Bị thách thức, 9X đâm chết 'con nợ'

Ngày 20/11, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên giảm án cho bị cáo Bùi Văn Út Hết (SN 1993, tỉnh Bến Tre) về tội “Giết người”.
dam chet con no vi bi thach thuc
Bị cáo đâm chết con nợ. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hết là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả, bị cáo là trụ cột chính của gia đình... nên xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hết 16 năm tù, giảm 1 năm tù so với mức án sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, tháng 7/2016, Út Hết có cho anh Đặng Thành D. vay 8.000.000 đồng. Anh D. đã trả được 3.000.000 đồng, bao gồm cả gốc và lãi. Số còn lại, Hết có đòi nhiều lần nhưng anh D. chưa trả.

Khoảng 18h30 ngày 12/2/2017, sau khi uống rượu, Hết gọi điện đòi tiền anh D. thì hai bên xảy ra cãi vã. Hết lấy dao cất vào người rồi đến nhà anh Dũng để nói chuyện.

Đến nơi, thấy anh Dũng đang ngồi ở trong bếp, Hết cầm dao đi thẳng vào nhà. Thấy Hết mang theo dao đe dọa, anh Dũng tính quay qua lấy con dao gần đó thì bị Hết cầm dao đâm vào người.

Sau khi gây án, Hết rời khỏi hiện và đến nhà chị ruột kể lại sự việc. Được người nhà khuyên nhủ, tối cùng ngày, Hết đến Cơ quan công an đầu thú, thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Đối với anh Dũng, sau khi bị đâm đã dùng tay ôm ngực chạy đến nhà cha ruột kêu cứu và được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

dam chet con no vi bi thach thuc Buổi tối định mệnh của chàng sinh viên năm cuối trước ngày về quê

Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, Thành đã sung sướng và ôm biết bao hoài bão cho bản thân. Thế nhưng, mọi ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.