Thực hư chuyện 'phòng the' của các cầu thủ trong thi đấu World Cup

Chuyện “phòng the” của các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng là đề tài tranh cãi bấy lâu nay, nhất là trong giai đoạn “nóng” của mùa World Cup.

Theo các chuyên gia, từ việc ăn ngủ, luyện tập hay chế độ đinh dưỡng của các cầu thủ luôn được chăm chút một cách tỷ mỉ, kỹ càng từ khi giải đấu bắt đầu đến khi kết thúc. Trong đó việc cho phép hay không các cầu thủ được giải quyết nhu cầu tình dục trong thời gian thi đấu vẫn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều và được áp dụng khác nhau.

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup

Theo thống kê về việc có hay không cho phép các cầu thủ được phép quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra World Cup đã cho những con số hết sức thú vị. Được biết, trong số 32 đội bóng tham dự World Cup, có tới 9 đội cho phép, 4 đội cấm hoàn toàn, 4 đội cho phép quan hệ nhưng kèm điều kiện và 15 đội không công bố những thông tin này.

Cả những đội cho phép các cầu thủ của mình làm “chuyện ấy” và những đội nói không với sex đều có lý lẽ riêng của mình. Những huấn luyện viên cho phép đội bóng của mình thả ga bởi họ cho rằng quan hệ làm các cầu thủ thư giãn, điều này có tác dụng tốt với thể lực và sự tập trung trên sân đấu.

Tuy nhiên có những quan điểm cấm tuyệt đối việc “vui vẻ” ở một giải đấu tầm cỡ thế này cũng rất thuyết phục. Họ cho rằng sex trước trận đấu sẽ làm các cầu thủ tốn sức lực hơn, cần phải giữ sức cho các cầu thủ, và nhiều khi sự “bí bách” sinh lý này còn khiến các cầu thủ thi đấu hăng hơn.

Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục là bản năng sinh lý của con người. Khi bản năng này được thực hiện một cách bình thường và trong giới hạn thì sẽ làm cho tinh thần và thể chất con người đạt đến mức tốt nhất. Nếu kìm hãm hay để ức chế quan hệ tình dục lâu dài có thể làm cho tinh thần bị căng thẳng, từ đấy dẫn đến hạn chế trong công việc.

"Chuyện ấy" không ai giống ai

Bình luận về việc các cầu thủ có nên quan hệ tình dục khi chuẩn bị thi đấu hay không, chuyên gia tình dục học Regina Navarro của Brazil cho hay: “Có những nghiên cứu cho rằng khi phóng tinh, người đàn ông mất rất nhiều năng lượng nên bị mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu khác lại cho thấy, sau khi quan hệ tình dục người đàn ông vui vẻ hơn, mạnh dạn hơn, dũng cảm, phấn chấn hơn. Do vậy, cho tới giờ vẫn chưa thể nói chính xác việc quan hệ tình dục trước khi thi đấu là nên hay không nên”.

Từ góc nhìn y học, quan điểm cho rằng cấm quan hệ tình dục sẽ làm các cậu thủ thi đấu “hăng” hơn là hoàn toàn sai lầm. Lý giải điều này, các chuyên gia nam học cho rằng khi bản năng sinh lý của con người bị kìm hãm lâu dài nó sẽ có tác dụng ngược lại là làm cho tinh thần bị căng thẳng và khó tập trung, mặt khác có thể nó dẫn đến kích động, từ đấy làm các cậu thủ bị mất bình tĩnh, thiếu kiềm chế, thi đấu dễ va chạm và xung đột trên sân cỏ.

Đối với các vận động viên, tình dục dù có hay không, không phải ai cũng giống nhau, còn phụ thuộc vào trạng thái tâm trí của mỗi vận động viên. Nếu một vận động viên tin rằng tránh quan hệ tình dục trước một cuộc đấu là quan trọng thì vận động viên đó nên thực hiện.

Nhưng nếu một vận động viên đang băn khoăn liệu chuyện yêu có ảnh hưởng tới thi đấu hay không, thì có một số bằng chứng khoa học cho rằng sẽ không ảnh hưởng, chỉ cần vận động viên không thức suốt đêm, lâm vào tình trạng thiếu ngủ...

XEM THÊM

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup Mẹo vàng giúp vợ chồng cưới bao nhiêu năm chăn gối vẫn mặn nồng

Những cặp đôi có đời sống quan hệ tình dục lành mạnh không bao giờ ích kỷ, bắt ép nhau phải làm theo yêu cầu, ...

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup Những người sinh tháng này có ham muốn cao trong 'chuyện ấy'

Có thể bạn chưa biết nhưng một số người sinh vào tháng này thích chuyện ấy nóng bỏng và mãnh liệt hơn so với người ...

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup 6 quan niệm sai lầm về tình dục có thể làm tiêu tan hạnh phúc

Cuộc sống riêng tư vợ chồng luôn bị bao phủ bởi nhiều điều suy nghĩ, tưởng tượng hết sức sai lầm.

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup Hiểu về chứng nghiện 'chuyện ấy'

Biểu hiện thường thấy ở người mắc chứng này là họ thường xuyên bị ám ảnh, có những cơn xung động ham muốn mãnh liệt ...

thuc hu chuyen phong the cua cac cau thu trong thi dau world cup Bị cấm vận chuyện chăn gối, rất dễ… làm liều

Rất nhiều phụ nữ trên 60 tuổi, phụ nữ đã mãn kinh cho rằng thời gian này cần nói “không” với chuyện ân ái vợ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.