Bộ Công an khám xét Ngân hàng Eximbank TP HCM, 2 nhân viên bị bắt

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng các đơn vị nghiệp vụ đã bất ngờ đọc lệnh khám xét Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM và bắt 2 nhân viên của ngân hàng này.
 

Đến trưa 26/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tổ chức khám xét đối với Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM (tọa lạc tại đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM).

bo cong an kham xet ngan hang eximbank tp hcm 2 nhan vien bi bat
Bộ Công an tiến hành khám xét ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Bộ Công an cùng các lực lượng liên quan đã bất ngờ đến Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM và đọc lệnh khám xét, yêu cầu tất cả những người có mặt tại ngân hàng này không được ra ngoài.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra, thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng và nhiều hồ sơ liên quan.

Một nguồn tin cho hay, 2 nhân viên của Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM đã bị bắt trong buổi khám xét sáng nay.

bo cong an kham xet ngan hang eximbank tp hcm 2 nhan vien bi bat
Toàn bộ những người có mặt tại ngân hàng được yêu cầu không ra ngoài. Ảnh: Văn Dũng

Theo nguồn tin, việc Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét sáng nay có liên quan đến vụ bà Chu Thị Bình bị mất hơn 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm được gửi tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM.

bo cong an kham xet ngan hang eximbank tp hcm 2 nhan vien bi bat
bo cong an kham xet ngan hang eximbank tp hcm 2 nhan vien bi bat
2 nhân viên Eximbank bị cảnh sát áp giải ra xe - Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ hơn 245 tỷ của bà Bình bị “bốc hơi”, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với Nguyễn Hưng (SN 1972, quê tỉnh Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến nay, Bộ Công an xác định ông Hưng đã rời khỏi lãnh thổ Việt Nam. Cơ quan công an xác định, ông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỷ đồng mà một khách hàng VIP gửi tại ngân hàng Eximbank là bà Chu Thị Bình.

Theo điều tra, từ năm 2014 – cuối năm 2016, lợi dụng sự tin tưởng của bà Chu Thị Bình trong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà Bình để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi.

Nhưng thực tế, ông Hưng đã làm giả một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Chu Thị Bình để thực hiện hành vi rút tiền từ các cuốn sổ tiết kiệm của bà.

Tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại ngân hàng Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì tá hỏa khi phát hiện số tiền 245 tỷ đồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”.

Bà Bình đã làm việc với phía ngân hàng Eximbank, đồng thời tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía ngân hàng Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

bo cong an kham xet ngan hang eximbank tp hcm 2 nhan vien bi bat Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank: Khách từ chối tiền tạm ứng
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.