Bí quyết để nhân viên làm việc hiệu quả của một CEO nổi tiếng

Muốn nhân viên làm việc hiệu quả hơn, bí quyết là thưởng cho họ chuyến du lịch 2000 USD. 

Dĩ nhiên chẳng có sếp nào muốn nhân viên được nghỉ ngơi. Nhân viên là phải bị vắt kiệt sức lực, là phải làm toàn thời gian, là phải cống hiến cho công ty, là không bao giờ được kêu ca phàn nàn. Nhân viên mà đi chơi hết, thì công việc tồn đọng và giải quyết thế nào? Mà chắc chắn sau mỗi lần đi chơi như vậy, hiệu suất công việc sẽ giảm đi. Đó là những suy nghĩ thông thường của bất cứ vị sếp nào. Thế nhưng, Mark Douglas, CEO của công ty truyền thông SteelHouse, lại có cách nghĩ khác.

bi quyet de nhan vien lam viec hieu qua cua mot ceo noi tieng
Nhân viên của công ty SteelHouse trong một chuyến du lịch thường niên.

Khi CEO này đứng trước toàn thể nhân viên công ty và nói họ có thể đi chơi bất cứ lúc nào nếu muốn, họ đã không biết trả lời ra sao.

Mark có ý tưởng: “Tại sao không cho nhân viên đi nghỉ một chuyến, không phải cố định vào thời gian nào mà bất cứ khi nào họ muốn như vậy?”. Ý tưởng của Mark còn táo bạo hơn khi vị CEO này chi tới 2000 USD cho chuyến đi nghỉ của một nhân viên công ty.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn làm việc cho công ty của Mark, một năm một lần bạn có thể đi du lịch vào bất cứ lúc nào và làm bất cứ điều gì bạn muốn. “Tôi thực sự muốn các bạn đi chơi và có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi thực sự”, Mark nhấn mạnh.

bi quyet de nhan vien lam viec hieu qua cua mot ceo noi tieng
Họ có lẽ là những nhân viên hạnh phúc nhất thế giới.

Nhiều người cho rằng ý tưởng này quá điên rồ và phí phạm tiền bạc. Thế nhưng Mark đã chứng minh cho mọi người thấy đây mới là bí quyết kích thích nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Thành quả là sau ba năm liên tiếp áp dụng chính sách ưu đãi này, chỉ có 5 nhân viên trong tổng số 250 nhân viên xin thôi việc ở công ty. Ba trong 5 người đó xin nghỉ vì không có kỹ năng trong công việc. Rõ ràng là, sau khi Mark đưa ra chính sách cho nhân viên đi du lịch bất cứ khi nào trong năm, nhân viên của họ tràn trề năng lượng và nhiệt huyết hơn, hiệu suất công việc cũng cải thiện đáng kể.

Mark tin rằng những công ty khác cũng sẽ bắt chước ý tưởng của anh, vì hiệu suất của nhân viên là điều cốt lõi giúp công ty phát triển lớn mạnh.

Đúng là không còn gì tuyệt vời hơn khi được sếp nói: “Bạn có 3 tuần để đi du lịch. Công ty sẽ chu cấp một khoản tiền, nếu bạn không sử dụng cho việc đi du lịch, bạn cũng không được phần tiền đó”. Nghe như vậy, không có nhân viên nào là không muốn gắn bó và cống hiến cho công ty.

Hàn Vân

(Theo Brightside)

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.