Bùi Anh Tuấn đã trở lại mạnh mẽ và quyết liệt hơn!

Rời bỏ hình ảnh xấu của ngày xưa, Bùi Anh Tuấn đã trở lại với sự chỉn chu, quyết tâm lớn để vực dậy lòng tin và sự yêu mến của khán giả.

Tối qua (14/12), nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã có một đêm nhạc mini concert thành công ngoài mong đợi. Xét về lượng khán giả đến theo dõi, khán phòng với sức chứa hơn 1000 người đã chật kín chỗ cùng với sự hiếu kỳ dành cho chàng ca sĩ. Vốn dĩ gắn mác “hoàng tử ballad” bởi giọng hát quãng rộng và đầy cảm xúc, nhiều người vẫn tưởng Bùi Anh Tuấn chỉ có thể làm tròn trịa những bản tình ca gắn liền dấu ấn của mình. Tuy nhiên, chàng ca sĩ trẻ đã cho thấy sự trở lại quyết liệt và bạo dạn hơn khi thử sức với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. 4 phần âm nhạc được chia đều trong mini concert mang hơi thở Chirstmas được Bùi Anh Tuấn và êkip thực hiện chỉn chu và đặc sắc đến bất ngờ.

bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Bùi Anh Tuấn có đêm nhạc thành công khi dung hoà được phần nghe, nhìn và cho khán giả khám phá sự mới lạ của anh.

Nếu như Phần 1 - Nhạc kịch, khán giả chứng kiến một Bùi Anh Tuấn lịch lãm cùng giọng hát chín mùi trong một loạt ca khúc hit cùng những màn “đọ giọng hát” với Giang Hồng Ngọc, Hương Tràm, thì phần 2 với sự ngẫu hứng âm nhạc với acoustic mang đến hơi thở cảm xúc rất đặc biệt.

Thú vị hơn khi chính Bùi Anh Tuấn đã mang sự hiện đại vào từng bản nhạc xưa, hát phối với acoustic mộc mạc, chân chất. Sự non trẻ về cảm xúc hoà quyện với chất nồng nàn, trầm ấm của Hồ Ngọc Hà trong phần song ca làm cho phần 2 của đêm nhạc vẹn tròn. Bỏ đi những bản phối réo rắt về âm thanh hay chất nhạc điện tử ồn ào, âm nhạc acoustic là nơi để nghệ sĩ khoe “tình” nhiều hơn “giọng”. Ở phần này, Bùi Anh Tuấn là được cả 2 yêu cầu khắt khe từ khán giả.

bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Ở đoạn kết của nhạc kịch, Hương Tràm lộng lẫy trong trang phúc cô dâu hạnh phúc bên vòng tay Bùi Anh Tuấn trong bản hit mới ra mắt Mùa đông tình yêu.
bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Trong phần 2, Bùi Anh Tuấn và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã có màn song ca ăn ý hai ca khúc đình đám là Nơi tình yêu bắt đầu và Đừng đi.

Nếu như 2 phần đầu là thế mạnh của Bùi Anh Tuấn thì phần 3 với âm nhạc sôi động cùng vũ đạo lại là nỗi lo với anh. Trong buổi giới thiệu đêm nhạc trước đó, chính bản thân anh cũng không tin tưởng vào khả năng nhảy, thậm chí dàn khách mời còn tỏ vẻ hoài nghi Bùi Anh Tuấn sẽ vừa hát, vừa nhảy ra sao? Tuy nhiên, sự lo lắng cũng vơi dần khi Bùi Anh Tuấn thoải mái biểu diễn trên sân khấu, dù ở đó vẫn có sự vụng về nhưng lại duyên ngầm, dễ chịu và đủ làm khán giả thích thú, tán thưởng cho anh. Đây cũng là phần mà nhiều người trông đợi nhất khi muốn xem Bùi Anh Tuấn sẽ “lột xác” như thế nào.

bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Sự vụng về đáng yêu ở vũ đạo nhưng chắc chắn trong giọng hát lại là điểm để khán giả ghi nhớ trong đêm nhạc của Bùi Anh Tuấn.

Công bằng nhận xét, 2 phần đầu tiên với nhạc kịch và acoustic dễ mang đến cảm giác chán ngán, mệt mỏi khi khán giả cứ mãi đắm chìm với những điều quen thuộc. Nhưng may mắn, sự vụng về, ngây ngô với vũ đạo của Bùi Anh Tuấn lại “cứu cánh” cho toàn bộ mini concert. Ít nhất khi ra về, nhiều khán giả cũng sẽ thích Tuấn nhiều hơn khi xem anh chàng này nhảy. Nếu xét riêng về mặt giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản dễ giúp cho Tuấn làm chủ sân khấu, ngay cả trong những đoạn EDM cao trào. Nhiều lời đánh giá của khán giả cho rằng cách hát EDM của Tuấn vẫn dễ nghe, văn minh và thuyết phục hơn nhiều ca sĩ khác, mặc dù đây chưa từng là thế mạnh của Tuấn.

Xét cho cùng, đây cũng là sự thử nghiệm của chàng trẻ, bước ra khỏi vòng tròn an toàn để tìm đến trải nghiệm mới. Khán giả rồi cũng sẽ khó tính và đòi hỏi nhiều hơn ở nghệ sĩ. Nhưng quan trọng Bùi Anh Tuấn dám thử và cho khán giả biết những mảng màu khác trong bức chân dung âm nhạc của anh.

bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Hình ảnh Bùi Anh Tuấn năng động và phá cách mang lại sự thú vị của phần trình diễn những ca khúc hit được remix lại như Buông, Ngừng.
bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Bùi Anh Tuấn khoe được giọng hát tốt, trong khi các khách mời nữ lại khoe được vũ đạo, làm cân bằng trong tổng thể các tiết mục.

Nói như Hà Hồ, Bùi Anh Tuấn luôn có những điều khiến cô có quyền tin tưởng anh sẽ là ngôi sao lớn nếu biết cách hoạt động chăm chỉ và chuyên nghiệp. Bởi phần lớn những sao nam trẻ hiện nay chạy theo lối đi của nhạc thị trường, EDM với vũ đạo, ít có những sự thăng hoa với cảm xúc thì Bùi Anh Tuấn lại lấp đầy lỗ hổng đó với sự nồng nàn trong từng câu hát. Nếu cần, anh vẫn có thể nhảy và hát tốt hơn nhiều ca sĩ thị trường khác.

bui anh tuan da tro lai manh me va quyet liet hon
Bùi Anh Tuấn được chờ đợi là nhân tố sức hút của làng nhạc Việt trong năm 2017.

Sau nhiều scandal và từng bị vùi lấp bằng hình ảnh xấu, Bùi Anh Tuấn đã quay trở lại với sự chuyên nghiệp hẳn, từ ngoại hình đến quyết tâm vực dậy lòng tin của khán giả. Người yêu nhạc có đủ lòng tin Bùi Anh Tuấn đang lột xác nhiều hơn, dám bứt phá quyết liệt và đã trưởng thành.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City