Bí quyết để có cuộc sống tràn đầy hạnh phúc và động lực

Matthieu Ricard-nhà sư Tây Tạng gốc Pháp là “người hạnh phúc nhất thế giới” và theo Ricard “Hạnh phúc là cảm giác sâu thẳm của sự thanh thản và trọn vẹn!”.
bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc Những bí quyết đơn giản giúp bạn sống khỏe trong mùa lạnh
bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc Gợi ý những thực phẩm giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Theo Ricard thì mọi người đều hưởng được hạnh phúc nếu họ có sự khôn ngoan, lòng vị tha, bỏ qua tham lam, thù hận…

bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc

Trong sách “Le Livre de la Joie” của Dalaï Lama khẳng định rằng chính con người đã phá bỏ những niềm vui, hạnh phúc của riêng mình vì những suy nghĩ, những cảm xúc “tiêu cực” trong tâm hồn.

Hạnh phúc là gì đó riêng tư của mỗi người. Hạnh phúc là sự lựa chọn, mỗi người trong chúng ta có quyền quyết định cuộc sống của riêng mình!

Phải làm gì để sống hạnh phúc hơn!

Theo Michael Fordyce-Nhà Tâm lý học tiên phong nhằm đưa ra những phương cách nhằm cải thiện cảm xúc, nâng cao nhận thức. Ông là tác giả của “14 nguyên tắc cơ bản của hạnh phúc” đó là:

Hãy sống năng động và bận rộn hơn

Kết nối với cuộc sống xã hội

Hãy làm những công việc có ý nghĩa và hiệu quả

Làm việc có tổ chức và kế hoạch

Tránh lo lắng quá mức

Giảm những khát vọng và chờ đợi

Có những suy nghĩ lạc quan và tích cực

bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc

Hãy sống với hiện tại

Làm việc với tinh thần khỏe mạnh

Nên hòa đồng mọi người

Hãy sống với “chính mình”

Hãy loại bỏ những cảm xúc tiêu cực

Cảm nhận hạnh phúc có được

Người thân là nguồn hạnh phúc của chính bạn

Ngoài những nguyên tắc trên thì cần xét các yếu tố sau:

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

Hãy chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần để có được hạnh phúc, động lực sống nhưng đôi khi lại thờ ơ vì lý do bệnh tật, stress, bệnh lý tuyến giáp, rối loạn tâm lý, thời kỳ mãn kinh…Vì vậy hãy dành thời gian cho chính mình và đó là chìa khóa để có cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày.

bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc

Tránh ghen tuông, giận hờn

Ghen tuông khi con người quá chú trọng khía cạnh vật chất và chính điều này khiến tâm hồn không được tĩnh lặng. Thực tế ghen tuông đã đánh mất các mối quan hệ xã hội, gia đình… và làm tổn hại trí não. Vì vậy hãy nuôi dưỡng niềm vui, yên bình trong tâm hồn và với cách này chúng ta mới tận hưởng niềm vui đích thực của cuộc sống!

Hãy tận hưởng cảm xúc “tích cực”

Nếu trong cuộc sống luôn có sự bao dung, vị tha, lòng biết ơn sẽ giúp “xóa tan” những cảm xúc tiêu cực, không chỉ tạo nên niềm vui mà còn nâng cao trí tuệ, tâm hồn…

bi quyet de co cuoc song tran day hanh phuc va dong luc

Hãy biết chấp nhận những rủi ro, đau khổ

Những cảm xúc “tiêu cực” là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống với những mất mát, thất bại, sai lầm…Hạnh phúc không phải là không có đau khổ mà biết cân bằng giữa cảm xúc tiêu cực và tích cực! Do đó khi bạn biết tự chủ, có đủ nghị lực, chấp nhận thất bại, linh hoạt để giải quyết vấn đề…đã cho phép vượt qua, bất chấp những khó khăn trước mắt.

Tóm lại để có được niềm vui, hạnh phúc đòi hỏi nỗ lực bản thân, làm việc chăm chỉ… và như vậy sẽ sống được lâu hơn, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn!

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.