Bị trầm cảm sau công khai, hotgirl chuyển giới khiến gia đình tưởng 'quỷ nhập'

Bị bố đánh đập, mẹ mắng chửi sau khi công khai giới tính, hotgirl chuyển giới Su Pin từng trầm cảm nặng, chỉ làm bạn với 4 bức tường.
 
bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap Hotgirl chuyển giới từng trầm cảm vì bị bố mẹ từ mặt, coi là bệnh hoạn
bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap Cô gái 'đẹp không tì vết' và bí mật khiến cộng đồng mạng 'không tin ở mắt mình'

Lương Ngọc Giang (nickname Su Pin, tên thật Lương Trường Giang, SN 1994, Sa Đéc, Đồng Tháp) được cộng đồng mạng biết đến từ những clip giả gái dạy trang điểm,

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap
Ngọc Giang được nhiều người biết đến bởi những clip dạy làm đẹp.

Xuất hiện với vẻ đẹp rạng rỡ, nụ cười tỏa nắng nhưng ít ai biết rằng, hotgirl chuyển giới Đồng Tháp này đã từng có quá khứ u ám với căn bệnh trầm cảm sau khi công khai giới tính.

Biết được giới tính thật của mình từ nhỏ nhưng đến tận cuối cấp ba, Ngọc Giang mới dám sống thật với bản thân. Cũng bởi sợ người đời dị nghị, cô bạn ít nói chuyện hay tiếp xúc với bạn bè, tan học cũng chỉ trở về phòng làm bạn với bốn bức tường.

Có lẽ cũng từ chính giây phút quyết định sống thật với bản thân ấy, Giang đã dần có biểu hiện trầm cảm, hay lo lắng dù bên ngoài luôn tỏ ra rất bình thường. Việc cố tỏ ra mạnh mẽ và rất ổn có lẽ là vỏ bọc duy nhất giúp hotgirl chuyển giới cảm thấy an toàn trước định kiến và sự dị nghị của mọi người.

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap
Giang từng có những biểu hiện trầm cảm ngay từ cấp 3.

Dẫu vậy, Ngọc Giang vẫn không thể tránh khỏi sự dèm pha, soi mói thậm chí là những lời lẽ xúc phạm, đánh đập của bạn bè. Những cậu con trai trong lớp luôn cảm thấy Giang làm mất hình ảnh nam tính của phái mạnh.

Những lời lẽ, hành động gây tổn thương ấy đã khiến Giang thu mình lại, gần như tự kỉ mỗi khi đến trường.

Sợ đến lớp, sợ chính bạn bè cùng học chung lớp nhưng hơn hết, Giang sợ ba vì tuổi thơ của cô là những trận đòn roi, những vết sẹo vì bị ba đánh.

Giang kể: “Có lần mình lén lấy mấy cái cặp tóc của chị kẹp lên đầu, bất thình lình ba vào thấy. Lúc đó ba tát mình một bạt chảy cả máu miệng, xong ba cạo đầu mình trọc lóc luôn. Nếu mẹ không can có lẽ ba sẽ còn đánh mình nữa”.

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap
Ngọc Giang từng chịu nhiều tổn thương vì bị bố mẹ phản đối, đánh đập.

Vì sợ con trai trở thành “ái nam ái nữ”, mỗi lần nghe người ngoài gọi cô là “bê đê”, “bệnh hoạn”…, ba của Giang đều trút giận lên chính con mình. Nỗi buồn và sự ấm ức dần lớn lên khiến Giang ngày một trầm cảm, ít nói.

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn khi hotgirl chuyển giới này công khai về giới tính thật của mình. Khi dũng cảm nói ra điều chôn giấu đã nhiều năm: “Con muốn được làm con gái”, Giang đã bị ba mẹ coi là kẻ tâm thần, chạy theo phong trào, hay thậm chỉ là tưởng cậu con trai lành lặn đang bị…quỷ nhập.

Đến lúc này, mẹ cũng không bênh cô. "Mày như vậy thì tự vẫn chết đi, tao không có đứa con như mày". – Đó là câu nói đầy tổn thương mẹ đã mắng Giang trong lúc nóng giận, mà đến giờ, cô bạn vẫn không thể quên.

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap
Gia đình của hotgirl chuyển giới cho rằng cô bị tâm thần, quỷ nhập.

Để giúp con tỉnh táo, thay vì khuyên nhủ, gia đình Giang chọn cách dùng tới bạo lực. Càng bị đánh, bị mắng, Giang lại càng lì. Sự hoảng loạn trong tâm hồn và những nỗi cô đơn không biết chia sẻ cùng ai được gói trong vỏ bọc của sự lì lợm.

Trầm cảm nặng, Giang nhốt mình trong phòng, tắt hết đèn rồi ngồi thu mình vào một góc khóc và suy nghĩ về tương lai vô định. Có những lần, Giang ngồi thẩn thơ, nhốt mình trong bóng tối suốt 2 ngày trời không màng ăn uống.

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap Chàng trai chuyển giới quyết bỏ thuốc, dùng nghị lực vượt qua bệnh trầm cảm
bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap Vì sao người đồng tính dễ bị trầm cảm?

Giang chia sẻ: “Khi ấy chẳng ai chấp nhận mình cả, mọi người coi mình như quỷ dữ, như một loài sinh vật kinh tởm. Mình đã trầm cảm rất nặng vì lo lắng và tự ti. Rồi mình nghĩ đến cái chết, chết đi rồi sẽ được giải thoát. Mình lấy lưỡi lam rạch tay, nhưng may mắn được ngoại mình phát hiện, kịp chở mình đi bệnh viện nên mình qua khỏi”.

Bước qua những giây phút dại dột ấy, Giang bắt đầu tìm lại niềm tin vào cuộc sống qua những người bạn trong cộng đồng. Cô tìm hiểu thông tin về LGBT, làm quen với những người mang nỗi niềm giống mình. Dần dà, Giang đã không còn quá trầm cảm như lúc trước.

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap
Giang còn tự tin tham gia cuộc thi sắc đẹp dành cho cộng đồng LGBT ở Đồng Tháp và đoại giải Á khôi 1.

Với sự nỗ lực chứng minh của bản thân, khoảng 2-3 năm sau, gia đình từ từ chấp nhận. Vẫn ít nói và ngại tiếp xúc với người lạ giống như một di chứng sau khi trầm cảm, nhưng Ngọc Giang của hiện tại, đã tự tin là chính mình trước mặt gia đình và người xung quanh.

Bởi với cô, làm một người chuyển giới và công khai giới tính thật chưa bao giờ là một điều đáng phải hổ thẹn.

Ảnh: NVCC

CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU

bi tram cam sau cong khai hotgirl chuyen gioi khien gia dinh tuong quy nhap

Chuyện tình chàng trai Úc 'say nắng' cô gái chuyển giới Việt chỉ bởi nụ cười tươi

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.