Biểu tình phản đối Trump tiếp tục lan rộng

Trên nhiều thành phố lớn khắp nước Mỹ, hàng nghìn người biểu tình vẫn đang đổ ra đường phản đối Donald Trump đắc cử tổng thống và chưa có dấu hiệu dừng lại.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong Toà tháp Trump được bảo vệ bằng vùng cấm bay
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong Biểu tình phản đối Trump bước sang ngày thứ hai
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Theo Reuters, các cuộc biểu tình quy mô lớn nhất diễn ra ở New York, Los Angeles và Chicago, tiếp nối nhiều cuộc tuần hành kéo dài từ sau khi ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Hoạt động này chủ yếu do các nhóm hoạt động địa phương tổ chức, với hình thức kêu gọi sự tham gia qua mạng xã hội.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Tại New York, hàng nghìn người biểu tình đã diễu hành ôn hoà đến đại lộ 5, mang theo biểu ngữ và hô vang các khẩu hiệu như "Trump không phải tổng thống của tôi" trước khi tập trung ngay trước Tháp Trump, đại bản doanh của vị tỷ phú.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Tại các cuộc biểu tình ở Chicago và Los Angeles, hàng nghìn người phản đối đã tập trung tại công viên MacArthur Park, mang theo những biểu ngữ phản đối vị tỷ phú trước khi tuần hành về phía trung tâm thành phố.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
"Chúng tôi lo sợ đất nước đã lựa chọn một không đủ tiêu chuẩn, căm ghét phụ nữ, phân biệt chủng tộc làm người lãnh đạo", Mary Florin-McBride, 63 tuổi, một người tham gia đoàn biểu tình đang cầm khẩu hiệu "Không có chủ nghĩa phát xít ở Mỹ", cho biết
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Người biểu tình mang theo những khẩu hiệu như "Không phải tổng thống của tôi", "Cộng đồng người thiểu số mới quan trọng", "Huỷ hoại tương lai của chúng ta", "Xây dựng tình yêu, không phải xây tường"... Đây đều là những lời kêu gọi liên quan đến phát ngôn tranh cãi của nhà tài phiệt trong chiến dịch tranh cử.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Cầm trên tay biểu ngữ "Hãy để tình yêu được hợp pháp hoá", Alex Seedman, một công dân 25 tuổi ở Los Angeles gọi Trump là "tên phát xít" và lo ngại ông sẽ phản đối hôn nhân bình đẳng.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Trong ảnh, cảnh sát New York đang làm nhiệm vụ tại tháp Trump. Nơi này trở thành địa điểm tập trung của người biểu tình trong những ngày qua. Cơ quan hàng không liên bang Mỹ hôm 11/11 thiết lập vùng cấm bay ở trung tâm Manhattan va thông báo có hiệu lực đến ngày nhậm chức 20/1/2017. Theo đó, máy bay, máy bay trực thăng và máy bay không người lái không được xâm phạm ở độ cao 1.000 m, trong bán kính 4 km quanh tháp Trump. Vùng cấm bay được thiết lập một ngày sau khi hàng nghìn người ở các thành phố Mỹ xuống đường biển tình Donald Trump đắc cử tổng thống.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Các cuộc biểu tình liên tiếp và có quy mô lớn đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bạo lực xảy ra. Sáng 11/111, một người biểu tình ở Portland đã bị trúng đạn khi tham gia biểu tình. Kẻ nổ súng sau đó đã bỏ chạy. Người biểu tình ở Porland đã đập vỡ cửa sổ, phun chữ và làm hỏng xe ôtô. Cảnh sát phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông. Hàng chục người biểu tình đã bị bắt giữ và một số cảnh sát bị thương.
bieu tinh phan doi trump tiep tuc lan rong
Các cuộc biểu tình phản đối Trump đắc cử tổng thống lan rộng ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ, sau khi tỷ phú bất động sản giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhiều người biểu tình còn lên kế hoạch tổ chức các hoạt động phản đối quy mô lớn hơn vào cuối tuần.
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.