Bé gái Syria đang hát thì bom dội trúng nhà

Một bé gái Syria đang ca hát vui vẻ thì một quả bom phát nổ làm căn nhà rung chuyển.

Trong đoạn video được đăng tải trên YouTube hôm 21/8, bé gái chừng 4 tuổi đang vui vẻ ca hát cùng với mẹ trong căn nhà ở thành phố Aleppo, miền bắc Syria. Đoạn video dài 44 giây kết thúc bằng một tiếng nổ khiến căn nhà như rung chuyển.

Đứa trẻ được bế sang căn phòng khác. Tuy nhiên, không rõ có ai bị thương hay không.

Theo Dailymail, đây là bằng chứng mới nhất cho thấy những điều tồi tệ mà trẻ em Syria đang phải chịu đựng trong bối cảnh xung đột kéo dài suốt 5 năm qua.

Trước đó, đoạn video ghi lại hình ảnh một bé trai Syria bị thương được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và gây xúc động toàn thế giới.

Omran Daqneesh, 5 tuổi, là một trong 5 đứa trẻ bị thương trong cuộc không kích tối 17/8 của quân đội chính phủ ở khu vực Qaterji, thuộc thành phố Aleppo, phía bắc Syria. Sau cuộc không kích, Omran được đưa lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi căn nhà bị đổ nát.

Đoạn video do Trung tâm Truyền thông Aleppo ghi lại cho thấy Omran được cứu thoát từ một ngôi nhà phủ đầy tro bụi và ngồi trong xe cứu thương. Khi còn lại một mình, cậu bé ngồi với ánh mắt thất thần rồi đưa tay quệt lên gương mặt đang bê bết máu.

Bức ảnh chụp cậu bé với ánh mắt đỡ đẫn trên xe cứu thương đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tương tự hình ảnh thi thể cậu bé Aylan Kurdi ba tuổi dạt vào bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái.

Năm 2015, hình ảnh cậu bé Alan Kurdi, ba tuổi, trôi dạt trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng gây chấn động thế giới. Cậu bé thiệt mạng khi cùng gia đình khác chạy trốn khỏi Syria và con tàu không may bị lật ở đảo Lebos của Hy Lạp.

be gai syria dang hat thi bom doi trung nha Mỹ gọi cậu bé Syria là 'bộ mặt thật của chiến tranh'
chọn
[Photostory] Khu vực quy hoạch dự án Một Thế Giới hơn tỷ USD tại TP Thuận An
Dự án Một Thế Giới có vị trí tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô quy hoạch khoảng 50 ha, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.