Bí quyết giữ vẻ đẹp 'không tuổi' của những nghệ sĩ U60

Nhiều người vẫn thường hay thắc mắc, ở độ tuổi ngoài ngũ tuần nhưng dường như vẻ đẹp của MC Kỳ Duyên, diễn viên Diễm My hay nghệ sĩ hài Hồng Đào vẫn vẫn luôn trẻ trung, thậm chí đẹp gợi cảm.
bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60 MC Kỳ Duyên chỉ ra điều đáng giá 'ngàn vàng' của phụ nữ
bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60 Bạn trai MC Kỳ Duyên: Ngoại tình tư tưởng nguy hiểm nhưng có thể thứ tha

Ngoại hình là một trong những lí do quan trọng giúp người nghệ sĩ tồn tại lâu trong showbiz Việt, bởi sau tài năng, vẻ đẹp hình ảnh là thứ hấp dẫn sự chú ý của nhiều người.

So với những ngôi sao trẻ được triệu fan chú ý bởi vẻ đẹp quyến rũ, những nghệ sĩ U50 dù khó cạnh tranh về sắc vóc, nhưng họ lại khiến nhiều người ở độ đó ghen tị khi vẻ đẹp từ làn da, mái tóc đều vẫn còn “xanh mơn mởn”. Đặc biệt, giới phụ nữ lại càng thêm ghen tị khi biết rằng dù đã ngoài 50 nhưng mỗi khi xuất hiện, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, diễn viên Diễm My hay nghệ sĩ Hồng Đào đều luôn tươi trẻ, “giấu nhẹ” tuổi thật của mình.

MC Kỳ Duyên: Trung thành với những chất thảo dược từ thiên nhiên

Không chỉ nổi tiếng ở hải ngoại, MC Kỳ Duyên còn được chú ý trong những năm gần đây khi về Việt Nam tham gia nhiều hoạt động. Ngoài chất giọng truyền cảm trở thành “thương hiệu” của riêng mình, MC Kỳ Duyên còn khiến nhiều phụ nữ ở tuổi ngoài 50 “chạnh lòng” vì nhan sắc không tuổi, đã thế càng ngày càng quyến rũ hơn. Nữ MC sinh năm 1965 cho biết, việc giữ vẻ đẹp và sức khoẻ là điều cần thiết với chị ở thời điểm này.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Dù đã ở tuổi ngoài 50 nhưng sức hấp dẫn của MC Kỳ Duyên là điều không thể chối cãi.

Chia sẻ với chúng tôi, MC Kỳ Duyên cho biết việc ăn uống và tập luyện với phụ nữ ngoài 50 tuổi cần được chú ý, đặc biệt khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc làn da.

Để có được vẻ đẹp hiện tại, cách ăn uống của chị được duy trì đều đặn và theo quy tắc rõ ràng: không ăn ngọt, không ăn đường và các loại tinh bột, chỉ ăn những loại thức ăn được nấu chín, được hái và tự chế biến. Chị tuyệt nhiên không sử dụng những loại thức ăn được bảo quản trong bịch, hộp vì có chứa chất bảo quản không tốt cho cơ thể.

Ngoài việc ăn uống có khoa học, chị còn sử dụng những chất từ thảo dược, vitamin, sữa ong chúa kết hợp với đông trùng hạ thảo, nhau thai cừu để giữ sắc hồng tươi trẻ cho làn da. Chị đặc biệt thích sử dụng các loại mặt nạ được làm bằng trái cây tự nhiên, ví dụ như sử dụng hỗn hợp: bơ - dầu dừa - mật ong organic, dâu tằm...

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Sắc vóc quyến rũ của MC Kỳ Duyên.

Nữ MC quan niệm những loại quả, trái cây ăn được thì đều có thể sử dụng để đắp mặt nạ tốt cho da. Chị cho biết: “Việc sử dụng theo quy tắc này rất hiệu quả, thậm chí còn khiến Kỳ Duyên cảm thấy da săn chắc, cơ thể khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tinh thần thoải mái rất nhiều”.

Về việc chăm sóc làn da, chị đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng những loại mỹ phẩm handmade. MC Kỳ Duyên cũng rất quan tâm đến việc chống nắng.

“Ở Việt Nam, cái nắng rất gay gắt và cũng là nguyên nhân khiến làn da phụ nữ bị khô, sạm, tàn nhang. Vì vậy, mỗi khi ra đường Kỳ Duyên thường sử dụng kem chống nắng, kết hợp là uống thuốc từ bên trong để đẩy những sắc tố đen ra bên ngoài” - MC Kỳ Duyên chia sẻ.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Chị cũng khuyên phụ nữ nên cần uống đều đặn loại thuốc để duy trì nội tiết tố nữ.

Ngoài việc ăn uống, dù bận rộn nhưng chị vẫn duy trì thời gian tập thể dục: 3 lần/ tuần, mỗi lần tập 1 tiếng. Chị cho biết mình đang theo một giáo trình hướng dẫn 5 thế hít thở của Tây Tạng, rất tốt cho người ở độ tuổi lớn.

Ngoài ra, chị còn đưa những lời khuyên về việc tập luyện: “So với việc tập luyện, việc ăn uống chiếm tỉ lệ quan trọng hơn để duy trì sắc vóc tốt, cân bằng. Việc tập 2-3 tiếng/ ngày sẽ bằng thừa nếu bạn không biết cách thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày có khoa học. Việc ăn uống cũng nên tự xây dựng thành lối sống, thói quen tích cực, kiêng cử những chất béo, chất có ga, bảo quản hộp…”.

Nghệ sĩ Hồng Đào: Tươi trẻ nhờ sự vui vẻ, lạc quan sống

Thời gian gần đây, nghệ sĩ hài Hồng Đào hoạt động nhiều hơn trong showbiz Việt khi từ hải ngoại trở về, tần suất chị xuất hiện với vai trò khách mời, giám khảo trong các gameshow cũng rất nhiều.

Khi xuất hiện trên “ghế nóng”, nhiều người “bật ngửa” khi biết được nhan sắc hiện tại của chị thời điểm này không có mối liên quan gì với độ tuổi nay đã gần 55.

Chị cho biết, lí do đơn giản khiến mình giữ được sự tươi trẻ ở thời điểm này là do cách sống “xem nhẹ” chuyện buồn, không thích giận hờn, ganh đua, toan tính như trước. Chị rất hài lòng, vui vẻ và đón nhận cuộc sống với suy nghĩ tích cực, vì thế khiến chị luôn thoải mái.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Ở tuổi 55, Hồng Đào khiến nhiều phụ nữ ganh tị về nhan sắc.

Việc ăn uống đối với nghệ sĩ Hồng Đào cũng được quan tâm và có chế độ rõ ràng. Chị ăn nhạt hơn, ít thịt, nhiều rau và thường xuyên sử dụng các loại ngũ cốc. Chị cũng kiêng cữ chuyện ăn ngọt, nói “không” với chè, kẹo, các loại nước uống có ga…

Tuy nhiên, chị không ép cơ thể theo khuôn khổ nhất định, thỉnh thoảng 2 tuần kiêng cữ, chị lại dành một ngày để “tự thưởng” những món yêu thích như hambuger, khoai rán… và sau đó tập thể thao để cân bằng lại.

Hồng Đào rất chăm chỉ tập thể thao vào mỗi buổi sáng khi thức dậy: “Như một thói quen khó bỏ, mỗi buổi sáng dậy đều dành thời gian vận động cơ thể. Tôi rất thích tập yoga, đạp xe, pilates… Tôi thích cảm giác hít thở không khí trong lành buổi sáng”.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Cuộc sống hạnh phúc cùng chồng con cũng là bí quyết giúp chị luôn tươi trẻ.

Là một nghệ sĩ hài và thường xuyên phải gom nhặt những vốn sống để đưa vào các tiểu phẩm, Hồng Đào luôn giữ tâm thái thoải mái, vui vẻ.

“Mỗi ngày của tôi đều tràn tiếng cười, không chỉ cười ở trên sân khấu mà còn giữ nụ cười ở cuộc sống. Tôi nghĩ tiếng cười giúp tôi trẻ lâu”.

Diễm My: Gần 40 năm chưa ăn hạt cơm nào

Từng là biểu tượng sắc đẹp những năm 1980, nữ diễn viên Diễm My bây giờ dù đã ở tuổi 55 nhưng công chúng vẫn không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp tươi trẻ, quyến rũ và hấp dẫn của chị.

Dù đã ít hoạt động phim ảnh hơn trước như sự xuất hiện của “đàn chị” trong mỗi sự kiện lại khiến nhiều người ngưỡng mộ về vẻ đẹp “không tuổi”. Nữ diễn viên cho biết vẻ đẹp chị đang có là do việc giữ tâm hồn thư thái, bình tĩnh và luôn biết tha thứ để nhẹ nhàng hơn.

Chị kể: “Thời bé, lúc tôi 16 tuổi, mẹ có tặng một quyển sách có tên là Đắc nhân tâm. Cùng với sự dạy dỗ, uốn nắn của mẹ, từ một cô bé hay ghen tị, ganh đua với bạn cùng lứa, thấy bạn đẹp hơn mình lại buồn phiền, nay tôi đã biết bỏ qua mọi thứ”.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Thời trang là bí quyết "giấu tuổi" hiệu quả của nữ diễn viên Diễm My.

Ngoài việc thừa nhận những đường nét xinh đẹp trên gương mặt là do di truyền thì việc tự chăm sóc bản thân là cách để bản thân luôn tràn đầy năng lượng. Bí quyết của chị là tự việc chăm uống 2 lít nước/ ngày. Những lúc làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, chị còn cẩn thận mang theo chai nước mát tự nấu bằng lá cây trong vườn để giải độc cơ thể.

Chị cũng tập cho mình thói quen dậy từ 4h sáng mỗi ngày, nấu bữa sáng cho chồng con và làm các công việc lặt vặt trong gia đình, sau đó chị dùng điểm tâm cùng cả nhà với khẩu phần là hai lát bánh mì đen kẹp cùng 2 miếng phô mai ít béo.

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60
Gia đình hạnh phúc của biểu tượng sắc đẹp một thời của Sài Gòn.

Chia sẻ trên báo, nữ diễn viên cho biết đã gần 40 năm, cô chưa ăn hạt cơm nào và điều này từng khiến nhiều người ngạc nhiên. Thật ra, chị không ăn vì thói quen từ thưở nhỏ, bù lại Diễm My thường chọn những thức ăn đầy đủ calo nhưng hạn chế cholesterol và các chất béo gây hại cho sức khỏe.

Đa phần, mỗi bữa ăn nhỏ của nữ diễn viên chỉ bao gồm hoa quả, thịt nướng hoặc cá hấp và nhiều nhất là rau xanh (loại rau không qua hóa chất do chính chủ nhân chăm sóc).

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60 Cô sinh viên Đại học Y tiết lộ chế độ ăn giảm ấn tượng từ 68kg xuống 53kg

Khi cân nặng đã “vượt” mức cho phép, cũng là lúc cô sinh viên 20 tuổi Như Ý quyết định tìm hiểu chế độ ăn ...

bi quyet giu ve dep khong tuoi cua nhung nghe si u60 Không thể tin được, bà mẹ này mới chỉ sinh con được 1 tháng

Khi mang thai, bà mẹ 9X duy trì chế độ ăn uống khoa học nên chỉ tăng 10kg và sau sinh 1 tháng đã lấy ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.