Bình Quới - 'Làng xanh' yên bình trong lòng Sài Gòn

Trong số các điểm thu hút khách du lịch ở Sài Gòn, làng Bình Quới mang một vẻ đẹp riêng. Đến đây, bạn được chèo thuyền trong hồ, trải nghiệm câu cá, thưởng thức các sự kiện văn hoá hoặc đặc sắc 
binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon Quán cà phê đông nghẹt khách sau khi đón Thủ tướng Canada

Nhiều người Sài Gòn đã tập trung tại quán cà phê vỉa hè ở trung tâm thành phố sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau ...

Cách trung tâm thành phố khoảng 8 cây số về phía đông bắc, ngôi làng nhỏ nhìn ra bãi biển này giống như một thế giới khác, cách xa vẻ phồn hoa náo nhiệt đã là đặc trưng của Sài Gòn. Ở đây có vườn cây rộng rãi, có ao sen, những ngôi nhà gỗ nhỏ bên cây cầu khỉ tạo nên không gian xanh mát và yên bình.

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon
Cảnh quan xanh thanh bình ở Bình Quới (Ảnh: Roderick Divilbiss)

Để giúp du khách dễ thăm ngắm, làng Bình Quới chia ba khu vực khác nhau, đánh số 1, 2 và 3. Trong khi Bình Quới 1 là nơi có nhiều hoạt động thú vị dành cho người đam mê thể thao như sân tennis, bể bơi thì Bình Quới 2 gồm các ngôi nhà đẹp kết hợp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, Bình Quới 3 lại mang dáng vẻ thôn quê hiền hòa phù hợp là nơi để mọi người cùng nhau ăn uống, nghỉ ngơi.

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon
Toàn cảnh làng Làng Bình Quới (Ảnh: © trungydang / Wiki)

Làng Bình Quới với cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa dễ chịu, là điểm đến phù hợp cho các gia đình dã ngoại cuối tuần, nhóm bạn bè tổ chức picnic - liên hoan văn nghệ, cùng nhau trèo thuyền và trải nghiệm những trò chơi thú vị. Ngày nay nhiều cặp đôi cũng chọn Làng Bình Quới là điểm chụp ảnh cưới theo phong cách miền Tây Nam bộ.

Về ẩm thực, làng Bình Quới phục vụ món ăn Việt Nam khá đa dạng, theo hai hình thức là gọi món riêng và buffe. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn hình thức phù hợp.

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon
Làng Bình Quới là điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp đôi (Ảnh: © Damien Donnelly / Wikipedia)

Từ Trung tâm thành phố đến Bình Quới thế nào?

Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng hoặc là xe buýt trong vòng nửa giờ là đến nơi. Nếu đi xe buýt, bạn lên xe số 44 từ chợ Bến Thành đến ga Bình Quới.

Địa chỉ: Làng Bình Quới, 48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Làng Du lịch Bình Quới nằm trên bán đảo Thanh Đa bên bờ sông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố 8 km. Với cảnh quan sông nước độc đáo, đây là khu du lịch tổng hợp lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ Bình Quới, bạn có thể du thuyền theo tuyến sông Sài Gòn đến thăm địa đạo Bến Dược, vườn trái Lái Thiêu hoặc về bến cảng Nhà Rồng...

---

Mời xem thêm

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon Sài Gòn không vội vã ở cà phê Út Lành

Giữa một Sài Gòn ồn ào, tấp nập thì Út Lành có lẽ là một trong những quán cà phê lý tưởng cho những ai ...

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon Quốc gia nào yên bình nhất thế giới

Iceland, New Zealand và Bồ Đào Nha là ba nước đứng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia yên bình nhất thế giới năm ...

binh quoi lang xanh yen binh trong long sai gon Khám phá đảo Vĩnh Thực hoang sơ ít người biết đến

Nằm cách thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khoảng 20km, đảo Vĩnh Thực thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.