Bình Định: Ai là chủ số vàng để quên trong bao lúa, hãy đến nhận lại

Công an xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) đang giữ một số vàng lớn để quên trong bao lúa, ai là chủ nhân hãy liên hệ nhận lại.
 

Ngày 18/3, ông Nguyễn Thành Nhân, trưởng Công an xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước cho biết, ngày 15/3 vừa qua, đơn vị được bàn giao một số vàng lớn từ ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định).

binh dinh ai la chu so vang de quen trong bao lua hay den nhan lai
Một người dân nhặt được vàng trong bao lúa. Ảnh minh họa internet.

“Số lượng vàng lớn, tuy nhiên đặc điểm nhận dạng, cụ thể bao nhiêu chúng tôi không thể nói. Ai là chủ nhân từng mất vàng trên địa bàn hay các nơi khác, hãy liên hệ xác minh để nhận lại.

Trong giờ hành chính, người dân có thể liên hệ làm việc tại cơ quan của Công an xã Phước Hưng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với tôi. Tuy nhiên, muốn nhận số tài sản này thì phải đến cơ quan trình báo cụ thể, có đủ cơ sở mới trao trả cho người bị mất. Nếu ở xa có thể liên hệ số điện thoại cơ quan 02563.620.438 để trình báo”, ông Nhân nói.

Theo ông Nhân, gia đình ông Thắng có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của bà con nông dân ở các xã huyện trên địa bàn.

Đầu tháng 1/2018, ông Thắng trong lúc thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa có chứa một số vàng.

binh dinh ai la chu so vang de quen trong bao lua hay den nhan lai
Ông Thắng bàn giao vàng nhặt được cho Công an xã Phước Hưng. Ảnh: Văn Luận - Thăng Bình.

Gia đình ông Thắng cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người nhưng chưa có ai đến nhận. Có một số người ở xa đã điện thoại liên hệ nhận nhưng đều nói sai số lượng, đặc điểm vàng bỏ rơi.

Trước sự thuyết phục của chính quyền xã Phước Hưng cũng là để đảm bảo an toàn cho số vàng đã nhặt được, ngày 15/3, ông Thắng cùng 2 người làm công đã đến trụ sở UBND xã Phước Hưng để bàn giao số vàng.

Ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết, số vàng ông Thắng cùng người làm công bàn giao cho chính quyền xã sẽ được cất giữ cẩn thận. Nếu qua một năm tìm không ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

binh dinh ai la chu so vang de quen trong bao lua hay den nhan lai
Vàng ông Thắng nhặt được trong bao lúa. Ảnh: Văn Luận - Thăng Bình.

“Chính quyền xã đánh giá cao việc làm “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của gia đình ông Thắng và những người liên quan khi phát hiện ra số vàng nói trên. Đây là những việc làm đáng được biểu dương, trân trọng.

Theo ông Thắng thì nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người nhận thì gia đình có nguyện vọng gửi số vàng này cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện. Khi đó chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, ông Tân thông tin.

Được biết, Điều 230 Bộ luật Dân sự 2015 về "Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên" quy định: Sau 1 năm kể từ ngày thông báo công khai về tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận thì quyền sở hữu đối với tài sản này được xác định như sau:

Trường hợp tài sản bị đánh rơi, bỏ quên có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì người nhặt được được xác lập quyền sở hữu đối với tài sản đó theo quy định của Bộ luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường hợp tài sản có giá trị lớn hơn 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được được hưởng giá trị bằng 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc về Nhà nước.

binh dinh ai la chu so vang de quen trong bao lua hay den nhan lai Hai thanh niên nghiện ma túy cướp giật tài sản của du khách tại Hội An

Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đang bắt giữ hai thanh niên nghiện ma túy, cỏ Mỹ gây ra nhiều vụ cướp táo ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City