Bên trong tàu buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn

Tàu buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM dài 18 m, được thiết kế với màu vàng nổi bật, có sức chứa 80 chỗ ngồi, bắt đầu vận hành từ 21/8.
ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Ngày 20/8, chiếc tàu buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM đã xuất hiện trên sông Sài Gòn, neo đậu tại bến buýt Bình An (quận 2). Theo đơn vị đầu tư, đây là tàu buýt được chuẩn bị để tiến hành vận hành kỹ thuật tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đầu tiên ở TP.HCM vào ngày 21/8 tại bến Bạch Đằng.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Chiếc tàu buýt có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi khá đẹp mắt, dài 18 m với màu vàng chủ đạo cho tuyến buýt sông số 1, có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến điểm cuối bến Linh Đông (quận Thủ Đức).

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Bên trong tàu là 6 dãy ghế dùng chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi. Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Tuy nhiên, áo phao vẫn được để dưới các ghế phòng trường hợp xảy ra sự cố. Tuyến buýt đường sông này chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến, giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

4 chiếc máy lạnh được gắn ở 4 góc tại vị trí khác ngồi cùng loa phát, hệ thống chữa cháy tự động. Tàu có chỗ rửa tay phía sau cho khách khi di chuyển.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Hai bên hông phòng khách ngồi gắn tên 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung gồm Bạch Đằng - Thủ Thiêm - SG Pearl - Bình An - Tân Cảng - Thảo Điền - Tầm Vu - Thanh Đa- Bình Triệu - Hiệp Bình Chánh - Linh Đông - Trường Thọ. Đèn tín hiệu sẽ nhấp nháy khi tới bến. Các cửa kính được thiết kế rộng, khách vừa có thể di chuyển vừa ngắm cảnh hai bên bờ sông.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Tivi màn hình khá lớn được gắn phía trước để phát các chương trình cho khách. Ngoài hệ thống chữa cháy tự động, bình cứu hỏa cũng được gắn ở một số vị trí trên tàu.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Hai bên hông cabin và đuôi tàu có 4 phao cứu hộ tròn. Tàu sẽ hoạt động chở khách với lộ trình và giờ cố định, đồng thời đón khách ở các trạm dừng như xe buýt.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Bên trong cabin điều khiển khá rộng.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Phía trước buồng lái hai bên cũng được gắn gương cầu lồi lớn.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Trên mái tàu đặt các phao cứu hộ lớn, hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu đường thủy nhiều màu ở vị trí cao nhất.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon

Phương tiện di chuyển đường thủy này đã có số đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Năm tàu được đóng cho tuyến buýt sông này, trong đó, 4 tàu hoạt động, một tàu dự bị.

ben trong tau buyt song dau tien o sai gon Đề xuất lấy một phần công viên để mở đường, 'giải cứu' kẹt xe cho Tân Sơn Nhất

Chiều 15/8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan để tìm giải pháp ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.