Bị nhắc nhở khi không đội mũ bảo hiểm, 3 anh em ruột tấn công CSGT

Tham gia giao thông trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm, khi được CSGT nhắc nhở thì 3 anh em ruột không những không chấp hành mà còn lao vào tấn công chiến sỹ CSGT gây thương tích.
 

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đã tạm giữ Nguyễn Văn Bình (32 tuổi), Nguyễn Văn An (31 tuổi) và Nguyễn Văn Nguyên (23 tuổi, cùng quê huyện Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Cả 3 được xác định là anh em ruột cùng một nhà.

Theo cơ quan điều tra, vào lúc 17h30 ngày 28/2, trung uý Huỳnh Nguyễn Minh Châu và thiếu uý Huỳnh Minh Sang (cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TX Thuận An) đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Mỹ Phước Tân Vạn giao với ĐT743. Thời điểm này, trung uý Châu phát hiện An điều khiển xe máy chở vợ là Trần Thị Huệ (30 tuổi, quê Thanh Hoá) không đội mũ bảo hiểm đang dừng chờ đèn đỏ nên đã nhắc nhở.

bi nhac nho khi khong doi mu bao hiem 3 anh em ruot tan cong csgt
Trung uý Châu bị 3 anh em ruột tấn công khi đang làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, khi bị CSGT nhắc nhở, An không những không chấp hành mà còn rồ ga lao thẳng xe máy vào người trung uý Châu. Rất may, anh Châu kịp thời né tránh và rút chỉa khóa xe máy của An; đồng thời yêu cầu An dẫn xe vào lề đường để kiểm tra.

Thời điểm này, Bình và Nguyên từ phía sau cũng lao tới dừng xe máy, nhảy xuống tấn công trung uý Châu khiến vị CSGT này té ngã xuống đường. Khi trung uý CSGT đừng dậy thì tiếp tục bị An tấn công.

Mặc dù bị tấn công và bị thương, nhưng trung uý Châu vẫn nhẹ nhàng giải thích rằng “Anh vi phạm giao thông, nên chúng tôi ra hiệu lệnh, yêu cầu dừng xe để nhắc nhở, kiểm tra”. Sau đó, Bình và Nguyên cản trở tổ công tác để An bỏ trốn.

bi nhac nho khi khong doi mu bao hiem 3 anh em ruot tan cong csgt
Các đối tượng bị lực lượng chức năng cùng người dân khống chế. Ảnh cắt từ clip

Tổ công tác đuổi theo bắt giữ An thì bị Nguyên và Bình tiếp tục cản trở. Được người thân hỗ trợ, An dùng tay đánh trung uý Châu té ngã xuống đường. Do vậy, thiếu uý Sang phải khống chế An đưa vào lề đường. Ngay sau đó, Công an phường An Phú (thị xã Thuận An) nhanh chóng có mặt để hỗ trợ tổ tuần tra khống chế 3 anh em Bình, An và Nguyên đưa về trụ sở làm việc. Diễn biến toàn bộ sự việc đã được người dân dung điện thoại quay lại video clip.

Lợi dụng lúc lộn xộn, người thân của 3 anh em đã đưa chiếc xe máy vi phạm mang BKS 36B4 – 462.02 rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã thu hồi được phương tiện vi phạm nhằm phục vụ công tác điều tra.

bi nhac nho khi khong doi mu bao hiem 3 anh em ruot tan cong csgt Bình Dương: Cảm động hình ảnh CSGT lấp 'hố tử thần' giúp dân lưu thông an toàn
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.