoảng 10 phút, bé gái Nh. rơi vào tình trạng hôn mê sâu. (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 6/1, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy thông tin, bé gái Võ Thị Huỳnh Nh. (13 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú tại huyện Củ Chi, TP HCM), nhập viện cấp cứu lúc 22 giờ 05 ngày 4/1/0217. Lúc này bé gái Nh. đã rơi vào tình trạng lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

Trước đó, bé gái được điều trị tại BV Nhi Đồng 1 với chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim. Nhận thấy tình trạng nguy kịch của bé gái, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 hội chẩn với bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu (BV Chợ Rẫy). Được sự đồng ý của gia đình bé gái, các bác sĩ đã thống nhất chuyển đến BV Chợ Rẫy để thực hiện kỹ thuật ECMO. Đây là phương pháp o xy hóa máu qua màng ngoài cơ thể trong điều trị hội chứng nguy ngập suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp, nhằm hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn trong khi chờ đợi sự phục hồi chức năng của phổi và tim.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện kỹ thuật ECMO tình trạng bé gái vẫn không đáp ứng, bệnh nặng hơn. Vì vậy, gia đình đã xin đưa bé gái về.

Theo lời kể của gia đình bé gái, ngày 3/1, sau khi ăn thịt bò, em Nh. có biểu hiện dị ứng với các biểu hiện nổi nốt đỏ, mẩn ngứa và sốt nhẹ. Người nhà đã đưa Nh. tới một phòng khám tư trên địa bàn huyện Củ Chi.

Sau khi được nhân viên y tế của phòng khám tiêm một loại thuốc chưa rõ tên khoảng 10 phút, bé gái rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Phòng khám nhanh chóng chuyển bé gái lên BV Nhi đồng 1. Tuy nhiên, do bệnh tình chuyển biến nặng nên bé gái tiếp tục được chuyển tới BV Chợ Rẫy, đến sáng 5/1 bé gái đã tử vong.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City