BTC Next Top Model 2017 không loại thẳng tay thí sinh sau vụ 'ẩu đả' vì tính nhân văn

Nếu như ở phiên bản gốc, giám khảo Tyra Banks thẳng tay loại thí sinh có cách hành xử bạo lực, thiếu văn hoá thì nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model lại có cách hành xử nhẹ nhàng hơn.

Bên cạnh những đổi mới trong mùa thứ 8, Vietnam’s Next Top Model 2017 (VNTM) còn gây chú ý với khán giả truyền hình về những màn “đấu khẩu” trong “nhà chung”. Đỉnh điểm của sự việc là các thí sinh: Nguyễn Hợp, Thuỳ Dương, Cao Thiên Trang đã có xô xát, ẩu đả vì mâu thuẫn tính cách trong tập 4, vừa lên sóng ngày 15/7.

Ở phiên bản gốc do siêu mẫu Tyra Banks sáng lập, đây là điều cầm kỵ trong “nhà chung” để đảm bảo tính văn hoá trong một chương trình truyền hình thực tế về người mẫu. Ở mùa giải 21, Tyra Banks đã loại thẳng tay thí sinh Romeo khi anh có hành động sinh sự với Adam trong khi có men say trong người. Đây cũng là lần đầu tiên một thí sinh phải rời cuộc chơi vì thái độ sống vi phạm "quy tắc cấm" do Tyra Banks đưa ra.

btc next top model 2017 khong loai thang tay thi sinh sau vu au da vi tinh nhan van
Thí sinh Nguyễn Hợp và Thuỳ Dương đã có xô xát dẫn đến hành động kém đẹp.

Mới đây, từ tài khoản cá nhân của bà Trang Lê, giám đốc sản xuất, tổng đạo diễn VNTM suốt 8 mùa, khán giả đã được theo dõi một đoạn clip cho thấy BTC cùng giám khảo Nam Trung đã đứng ra hoà giải căng thẳng giữa các thí sinh.

Theo bà Trang Lê cho biết, vì thời lượng chương trình chỉ có 65 phút và hầu hết tập trung vào các thử thách đào tạo người mẫu nên vô hình chung, khán giả cho rằng BTC “làm ngơ” sự việc trên.

Bà Trang Lê chia sẻ: “Có những cảnh quay thực tế nhưng không phát sóng trên truyền hình vì không đủ thời lượng...

Sự thật là mình đã có mặt kịp thời và đã thức trắng một đêm cùng giám khảo Nam Trung để vào vai "Người Phán Xử" ngay sau màn tranh cãi nảy lửa của các thí sinh tại ngôi nhà chung Vietnam's Next Top Model - All Stars trong tập 4 vừa qua...

Chưa có mùa Vietnam's Next Top Model nào mà ê-kíp vất vả với những cá tính quá mạnh như năm nay, nhưng người Việt Nam ta thường nói: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại", dù gì các em cũng vẫn chỉ là những cô gái trẻ, mà tuổi trẻ thì ai chả có những lúc mắc sai lầm? Khi họ mắc sai lầm, điều quan trọng nhất không phải là tìm cách đổ lỗi mà tìm cách giúp họ nhận ra lỗi để sửa và hướng thiện...”.

Qua đoạn clip chia sẻ, giám khảo Nam Trung lẫn bà Trang Lê cho rằng các hành xử của thí sinh đều rất trẻ con và mong họ trưởng thành hơn để xây dựng hình ảnh một ngôi sao lớn. Phía BTC mong muốn các người mẫu hãy tạo môi trường cạnh tranh bằng thực lực, khả năng để có bước tiến mới trong nghề nghiệp, nâng tầm vị trí cá nhân trong làng thời trang.

Giám khảo Nam Trung còn nhắn nhủ các thí sinh: "Nhu cầu quan trọng nâng cao thì nhu cầu kết nối sẽ giảm xuống. Bây giờ mình đã có lời xin lỗi rồi, cố gắng đừng để cơn giận làm mất khôn".

Ngoài ra, BTC hi vọng các thí sinh sẽ văn minh hơn trong cách sống, kể cả việc nếu có những cuộc “dậy sóng” trong nhà chung thì cũng nên là trao đổi, tranh luận và không có hành động kém đẹp.

btc next top model 2017 khong loai thang tay thi sinh sau vu au da vi tinh nhan van
Bà Trang Lê và giám khảo Nam Trung đã có cuộc trao đổi tức tốc sau khi tiếp nhận thông tin từ "nhà chung".

Trong đoạn clip, Nguyễn Hợp cũng đã xin lỗi các thí sinh khác về hành động trong lúc thiếu bình tĩnh, dẫn đến sự việc không đáng có. Bà Trang Lê cũng ghi nhận sự dũng cảm của Nguyễn Hợp khi đứng ra nhận sai và mong muốn các thí sinh khác cũng nên giảm bớt cái tôi khi sống trong một tập thể.

Nếu rập khuôn theo nguyên tắc từ format gốc, có lẽ Nguyễn Hợp hay Thuỳ Dương sẽ là những thí sinh rời khỏi “nhà chung”, tuy nhiên BGK và BTC chọn cách hoà giải thay vì sử dụng quyền loại trừ. Đây được cho là hành động nhân văn của phiên bản Việt Nam khi đề cao tính học hỏi, biết nhận lỗi và thay đổi để hướng người mẫu trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

btc next top model 2017 khong loai thang tay thi sinh sau vu au da vi tinh nhan van Đoạn clip sau vụ 'đại chiến nhà chung' bất ngờ được bà Trang Lê công bố

Bà Trang Lê đã đứng ra giải quyết những lùm xùm sau vụ "đại chiến nhà chung" của Vietnam's Next Top Model 2017.

btc next top model 2017 khong loai thang tay thi sinh sau vu au da vi tinh nhan van Lại Thanh Hương ám chỉ Cao Thiên Trang nhắn tin quan tâm bạn trai cô?

Khi bị chê là thua "trình" Cao Thiên Trang, Lại Thanh Hương đáp trả: "Trình gì em? Trình nắn xương mặt? Trình tạo nét? Hay ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.