'Bí kíp' giúp mẹ bỉm sữa giảm béo hiệu quả

Thừa cân, mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng dưới sau khi sinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ cũng như sự tự tin của người phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, chị em cần chăm chỉ tập luyện thể dục cũng như có chế độ ăn uống hợp lí, khoa học.
bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua Giảm béo 'thần tốc' - Lành ít dữ nhiều
bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua Bí quyết giảm béo hiệu quả

Rất nhiều phụ nữ có suy nghĩ ngay sau khi sinh thì cần phải có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái. Tuy nhiên, các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, phụ nữ sau sinh không nên cắt giảm calo hoặc thay đổi khẩu phần ăn một cách đột ngột. Nếu muốn áp dụng chế độ ăn kiêng thì nên thực hiện sau vài tháng hoặc ít nhất là 6 tuần sau khi sinh.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: Bright Side)

Việc áp dụng chế độ giảm cân nhanh chóng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của mẹ. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra, cắt giảm calo quá đột ngột sẽ khiến phụ nữ sau sinh cảm thấy mệt mỏi, uể oải, lâu ngày có thể dẫn đến bệnh trầm cảm. Phụ nữ sau sinh cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày ở mức từ 1.600 – 2.400 calo.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: thanhnien)

Thay vì thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt, phụ nữ sau sinh nên dành thời gian để vận động và luyện tập thể dục. Trong đó đi bộ là phương pháp giảm cân đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Ban đầu là đi bộ chậm, sau đó bước chân bắt đầu nhanh dần, thời gian và quãng đường đi cũng tăng dài hơn. Vào các buổi sáng hay chiều, chị em có thể cho trẻ ra ngoài đi dạo để kết hợp với việc đi bộ giảm cân của mình. Nếu cảm thấy sức khỏe ổn, tâm trạng thoải mái thì bạn nên thử chạy bộ với tốc độ vừa phải.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: Zingnews)

Với những phụ nữ không có nhiều thời gian để ra ngoài thì có thể chọn bộ môn yoga. Cách tập là nằm trên sàn nhà, đầu gối uốn cong và bàn chân chống trên mặt phẳng của sàn.

Hít thở nhẹ nhàng và từ từ nâng xương chậu lên cao rồi thở ra. Trong suốt quá trình tập cần giữ lưng và vai cố định trên mặt sàn. Chỉ có xương chậu, vùng hông, mông là di chuyển lên, xuống. Nên thực hiện khoảng 15 – 20 lần rồi nghỉ, sau đó tập tiếp.

MỘT SỐ CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP LOẠI BỎ BÉO BỤNG

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không những giúp trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và nâng cao sức đề kháng mà còn giúp người mẹ giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những bà mẹ cho con bú ít nhất 6 tháng sẽ có thể giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh hơn so với các bà mẹ không cho con bú.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: autoimuncare)

Giải thích về điều này, chuyên gia y tế Mỹ cho rằng vì lượng calo bị biến đổi thành sữa, khiến chất béo bị tiêu hao dễ dàng hơn. Đồng thời, những bà mẹ cho con bú còn kích thích giải phóng hormone oxytocin trong cơ thể, giúp tử cung co lại và trở về kích thước ban đầu một cách nhanh chóng.

2. Ăn nhiều rau quả và protein

Dù cho con bú sữa mẹ hay không, chị em hãy cố gắng hết sức để tiêu thụ nhiều protein sau khi sinh con. Protein giúp tăng trưởng cơ và chứa nhiều collagen - một chất dinh dưỡng giúp cải thiện cho sự săn chắc của da.

Dù có nuôi con bằng sữa mẹ hay không thì sau khi sinh chị em cũng cần bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể. protein sẽ giúp tăng trưởng cơ và chứa rất nhiều collagen, một loại chất dinh dưỡng giúp cải thiện sự săn chắc và trẻ trung cho da.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: Norfaziela)

Trung bình mỗi ngày phụ nữ sau sinh nên tiêu thụ khoảng 50g protein. Có thể ít hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào hoạt động thể chất cũng như cân nặng của người mẹ. Bên cạnh đó, tăng cường ăn rau xanh, trái cây, những sản phẩm không sữa béo cũng sẽ có vai trò rất tốt cho việc lấy lại vóc dáng sau sinh.

Bỏ bữa ăn là một thói quen không tốt, đặc biệt là với những phụ nữ đang cho con bú. Khi bỏ bữa, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị chậm lại, lượng calo bị tiêu hao sẽ ít đi. Do đó, nhịn ăn, bỏ bữa là cách giảm cân sai khoa học mà các mẹ bỉm sữa cần tránh.

3. Uống đủ nước

Khi lên kế hoạch giảm cân, ngoài việc phải chú ý đến thực phẩm, chế độ ăn thì các mẹ cũng cần phải ghi nhớ là luôn giữ cho cơ thể đủ nước. Uống đủ nước không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo mà còn giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố, giảm bớt những cơn thèm ăn hiệu quả.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua

Mỗi ngày, phụ nữ sau sinh nên uống từ 2 – 2,5 lít nước, bao gồm cả nước lọc, nước ép hoa quả, rau xanh, nước trà… Tuyệt đối nói không với nước ngọt có ga, cà phê hay đồ uống có cồn. Ngoài ra, nếu có điều kiện và thời gian thì chị em nên áp dụng các bài thuốc giảm cân an toàn như uống trà gạo lứt, chè lá vằng, trà sen hay trà gừng… Những loại trà này có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng và đánh bay những ngấn mỡ thừa ở bụng.

4. Có chế độ luyện tập

Trên thực tế, luyện tập thể dục đều đặn là một trong những phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả nhất. Sau khi sinh 2 – 3 tháng, chị em nên lên kế hoạch cho việc luyện tập để giảm mỡ và làm săn chắc cơ.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua
(Ảnh: pinterest)

Không cần phải đến phòng tập, mẹ bỉm sữa chỉ cần đi bộ và đẩy xe của bé, bế bé đi dạo quanh công công viên, kết hợp với tập yoga, lên xuống cầu thang là cũng có thể tiêu hao năng lượng và giảm cân hiệu quả.

Nếu khỏe mạnh hơn, phụ nữ sau sinh có thể chuyển sang luyện tập những bộ môn cần vận động nhiều như là tập aerobic, chạy bộ để giúp cho bụng đốt cháy calo nhanh hơn và tăng cường hoạt động tiêu hóa sau sinh.

bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua Món hời không nhỏ từ thuốc giảm cân nhanh
bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua Giảm béo 'thần tốc' - Lành ít dữ nhiều
bi kip giup me bim sua giam beo hieu qua 10 sự thật thú vị về béo bụng
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.