Boeing 737 Max 8 tiếp tục bị lỗi động cơ phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Orlando của Mỹ

Một chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Southwest Airlines vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, Mỹ vì phi công của chiếc máy bay đã báo cáo sự cố lỗi động cơ.

Theo thông tin từ Washingtonpost, chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Southwest Airlines, mang số hiệu 8701 khi máy bay đang trên đường tới Victorsville, California để tiến hành "cất giữ" theo lệnh cấm bay trước đó đã buộc phải quay đầu trở về điểm xuất phát do phi công báo lỗi động cơ.

Đài Fox News dẫn thông cáo của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, chuyến bay không chở theo hành khách xuất phát vào lúc 14h50 ngày 26/3 (theo giờ địa phương).

Đến gần 15h, phi hành đoàn báo động tình trạng khẩn cấp vì lỗi động cơ trước khi quay lại Orlando và hạ cánh an toàn. 

Chỉ có cơ trưởng và cơ phó điều khiển máy bay trên đường đến Victorville, California để lưu giữ tạm thời. Sau sự cố, máy bay sẽ được chuyển đến cơ sở bảo trì tại sân bay Orlando để kiểm tra.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết "chuyến bay mang số hiệu 8701 của hãng Southwest Airlines đã yêu cầu quay lại sân bay quốc tế Orlando vì lỗi động cơ và đã hạ cánh an toàn. Trên máy bay không có hành khách. FAA đang điều tra vụ việc".

Trước đó vào ngày 13/3, FAA thông báo dừng tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ một chiếc rơi tại Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng. 

Các sự cố liên tiếp trên đã dẫn tới việc cấm bay Boeing 737 Max 8 trên toàn cầu và buộc nhà sản xuất Boeing phải nâng cấp phần mềm để hệ thống MCAS trên máy bay không liên tục kích hoạt rồi gây thảm họa.

Southwest Airlines cho hay hãng đã tuân thủ chỉ đạo và dừng các chuyến bay dân dụng trên mẫu máy bay này.

Theo phát ngôn viên Brandy King của hãng Southwest Airlines, lỗi động cơ nói trên "không liên quan" đến hệ thống chống chết máy tự động – vốn đang bị xem là "thủ phạm chính" trong hai vụ tai nạn của hãng Lion Air (Indonesia) và Ethiopian Airlines, xảy ra lần lượt vào các ngày 29/10/2018 và 10/3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Trong khi đó, một tiểu ban thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 27/3 để làm rõ 2 vụ tai nạn nói trên, cũng như quá trình cấp phép an toàn bay của FAA đối với dòng 737 Max.

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu Boeing giảm tận 3,1% theo sau báo cáo ban đầu về vụ việc hôm 26/3 của hãng Southwest Airlines.

Boeing 737 Max8: Từ gà ‘đẻ trứng vàng’ đến "thảm hoạ" hàng khôngBoeing 737 Max8: Từ gà ‘đẻ trứng vàng’ đến 'thảm hoạ' hàng không Máy bay Boeing phải hạ cánh khẩn cấp do buồng lái bốc khóiMáy bay Boeing phải hạ cánh khẩn cấp do buồng lái bốc khói Quy trình cấp phép sử dụng máy bay Boeing 737 MAX đạt chuẩnQuy trình cấp phép sử dụng máy bay Boeing 737 MAX đạt chuẩn
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.