Bixby trên Note8 có thể hiểu được tiếng phổ thông Trung Quốc

Trợ lý ảo Bixby cho Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note8 đã có thể hiểu tiếng Trung Quốc, bên cạnh tiếng Anh và Hàn Quốc.

Theo thông báo trên website chính thức của Samsung Electronics tại Malaysia, Bixby sẽ hỗ trợ tiếng Quan Thoại (Mandarin Chinese). Như vậy, những chủ sở hữu Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note8 tại Malaysia đã có thể trải nghiệm ngôn ngữ mới này, bên cạnh tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

bixby tren note8 co the hieu duoc tieng pho thong trung quoc
Người dùng nói tiếng Hoa đã có thể ra lệnh cho Bixby trên Galaxy S8/S8+ và Note8.

Việc bổ sung ngôn ngữ mới được đánh giá là rất hữu ích cho cộng đồng người Trung Quốc tại Malaysia. Chẳng hạn khi nói "dă kai xiàng ji (打开 相机)", Bixby sẽ lập tức hiểu và kích hoạt camera trên bộ ba thiết bị trên. Không chỉ sử dụng cho ứng dụng phổ biến, việc kích hoạt các ứng dụng bản địa cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ ngôn ngữ mới.

Bixby là trợ lý ảo được Samsung giới thiệu đầu năm nay (20/3/2017), xuất hiện đầu tiên trên Galaxy S8 và Galaxy S8+, sau đó là Galaxy Note8. Trên bộ ba thiết bị này đều có nút bấm riêng để kích hoạt. Bixby có thể xem là phiên bản nâng cấp lớn của S Voice, ứng dụng trợ lý giọng nói mà công ty Hàn Quốc giới thiệu năm 2012.

Bixby được chia làm ba phần, có tên là Bixby Voice, Bixby Vision và Bixby Home. Với Bixby Voice, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói cho thiết bị, như điều hướng điện thoại, chuyển đổi ứng dụng... Bixby Vision chủ yếu hỗ trợ cho máy ảnh, trong khi Bixby Home cung cấp danh sách thông tin mà Bixby có thể tương tác, như thời tiết, thể thao... và kích hoạt bằng cách vuốt sang trái trên màn hình chính.

Mặc dù số lượng ngôn ngữ còn hạn chế nhưng theo Technave, Bixby sẽ sớm trở nên phổ biến nhờ vào các tiện ích đi kèm. Dự kiến, trợ lý ảo có tích hợp trí tuệ nhân tạo này sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ thời gian tới.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.