Bí quyết giảm 12kg lấy lại dáng đẹp eo thon chỉ sau 2 tháng sinh con

Khi lên bàn mổ, bà mẹ trẻ Đinh Hương nặng tới 62kg. Nhờ chế độ ăn uống khoa học, cho con bú mẹ hoàn toàn, Đinh Hương đã giảm 12kg và lấy lại được vóc dáng thon thả như thời chưa chồng.
bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con Cô gái gầy tong teo 3 vòng xẹp lép trở thành thiếu nữ có thân hình nóng bỏng nhờ Gym
bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con Mẹ Hà Thành tiết lộ thực đơn giảm cân với thịt gà cho chị em tự tin diện bikini đón hè

Bà mẹ trẻ Đinh Thị Thu Hương hiện đang phụ trách kinh doanh về lĩnh vực áo cưới tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn vóc dáng thon thả của Thu Hương, ít ai biết rằng với cơ thể cân đối như vậy, bà mẹ trẻ lại mới chỉ vượt cạn được 2 tháng. Nhất là khi lên bàn mổ, Đinh Hương nặng tới 62kg và ở thời điểm hiện tại, bà mẹ trẻ “ngót” rất nhanh chỉ còn 50kg.

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Thu Hương khá gọn gàng khi bầu bí.

Cùng trò chuyện với bà mẹ trẻ 9X để biết được bí quyết nho nhỏ chăm sóc bản thân sau sinh:

- Chào Thu Hương, sau khi sinh con, bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối đáng ngưỡng mộ như vậy, bạn có bí quyết gì đặc biệt trong chế độ ăn uống không?

- Thật ra theo mình nghĩ việc đầu tiên cũng là do cơ địa mỗi người nữa. Mình may mắn không lên quá nhiều cân, trong thai kì mình lại không bị nghén. Theo tìm hiểu của mình thì em bé 1 ngày chỉ hấp thu được lượng dinh dưỡng nhất định, nên mình không ăn quá nhiều. Ngoài việc ăn vừa phải tinh bột mình đã ăn thêm rau củ, trái cây và uống vitamin hỗ trợ.

Mình đi khám đều đặn và mỗi lần khám đều hỏi thêm bác sĩ về chế độ ăn uống để kịp thời điều chỉnh nhưng may mắn mình không gặp vấn đề gì cả. Vậy là mình có một thai kì không lên quá nhiều cân và em bé sinh ra được 3kg9 là một niềm hạnh phúc.

Sau khi sinh, mình cũng không quá chú trọng việc ăn nhiều đồ bổ. Mình hạn chế chất béo ít nhất có thể vì bị tắc tia sữa 1 lần, sợ bị lại nên mình áp dụng chế độ ăn không chất béo. Chân giò là thực phẩm mình hạn chế ăn nhất. Mình ăn vừa phải, theo cơ thể mình yêu cầu thôi, không nghe theo cách ăn của nhiều người đó là bữa phải 3 bát cơm, 1 chén canh hay gì hết.

Mình vẫn uống vitamin và canxi như trong thời gian thai kì. Mình cũng kiêng chua. Một ngày mình uống 1 ly cam đều đặn để có thêm sức đề kháng. Và việc này cũng giúp cho mình và bé có hệ tiêu hoá tốt hơn. Cách tốt nhất để giảm cân mình nghĩ là cho con bú. Khi nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú nhiều mẹ sẽ nhanh lấy lại vóc dáng hơn.

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Do ăn uống hợp lý, Thu Hương tăng 12kg khi mang thai.

- Để có được làn da đẹp bạn đã chăm sóc như thế nào?

- Vì mình làm việc trong lĩnh vực làm đẹp nên việc làm đẹp sau sinh đối với mình khá quan trọng. Làm sao vừa có thể nuôi con bằng sữa mẹ, và quay lại công việc sớm nhất nên ngay sau sinh, mình đã tìm hiểu về dưỡng da. Mình chủ yếu sử dụng mỹ phẩm của Nhật Bản, an toàn cho da mẹ mới sinh và thậm chí khi tiếp xúc với bé thì không gây kích ứng gì. Đồng thời chế độ ăn nhiều rau xanh vừa giúp da mau hồi phục và tốt cho hệ tiêu hoá.

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Mẹ trẻ nhanh chóng lấy lại dáng.
bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Gia đình nhỏ của Thu Hương.

- Phụ nữ sau sinh thường rất tự ti về vòng 2 của mình. Bạn có thể chia sẻ bí quyết giúp vòng 2 thon gọn?

- Vòng 2 là điều đáng để tâm nhất của mình, nhưng sau sinh mình không vội nịt bụng hay chườm hoặc tập thể dục. Vì mình sinh mổ nên trong tháng mình vẫn chưa tập được các bài tập bụng. Trước khi đi ngủ mình sử dụng tay massage nhẹ nhàng.

- Theo bạn, những sai lầm nào các mẹ sau sinh thường mắc phải khiến cơ thể không gọn gàng, cân đối?

- Mình nghĩ sai lầm của các chị em là để lên kg trong thai kì quá nhiều và nghĩ rằng ăn uống càng nhiều thì sẽ có nhiều sữa cho con. Việc ăn quá nhiều đồ bổ và liên tục sau sinh là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc lấy lại dáng gặp khó khăn. Mọi người có thể tìm hiểu sách báo về dinh dưỡng, đồng thời phổ biến cho mẹ hoặc người sẽ nấu ăn chăm sóc mình sau sinh. Các mẹ cũng nên nuôi con bằng sữa mẹ, đừng sợ xấu vì nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều kháng thể cho bé, giúp mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc chăm con và nghỉ ngơi. Từ đó sẽ lấy lại dáng vóc nhanh hơn.

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Thu Hương thường xuyên massage bụng giúp vòng 2 thon gọn.
bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con
Vóc dáng thon gọn, cân đối của bà mẹ trẻ vừa sinh con được 2 tháng.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm hữu ích.

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con Mẹ một con eo thon da trắng như gái còn son và bí quyết đơn giản bất ngờ

Bận bịu chăm con cộng thêm việc kinh doanh nên mẹ trẻ Hoài Thu không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân. Nhưng ...

bi quyet giam 12kg lay lai dang dep eo thon chi sau 2 thang sinh con Xúc động khi nhìn những mâm cơm ở cữ đủ món ngon em gái nấu cho chị

Khi chị gái sinh bé thứ 3, cô em gái Phương Thảo (Quảng Bình) đã dành thời gian nấu cho chị nhiều món ngon bổ ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.