Bí mật của vẻ trẻ trung và cuộc sống khỏe mạnh dài lâu?

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, tập thể dục thường xuyên, 5 lần một tuần, giúp cho trái tim và động mạch khỏe mạnh,"trẻ trung". 
bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau Chế độ ăn được nhận giải Nobel giúp giảm cân và trẻ trung
bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau Ông ngoại 68 tuổi trẻ trung như trai 30
bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau Người trẻ cần tránh 9 vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp này

Theo các nhà khoa học, mọi người nên tập thể dục bốn đến năm lần mỗi tuần để giữ cho trái tim, động mạch của họ hoạt động tốt và thậm chí trông họ sẽ trẻ trung hơn.

Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng làm chậm quá trình lão hóa của tim, tuy nhiên, tập thể dục ít hơn bốn lần một tuần chỉ đủ đảm bảo sức khỏe của những động mạch nhỏ.

Khi mọi người già đi, động mạch - vận chuyển máu vào và ra khỏi tim - có xu hướng cứng lại sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Tập thể dục thường xuyên có thể giữ cho động mạch dẻo dai và cải thiện lưu lượng máu, tốt cho tim mạch và có thể giữ cho làn da của mọi người trông trẻ hơn, đồng thời thúc đẩy năng lượng.

Các nhà nghiên cứu ở Texas cho rằng tần suất tập thể dục khác nhau trong cuộc đời của một người có thể tạo ra ảnh hưởng đến các bộ phận theo cách khác nhau của hệ thống tuần hoàn.

Để giữ cho các động mạch lớn, trung tâm khỏe mạnh, mọi người nên tập thể dục ít nhất hai đến bốn giờ mỗi tuần, mỗi lần khoảng 30 phút.

Một nhà nghiên cứu cho biết, tập thể dục có thể làm "trẻ hóa trái tim" và các mạch máu.

bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau
Tập thể dục hai hoặc ba lần mỗi tuần giữ cho những động mạch cỡ trung bình hoạt động tốt và khỏe mạnh, nhưng cần tập thể dục nhiều hơn để duy trì và phát triển các động mạch chính trong ngực.

Động mạch là những mạch máu chính cung cấp máu cho cơ thể, đây là những ống đàn hồi nhưng có xu hướng trở nên cứng hơn khi người ta lớn tuổi hơn.

Một lối sống không lành mạnh và chế độ ăn uống kém có thể dẫn đến tích lũy mỡ trong các động mạch, làm giảm hiệu quả hoạt động của chúng và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Bệnh tim mạch vành là nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới và xảy ra khi các động mạch không thực hiện tốt chức năng hoặc bị chặn hạn chế dòng máu đến tim. Nó có thể gây ra các cơn đau tim và suy tim.

Tập thể dục giúp ngăn chặn lão hóa trái tim

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Benjamin Levine cho biết: “Công trình này thực sự thú vị vì nó cho phép chúng tôi phát triển các chương trình tập thể dục để giữ cho trái tim trẻ trung và thậm chí "làm trẻ hóa" những mạch máu đã bị lão hóa”.

Tập thể dục 2-3 lần mỗi tuần vẫn có lợi và giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhưng chỉ giữ cho các động mạch trung bình trẻ trung. Việc tập thể dục nhiều hơn sẽ giữ cho các động mạch chính trẻ, và những phát hiện này có thể giúp thiết kế các chương trình thể dục trong tương lai.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Thể dục và Y học Môi trường ở Dallas, Texas, đã nghiên cứu thói quen tập thể dục của 102 người ở độ tuổi 60.

Những người tham gia nghiên cứu sau đó được xếp vào bốn loại đánh giá qua tần suất tập thể dục họ đã thực hiện.

Các chỉ số dao động từ ít vận động (ít hơn hai lần một tuần) đến làm chủ vận động (6-7 lần mỗi tuần). Một buổi tập thể dục ít nhất là 30 phút.

Các nhà nghiên cứu kết luận, động mạch trung bình, cung cấp máu cho đầu và cổ, khỏe mạnh hơn ở những người tập thể dục chỉ từ hai đến ba lần một tuần trong suốt cuộc đời của họ.

Tất cả các động mạch, kể cả những động mạch lớn cung cấp máu cho ngực, bụng và trái tim ở những người tập thể dục bốn lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần đều khỏe mạnh hơn. Những người trong nhóm này đã đạt được gần đủ số lượng bài tập hàng tuần do NHS đề xuất.

Tuy nhiên, nghiên cứu không tính đến các yếu tố như chế độ ăn uống của người dân, nền tảng xã hội và giáo dục, và những điều này cũng có thể có tác dụng.

Các phát hiện của nhóm nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Sinh lý học.

Tiến sĩ Levine nói thêm: “Công trình trước đây của nhóm chúng tôi đã cho thấy rằng, cho đến khi 70 dường như là quá muộn để "đảo ngược" sự lão hóa của tim, vì khó thay đổi cấu trúc tim mạch.

20 phút đi bộ mỗi ngày để giảm nguy cơ suy tim

Một nghiên cứu được công bố hồi đầu tháng này cũng cho thấy 20 phút đi bộ nhanh mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển suy tim ở tuổi trung niên xuống khoảng gần một phần ba.

Đứng dậy khỏi ghế sofa và đi dạo hoặc đi xe đạp trong hai tiếng rưỡi một tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính chỉ trong sáu năm.

Nếu không tập thể dục hoặc dừng lại sau khi thường xuyên hoạt động trước đó cũng có thể làm tăng cơ hội nhận được "tình trạng tàn phá".

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins ở Baltimore cho biết những phát hiện này cho thấy: không bao giờ là quá muộn để giảm nguy cơ suy tim với cách tập thể dục vừa phải.

Nghiên cứu này được công bố sau một cuộc khảo sát của Public Health England năm ngoái cho thấy 41% những người từ 40 đến 60 tuổi - tức là khoảng 6,3 triệu người - không tự tạo một chuyến đi bộ mười phút nhanh ngay cả mỗi tháng một lần.

BỆNH TIM MẠCH VÀNH?

Bệnh tim mạch vành (CHD) là nguyên nhân chính gây tử vong ở Anh và trên toàn thế giới. CHD đôi khi được gọi là bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Các triệu chứng chính của CHD là: đau thắt ngực (đau ngực), đau tim, suy tim. Tuy nhiên, không phải ai cũng có các triệu chứng tương tự và một số người có thể không có bất kỳ triệu chứng nào trước khi chẩn đoán CHD.

Bệnh tim mạch vành là thuật ngữ mô tả những gì xảy ra khi nguồn cung cấp máu của tim bị chặn hoặc bị gián đoạn bởi sự tích tụ các chất béo trong động mạch vành. Theo thời gian, các thành động mạch của bạn có thể bị tắc nghẽn với các chất béo lắng đọng. Quá trình này được gọi là xơ vữa động mạch và lắng đọng chất béo được gọi là mảng xơ vữa.

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc CHD bằng cách thực hiện một số thay đổi để có lối sống lành mạnh hơn. Điều này bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng ; tăng cường hoạt động thể chất, bỏ hút thuốc, kiểm soát lượng đường trong máu.

Nguồn: NHS

bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau Béo bụng có nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch

Các nhà khoa học cho biết, ngay cả khi bạn không béo phì nhưng nếu chất béo tích tụ quá nhiều ở bụng thì bạn ...

bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau Những mối nguy hại cho sức khỏe khi ăn quá no

Nhiều người thấy đồ ăn ngon nên nhiều dẫn đến quá no, nhưng việc này vô tình đã bắt dạ dày của bạn làm việc ...

bi mat cua ve tre trung va cuoc song khoe manh dai lau 10 loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch

Sự căng thẳng mệt mỏi và chế độ ăn không lành mạnh là những nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và gây ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.