BTC Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu: 'Không chấp nhận việc thí sinh chỉnh sửa răng'

Đại diện BTC cho biết đã nghiêm khắc và kĩ lưỡng trong việc thẩm định phẫu thuật thẩm mĩ đối với các thí sinh tham gia Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018.

Trong buổi họp báo Bán kết Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 vừa diễn ra tại Kiên Giang, Ban tổ chức (BTC) đã làm rõ nhiều vấn đề nóng liên quan đến thẩm định nhân trắc học với các thí sinh trước thềm Chung kết. Đây cũng là điều mà hầu hết truyền thông quan tâm ở các cuộc thi sắc đẹp được cấp phép trong nước nhằm tìm ra Tân hoa hậu xứng đáng, sạch sẽ về hình ảnh.

btc hoa hau bien viet nam toan cau khong chap nhan viec thi sinh chinh sua rang
BTC cho biết chưa đầy 2 tháng, vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra tại TP HCM, Hà Nội và 3 khu vực: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ đã thu hút ngàn hàng người đẹp tham gia. Trong đó, các Hoa khôi đến từ trường đại học và khắp nơi trên cả nước gây ấn tượng mạnh hơn hết bởi nét đẹp hiện đại và lối giao tiếp tự tin, thông minh.

Ở vòng sơ khảo, các thí sinh phải vượt qua 4 thử thách: Trình diễn catwalk theo nhạc, giao lưu, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo, tạo hình trước ống kính máy ảnh và kiểm tra nhân trắc học để có cơ hội lọt vào top 70 của một trong những cuộc thi nhan sắc lớn nhất năm 2018. Tiêu chí của cuộc thi có phần gắt gao hơn khi chọn vẻ đẹp hình thể và sự am hiểu về biển làm yếu tố hàng đầu là quyết định ai đi tiếp hay ở lại.

Cuộc thi cũng đề cao vài trò của khán giả, khi đặt cách thẳng một số gương mặt được bình chọn cao nhất vào chung kết Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018. Chính điều này làm thu hút sự quan tâm của nhiều người hơn bởi chính cộng đồng cũng đóng góp một phần giúp các người đẹp chạm tay đến vương miện cao quý.

btc hoa hau bien viet nam toan cau khong chap nhan viec thi sinh chinh sua rang
Á hậu biển Khánh Phương nổi bật trong buổi gặp gỡ truyền thông.

Tại buổi họp báo, đại diện BTC chia sẻ Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu bao gồm nhiều tiêu chí khác biệt so với các cuộc thi khác. Cụ thể, cuộc thi không đơn thuần do một đơn vị sự kiện đứng ra tổ chức mà là sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức và UBND tỉnh, lãnh đạo Sở ngành tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, các hoạt động của thí sinh trước thềm bán kết cho đến sau khi kết thúc cuộc thi đều gắn liền với vẻ đẹp của biển, tiềm năng du lịch biển đảo của Việt Nam. Theo lộ trình hoạt động, thí sinh sẽ được tập luyện, học hỏi các kiến thức biển đảo Việt Nam, có cái nhìn sâu hơn và đa chiều hơn về tiềm năng du lịch biển đảo Việt Nam để góp phần quảng bá du lịch biển đảo nước nhà.

Đối với Top 3 Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu, Ban tổ chức cũng sẽ liên hệ với các đơn vị chuyên môn để hoàn thiện các hồ sợ pháp lí cho Top 3. Sẽ có rất nhiều rất đầu mối, tổ chức ở nước ngoài cùng phối hợp với Ban tổ chức ở trong nước để đưa những gương mặt đăng quang ra chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Đặc biệt, vấn đề được thảo luận sôi nổi tại buổi họp báo liên quan đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, làm răng. “Ở cả 2 vòng sơ khảo hai miền, chúng tôi kiểm tra nhân trắc học rất kỹ lưỡng. Ví dụ như sơ khảo ở miền Nam có hơn 40 thí sinh nhưng cuối cùng chỉ chọn ra chỉ hơn 20 người, những hình xăm hoặc can thiệp một chút về bơm môi thì chúng tôi thống nhất từ chối. Ngoài ra trước khi diễn ra bán kết, chung kết thì đều có kiểm tra nhân trắc học nữa. Chúng tôi khẳng định rằng vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ chúng tôi làm rất kỹ”, BTC nói rõ.

btc hoa hau bien viet nam toan cau khong chap nhan viec thi sinh chinh sua rang
BTC khẳng định những trường hợp có hình xăm, bơm môi hoặc chỉnh sửa răng dù bất kể lí do gì cũng sẽ từ chối từ vòng loại.

Ngoài ra, nhiều phóng viên hỏi về việc làm răng như trường hợp của Nguyễn Thị Thành, ông Nguyễn Đức Tuyên - thành viên ban giám khảo chia sẻ cũng thẳng thắn chia sẻ: “Hiện tại chưa có quy chế nào liên quan đến việc làm răng như thế nào, can thiệp như thế nào mới được tham gia cuộc thi. Tôi cũng được biết về trường hợp của Nguyễn Thị Thành sau khi đạt giải và bị tước danh hiệu do đã từng thẩm mỹ nha khoa. Cá nhân tôi không ủng hộ việc can thiệp nha khoa.

Trong trường hợp mà các bạn vô tình ngã và bị gãy răng hoặc bị đau, phải chữa trị thì có thể chấp nhận được. Nghĩa là phẫu thuật thẩm mỹ thì không được tham gia nhưng phẫu thuật y tế thì được tham gia. Đã gọi là thi nhan sắc để tìm ra người đẹp thì phải cố gắng làm sao để tôn trọng cái đẹp tự nhiên”.

Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 là cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia, nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc đại diện cho nước nhà tham gia vào đấu trường nhan sắc quốc tế, được tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức.

“Bông hồng quyền lực” nhất trong giới Hoa hậu - Hà Kiều Anh cũng sẽ đồng hành với cuộc thi với vai trò ban giám khảo, người cầm cân nảy mực để chọn ra những gương mặt xứng đáng vào chung kết. Cô từng có nhiều kinh nghiệm làm giám khảo cho nhiều cuộc thi quốc tế: Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Hoa hậu người Việt thế giới, Người đẹp Việt Nam quốc tế…

btc hoa hau bien viet nam toan cau khong chap nhan viec thi sinh chinh sua rang Công chúng la ó vì chất lượng thí sinh Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 quá kém

Trái với sự chờ đợi của số đông, chất lượng thí sinh Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 đã làm cho công chúng ...

btc hoa hau bien viet nam toan cau khong chap nhan viec thi sinh chinh sua rang Vì sao Kiên Giang được chọn là nơi tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018?

Là vùng đất ven biển có nền kinh tế, văn hoá, du lịch năng động thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.