Bộ Văn hóa sẽ có biện pháp tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh

Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết sẽ có biện pháp để thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nếu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 tiếp tục không thực hiện việc này.

Ngày 9/1, Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình họp báo thường kỳ quý IV năm 2018 và bình chọn 10 sự kiện VHTTDL năm 2018. Tại buổi họp, nhiều vấn đề nóng của ngành thời gian qua đã được đặt ra. Trong đó, những ồn ào liên quan đến người đẹp Lê Âu Ngân Anh nhận được nhiều sự quan tâm.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình - chánh văn phòng Bộ đã có những câu trả lời liên quan đến việc cấp phép đối với Ngân Anh. Ông cho biết: “Hôm nay, Cục NTBD đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đến làm việc. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép. Thông tin cụ thể, Bộ VHTTDL sẽ sớm thông tin đến các cơ quan báo chí”.

bo van hoa se co bien phap tuoc vuong mien cua le au ngan anh
Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh nếu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 tiếp tục không thực hiện việc này.

Ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ thêm, trong nhiều thời gian qua Thanh tra Bộ cũng đã làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Bản thân đơn vị này cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt. Về phía Ngân Anh cũng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Bên cạnh đó, đại diện Cục NTBD cũng đã nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành, Cục NTBD sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh”.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018 diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines.

Tuy nhiên Cục NTBD từng có văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức không thực hiện.

Vài ngày trước, phía Lê Âu Ngân Anh đã thông tin tới báo chí rằng cô sẽ kiện Cục NTBD bởi theo cô, Cục đã làm sai luật khi không cấp phép cho mình tham dự Miss Intercontinental 2018.

bo van hoa se co bien phap tuoc vuong mien cua le au ngan anh Cục NTBD đã có động thái trước sự việc của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Chiều 9/1, Cục NTBD đã có buổi gặp đại diện đơn vị xin phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental ...

bo van hoa se co bien phap tuoc vuong mien cua le au ngan anh Ngân Anh: 'Tôi mong đám đông 'ném đá hội đồng' trên mạng bình tĩnh tìm hiểu luật trước khi chỉ trích'

Đó là lời chia sẻ của Lê Âu Ngân Anh trước giờ cô khởi hành sang Philippines để tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

bo van hoa se co bien phap tuoc vuong mien cua le au ngan anh Những đối thủ 'nặng kí' của Lê Âu Ngân Anh tại Hoa hậu Liên lục địa 2018

Đại diện Mỹ, Ukraine, Monaco, Philippines,... được xem là những đối thủ nặng kí của Lê Âu Ngân Anh tại Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên ...

bo van hoa se co bien phap tuoc vuong mien cua le au ngan anh Vì sao Lê Âu Ngân Anh quyết tham dự Miss Intercontinental 2018 dù Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép?

"Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, phần thưởng, cũng là trách nhiệm của tôi, là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".