Bị nhắc bớt nhậu, 9X cầm dĩa đâm chú ruột tử vong

Cho rằng chú ruột chửi, nhắc nhở khiến mình “quê” với bạn, Dương cầm dĩa lao đến đâm chú ruột tử vong.
can tho bi nhac bot nhau 9x giet chu ruot
Bị nhắc nhở, nam thanh niên giết chính chú ruột của mình. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 26/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Lê Văn Dương (SN 1999, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 21h ngày 22/4/2017, Dương và chú ruột của mình là anh Lê Văn T. (SN 1980) cùng nhậu với hai nhóm bạn khác nhau trong cùng một quán nhậu.

Đến khoảng 23h, nhóm anh T. không nhậu nữa. Lúc này, anh T. đến bàn của Dương và nói: “Giờ này khuya rồi, tụi mày nghỉ đi, nhậu bắt đèn sáng trưng tốn tiền tao”.

Nghe chú nói, Dương trả lời: “Con nhậu chút nữa rồi nghỉ”. Nghe anh T. “nhắc khéo”, hai thanh niên nhậu cùng Dương ra về, còn anh T. cũng bỏ đi ra ngoài.

Đến 00h30 ngày 23/4, anh T. trở về nhà và vẫn thấy Dương và nhóm bạn ngồi nhậu. Cho rằng cháu không nghe lời, anh T. lớn tiếng chửi Dương.

Dương cãi lại: “Bạn bè ngồi chơi mà chú Năm chửi hoài”. Nói xong Dương dùng tay gạt chén đĩa trên bàn xuống đất, bỏ đi ra sau bếp nơi anh T. đứng. Khi Dương tiến gần về phía mình, anh T. chửi và dùng tay đánh vào mặt Dương.

Dương định đánh lại nhưng được bạn can ngăn và kéo ra phía bàn đá. Dương vùng vẫy thoát ra được liền nhặt một mảnh đĩa bể nhọn đâm liên tiếp 4 nhát vào cổ của anh T. khiến nạn nhân gục xuống.

Anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, Dương thừa nhận tội, thành khẩn khai báo và mong gia đình chú tha thứ. Đồng thời, Dương mong pháp luật khoan hồng tuyên mức án thấp.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của bị cáo Dương là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự và hoang mang trong xã hội. Chỉ vì bị nhắc nhở nhiều lần mà Dương đâm thù tức và giết chú mình là hành vi không thể tha thứ được.

Tuy nhiên, xét thấy gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo chưa đủ tuổi vị thành niên nên sau khi cân nhắc, HĐXX chỉ tuyên phạt Dương 14 năm tù về tội Giết người.

can tho bi nhac bot nhau 9x giet chu ruot Giết người rồi đi phúng viếng nạn nhân

Sau khi ra tay sát hại nữ chủ nhiệm HTX, Thảo đến giúp việc tang lễ, phúng viếng và đưa nạn nhân đi chôn cất.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.