Bộ Công thương yêu cầu kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh giống Mumuso

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa có chỉ đạo về việc rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam trên quy mô toàn quốc.

Văn phòng Bộ Công Thương vừa ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Mumuso Việt Nam).

Bộ trưởng yêu cầu Vụ Thị trường trong nước chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu ra soát, đánh giá các bất cập của chính sách pháp luật quản lý hiện hành đối với mô hình kinh doanh theo chuỗi.

Nghiên cứu, đề xuất với Bộ và các cấp có thẩm quyền các chính sách pháp luật nhằm tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động của mô hình kinh doanh theo chuỗi tương tự như Mumuso Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùngkhẩn trương điều tra và xử lý hành vi vi phạm Luật cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động tuân thủ pháp luật cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một số doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam.

Tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo, nâng cao nhận thức tiêu dùng của người dân

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso

Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso trên quy mô toàn quốc

Đối với cục quản lý thị trương, tiến hành thủ tục xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam, công khai kết quả xử lý. Chỉ đạo các Chi cục Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình tương tự Mumuso Việt Nam trên phạm vi cả nước.

Kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ phương án xử lý khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trong hoạt động của các doanh nghiệp có mô hình tương tự Mumuso Việt Nam.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu MUMUSO Việt Nam, trong đó đáng chú ý 99,3% sản phẩm đang được công ty này bày bán có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo đó, Công ty MUMUSO Việt Nam kinh doanh 2.273 loại hàng hóa, trong đó, 2.257/2.273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được Công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Bộ Công thương cũng khẳng định tại thị trường Hàn Quốc, không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso. Công ty có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng và nhiều lỗi khác.

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso 9 doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tố Mumuso cạnh tranh không lành mạnh

Chưa thoát khỏi lình xình nhập hàng Tàu gắn mác Korea, mới đây Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso lại bị một công ty ...

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso Miniso chính thức về tay người Trung Quốc

Miniso Việt Nam hiện được điều hành và quản lý từ đội ngũ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang để thay thế vị ...

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso Đối thủ Mumuso dính 'bão' dư luận, CEO của Miniso rời ghế

Trao đổi với báo chí, bà Dương Thanh Tâm - người đưa Miniso về Việt Nam cho biết bà đã chính thức rời khỏi Miniso ...

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso Giả hàng Hàn Quốc, Mumuso Việt Nam chỉ bị phạt 100 triệu đồng

Vi phạm trong lĩnh vực cạnh tranh của Mumuso Việt Nam sẽ bị xử phạt khoảng 100 triệu đồng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ ...

bo cong thuong yeu cau kiem tra cac doanh nghiep kinh doanh giong mumuso Bán hàng Trung Quốc đội lốt: Khaisilk ồn ào rồi thôi, Mumuso chỉ phải nộp phạt?

Khaisilk từng gây ồn ào dư luận sau khi "lộ" thông tin bán khăn lụa nhập từ Trung Quốc nhưng đến nay vẫn chưa có ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.