Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu 'trảm' nhà thầu vá mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tạm bợ

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công... 

Theo thông tin từ trang thông tin điện tử Bộ GTVT, ngày 13/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký văn bản số 14587/BGTVT-CQLXD về việc yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đảm bảo an toàn, kỹ thuật và chất lượng.

bo truong bo gtvt yeu cau tram nha thau va mat duong cao toc da nang quang ngai tam bo
Nhà thầu huy động máy móc sữa chữa cao tốc hư hỏng chiều 14/10. (Ảnh: Văn Luận).

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ, triệt để các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động.

Chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công...

Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa.

Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

Được biết, Tổng Công ty Thành An và Công ty Tuấn Lộc là hai nhà thầu thi công vị trí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, đầy ổ gà.

Như đã đưa tin trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã kí quyết định dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để làm rõ trách nhiệm mặt đường cao tốc này hư hỏng sau khi thông xe vào ngày 2/9.

Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/2013 với tổng chiều dài toàn tuyến gần 140 km, đi qua địa phận các tỉnh/thành phố: TP Đà Nẵng (7,9 km), tỉnh Quảng Nam (91,2 km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1 km).

Dự án được chia thành 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư là 34.516 tỉ đồng, thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

bo truong bo gtvt yeu cau tram nha thau va mat duong cao toc da nang quang ngai tam bo Bắt đầu cào bóc, sửa chữa hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỉ

Chiều 14/10, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc trên ...

bo truong bo gtvt yeu cau tram nha thau va mat duong cao toc da nang quang ngai tam bo Cao tốc 34.000 tỉ vừa thông xe đã hỏng: Phải có người chịu trách nhiệm

“Có vấn đề” là nghi vấn mà Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đặt ra, khi đi kiểm tra thực tế những hư hỏng ...

bo truong bo gtvt yeu cau tram nha thau va mat duong cao toc da nang quang ngai tam bo Cảnh 'nghìn cân treo sợi tóc' tại các khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng giữa TP Đà Nẵng

Các khu nhà tập thể trung tâm TP Đà Nẵng đang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và mất mĩ quan ...

bo truong bo gtvt yeu cau tram nha thau va mat duong cao toc da nang quang ngai tam bo Lộ diện hai nhà thầu thi công vị trí bị hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỉ đồng

Tổng công ty Thành An và Công ty Tuấn Lộc là hai nhà thầu thi công đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hơn ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.