Bi hài chuyện mùa World Cup (3): Nỗi đau tột cùng của người phụ nữ mất cả chồng lẫn con vì cá độ bóng đá

Chị đã từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc với người chồng hết mực yêu thương cùng cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu. Nhưng tất cả những thứ ấy, giờ chỉ còn là quá khứ…

Thu Hoài là người chị đồng nghiệp có nụ cười đẹp nhất mà tôi từng biết. Nó khiến người đối diện luôn cảm thấy gần gũi và ấm áp.

Thế nhưng, sau biến cố gia đình, chẳng ai còn thấy nụ cười rạng rỡ ấy xuất hiện trên gương mặt chị. Thay vào đó là những cái mỉm cười nhẹ cùng đôi mắt luôn chất chứa những ưu tư phiền muộn khó diễn tả thành lời.

Tôi và nhiều đồng nghiệp rất ít khi đề cập đến chuyện gia đình của chị vì biết rằng, nó sẽ như nhát dao cứa vào vết thương chưa lành của chị.

Tuy nhiên, hiện thực luôn phũ phàng. Từ ngày World Cup diễn ra, bao nhiêu đau thương chị muốn chôn giấu bấy lâu nay, giờ lại hiển hiện rõ mồn một như vừa mới xảy ra hôm qua. Nó khiến tim chị đau nhói…

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da
Gia đình tan vỡ vì chồng cá độ bóng đá. (Ảnh minh họa)

Bốn năm về trước, chị từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc với người chồng hết mực yêu thương cùng cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu. Nhưng tất cả những thứ ấy đã tan thành mây khói kể từ khi chồng chị “dính” vào cá độ bóng đá.

Đó là thời điểm World Cup năm 2014 diễn ra và đó là mùa World Cup suốt đời chị không bao giờ có thể quên được...

Lâm, chồng chị là một người hiền lành, chịu khó, biết quan tâm vợ con. Dù phải ở nhà thuê, kinh tế gia đình cũng không dư dả nhưng hai vợ chồng chị vẫn luôn yêu thương nhau. Trước khi biến cố xảy ra, chị luôn kể về anh với niềm tự hào nhất. Thế nhưng, “con ma” cá độ đã biến anh thành một con người hoàn toàn khác.

Kể từ khi World Cup năm ấy diễn ra, anh ít khi ở nhà buổi tối. Anh thường lấy lí do tivi ở nhà nhỏ, xem bóng không “đã mắt” nên phải đến nhà bạn xem nhờ. Nhiều hôm có trận đá lúc nửa đêm, anh ở lại nhà bạn luôn đến sáng.

Ban đầu chị cũng tặc lưỡi cho qua vì muốn chồng được vui. Nhưng đến sau này chị mới biết, chính quãng thời gian đó là thời điểm anh lún sâu vào trò cá độ bóng đá.

Hơn 200 triệu tiền tích cóp trong tài khoản ngân hàng để sau này mua nhà cũng bị anh rút hết đem đi cá cược. Không những thế, anh còn vay một khoản tiền khổng lồ ngoài sức tưởng tượng của chị. Biết chuyện, chị sốc. Chị không tin anh có thể làm ra những chuyện như vậy. Nhưng trớ trêu thay, đó lại là sự thật.

World Cup kết thúc cũng là lúc ngày nào nhà chị cũng có người đến đòi nợ. Bao nhiêu vốn liếng vợ chồng chị vất vả tích cóp bấy lâu, nay đã mất sạch. Rồi những đồ đạc có giá trị trong nhà cũng dần “đội nón” ra đi. Đến chiếc điều hòa để làm mát cho con chị trong mùa hè oi bức cũng bị người ta đến siết nợ.

Chị khóc lóc đau khổ, chị dày vò anh rồi quay sang tự trách bản thân mình không sát sao khiến anh sa ngã. Còn anh, từ khi xảy ra chuyện, anh trở nên trầm tính hơn, bỏ bê công việc và hay nhốt mình trong phòng làm việc hút thuốc cả đêm.

Thời điểm ấy, cu Bin - con trai chị lại ốm đau liên miên phải nhập viện. Chị tất tả chạy khắp nơi để vay mượn tiền nộp viện phí và thuốc men cho con. Nhiều đêm thức trắng chăm con, chị mệt mỏi, rơi vào trạng thái hoảng loạn, trầm cảm.

Trong một lần mất bình tĩnh, chị đã nghĩ dại. Chị tìm đến cái chết để giải thoát cho cuộc đời mình. Nhưng chị nào ngờ, bi kịch còn chờ chị ở phía trước.

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da
Nỗi đau tột cùng vì mất chồng mất con. (Ảnh minh họa)

Chị tỉnh lại trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Nhát dao cứa ở cổ tay đau nhói. Anh ngồi cạnh chị với khuôn mặt phờ phạc, đôi mắt thâm quầng.

Anh cầm tay chị, nước mắt dưng dưng: “Anh xin lỗi. Tất cả là lỗi của anh. Em không nên làm như thế. Người chết không phải là em. Em và con cố gắng giữ gìn sức khỏe. Hãy tha lỗi cho anh”.

Sau câu nói ấy, anh bước ra khỏi phòng với dáng vẻ mệt mỏi, đầu cúi xuống đất. Và đó là lần cuối cùng, chị nhìn thấy hình bóng của anh!

Anh cũng đã chọn cái chết để giải thoát cho mình nhưng anh không biết rằng, sự ra đi của anh lại bắt đầu một chuỗi những bi kịch dành cho mẹ con chị.

Từ ngày anh mất, chị sống như người mất hồn. Tất cả những khoản nợ của anh đều dồn lên vai chị. Tuy nhiên, điều khiến chị đau đớn nhất không phải là nợ nần mà là bị gia đình nhà anh hắt hủi, đay nghiến vì cho rằng, chính chị đã ép anh đến con đường cùng khiến anh phải chết.

Vì quá uất ức với con dâu, mẹ chồng chị đã lên kế hoạch để "trả thù". Ban đầu bà nịnh chị cho cháu ở nhà với ông bà một thời gian để vơi đi nỗi buồn nhưng thực chất là để đưa cháu vào trong Lâm Đồng sống cùng gia đình em trai của bà để chia rẽ hai mẹ con chị.

Chị “chết đứng” khi phát hiện ra sự thật. Không biết bao nhiêu lần chị lặn lội vào Lâm Đồng tìm con nhưng đều phải nước mắt quay về.

4 năm qua, không ai thấy chị nở nụ cười rạng rỡ; không du lịch, hội hè. Chị lao vào làm việc để kiếm tiền trả nợ và lấp đầy khoảng trống giúp chị quên đi những nỗi đau.

Chị vẫn sống trong căn nhà thuê ấy nhưng cô đơn chỉ có một mình. Nhưng chị tin rằng, một ngày nào đó, mẹ con chị sẽ được đoàn tụ...

XEM THÊM

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da Cặp vợ chồng Việt Nam 'cho con gái đi xem World Cup' theo một cách đặc biệt

Không đưa cô con gái nhỏ đi cùng được, một cặp vợ chồng người Việt Nam đã đem theo ảnh con gái mình sang nước ...

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da Bi hài chuyện mùa World Cup (2): Phòng the 'biến động' theo… từng trận đấu

Xong việc, Tuấn quẳng cho Nhung câu nói cộc lốc: “Hoàn thành nhiệm vụ nhé” rồi mặc vội quần áo chạy luôn ra phòng khách ...

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da Bi hài chuyện mùa World Cup (1): Chồng mê 'hót gơn' bình luận World Cup, vợ 'trả đũa' bằng cách không ngờ tới

Với “tuyệt chiêu” của mình, chị vừa trút được những bực dọc trong người vì chồng mê “hot gơn” vừa trị được chồng, khiến anh ...

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da Thực hư chuyện 'phòng the' của các cầu thủ trong thi đấu World Cup

Chuyện “phòng the” của các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng là đề tài tranh cãi bấy lâu nay, nhất ...

bi hai chuyen mua world cup 3 noi dau tot cung cua nguoi phu nu mat ca chong lan con vi ca do bong da ‘Hot girl chỉ cần ngồi cười, đàn ông chúng tôi vẫn rất trân trọng’

Trước làn sóng phản đối dữ dội các hot girl tham gia bình luận World Cup 2018, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng nên ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.