Ca sĩ Mạnh Quỳnh lần đầu thổ lộ từng nghĩ đến chuyện nghỉ hát vì bệnh tật

Ít ai biết rằng cách đây khoảng hơn một năm, Mạnh Quỳnh từng có ý định nghỉ hát vài năm để chăm sóc sức khỏe bản thân và dành thời gian cho gia đình. 
ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat Những 'người tình' âm nhạc của Mỹ Tâm
ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat Mạnh Quỳnh-Phi Nhung làm liveshow 'Chuyện tình bolero' tại Thanh Hóa

Xuất hiện tại buổi họp báo công bố top 18 thí sinh chương trình Solo cùng bolero 2018, nam ca sĩ Mạnh Quỳnh đã thu hút nhiều sự chú ý của quan khách bởi đây là lần đầu tiên anh nhận lời ngồi ghế nóng xuyên suốt một cuộc thi truyền hình.

Tại sự kiện, nam ca sĩ hải ngoại đã chia sẻ chân tình những suy nghĩ của anh về cảm nhận khi làm giám khảo cuộc thi và một số thông tin về cuộc sống hiện tại.

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat
Mạnh Quỳnh và Phi Nhung cùng ngồi ghế nóng Solo cùng bolero 2018

- Cơ duyên nào khiến anh nhận lời tham gia chương trình Solo cùng bolero năm nay?

Tôi nhận được lời mời từ BTC cách đây khá lâu sau vài lần tôi đảm nhận vai trò giám khảo khách mời một số tập của Solo cùng bolero các mùa trước, nhưng vì công việc gia đình bận rộn, có con nhỏ nên tôi phải phụ giúp bà xã, do vây chưa có dịp đồng hành cùng chương trình. Sau khi thu xếp việc gia đình, nhờ ông bà ngoại hỗ trợ phần trông con và được sự ủng hộ nhiệt tình từ bà xã, nên tôi đã cố gắng tham gia.

- Anh từng cho biết rất ngại ngồi ghế giám khảo và đưa ra lời nhận xét người khác, vậy đâu là lí do khiến anh thay đổi suy nghĩ trên?

Đối với tôi, việc làm giám khảo rất khó vì tôi sợ làm tổn thương người khác. Tôi sợ mình nói thẳng quá thì thí sinh họ buồn. Có rất nhiều chương trình mời tôi về làm giám khảo nhưng vì lo ngại trên mà tôi rất hạn chế. Lần này, vì yêu mến chương trình và yêu nghề, yêu bolero nên tôi đã thu xếp công việc để tham gia.

- Cùng ngồi ghế nóng với "người tình không bao giờ cưới" Phi Nhung, cảm xúc của anh ra sao?

Tôi và Phi Nhung khi cùng trình diễn trên sân khấu thì rất hiểu ý, tình tứ lắm nhưng khi bước ra khỏi sân khấu, hai đứa lại có những bất đồng quan điểm. Việc cùng làm giám khảo trong cuộc thi lần này, tôi nghĩ đây là cơ hội để khán giả nhìn thấy Mạnh Quỳnh và Phi Nhung "chặt chém" nhau ra sao (cười).

Trước khi được nhiều khán giả yêu mến khi hát song ca, cả tôi lẫn Phi Nhung đều đã thành danh trước đó. Việc hai đứa gọi đùa nhau là "người tình không bao giờ cưới" chỉ là cách nói vui chứ thật ra, chúng tôi là bạn diễn, là tri kỉ của nhau. Cả hai chúng tôi đều hết mình cho nghệ thuật để phục vụ khán giả nhưng khi thoát ra ngoài công việc, tôi và Phi Nhung có cuộc sống riêng tư khác nhau.

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat
Mạnh Quỳnh cho biết anh rất sợ làm người khác tổn thương khi ngồi ghế giám khảo

- Mới đây, danh ca Tuấn Ngọc cho biết ông không nhận lời tham gia bất kì gameshow nào tại Việt Nam vì nhận thấy nhiều chương trình thiếu sự minh bạch. Với ca sĩ Mạnh Quỳnh, tiêu chí mà anh đặt ra khi quyết định góp mặt trong một cuộc thi là gì? Anh sẽ làm gì nếu phát hiện chương trình được dàn xếp kết quả?

Khi tham gia một chương trình nào, tôi cũng đặt tính minh bạch về kết quả cuộc thi lên hàng đầu. Và ở Solo cùng bolero, tôi nhìn thấy sự công bằng rất rõ. Tất cả mọi người dân dù làm bất kì công việc gì, từ thợ hớt tóc, người rửa chén, anh bán kẹo kéo... đều có thể tham gia cuộc thi và có cơ hội chiến thắng bằng chính tài năng ca hát. Đó là lí do thuyết phục tôi nhận lời làm giám khảo.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp phát hiện một chương trình nào đó được dàn xếp kết quả, có thể, tôi sẽ vì hợp đồng đã kí mà tiếp tục ngồi ghế giám khảo. Tuy nhiên, tôi sẽ trao đổi với nhà sản xuất rằng tôi sẽ đứng ở lập trường cá nhân để chấm thi chứ không theo sự sắp xếp của một ai đó, muốn thí sinh đó phải thắng giải... như vậy thì tôi không thể nào thế được. Tôi không thể chê bai hay xử ép một thí sinh nào khác một cách thiếu công tâm.

- Với top 18 thí sinh năm nay, anh đánh giá ra sao về thực lực các tài năng trẻ?

Các thí sinh năm nay rất đa dạng về màu sắc chất giọng và thần thái biểu diễn nên tôi đánh giá các em khá cao. Với dàn thí sinh chất lượng như vậy sẽ khiến BGK và BTC khó xử trong việc chọn ra Quán quân.

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat
Mạnh Quỳnh từng muốn nghỉ hát một thời gian để điều trị bệnh và dành thời gian cho gia đình

- Cách đây một năm, Mạnh Quỳnh từng khiến nhiều khán giả lo lắng khi chia sẻ rằng anh đang bệnh khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa rõ thời điểm đó anh đã gặp phải vấn đề gì?

(Cười) Tôi bị bệnh già thôi. Có một thời gian, do di chuyển bằng máy bay nhiều nên tôi bị ù tai và giảm thính lực, khi đi hát thì không nghe rõ nhạc trên sân khấu. Nhưng sau thời gian nghỉ ngơi và được bác sĩ dặn dò, điều trị thì hiện tại, sức khỏe của tôi đã ổn định trở lại.

Do thời gian bay thường trái ngược giờ giấc, tôi lại không ngủ được, thậm chí rất khó ngủ nên điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Có thời kì tôi từng muốn nghỉ hát một vài năm để nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình, tuy nhiên sau thời gian ngồi ở nhà, tôi cảm thấy buồn, chịu không được và vì lòng yêu nghề nên đã đi diễn trở lại, tôi ráng đi dù có những khi rất mệt.

Tham gia chương trình năm nay, tôi cũng phải di chuyển liên tục và bay khá nhiều nhưng giờ thì bên cạnh tôi lúc nào cũng có thuốc nên không sợ bệnh tái phát.

- Nhiều nghệ sĩ thường lạm dụng thuốc ngủ để khắc phục tình trạng mất ngủ, với anh thì sao?

Tôi thì không, dù mệt và khó ngủ ra sao, tôi cũng không sử dụng thuốc ngủ. Nếu đối đế lắm, bệnh nặng lắm thì tôi mối uống thuốc còn không thì tôi sẽ không dùng. Khi nào mệt thì mình ráng ngủ thôi, chứ dùng thuốc để ngủ thì tôi nghĩ đó không phải là cách tốt cho sức khỏe của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat Mạnh Quỳnh-Phi Nhung làm liveshow 'Chuyện tình bolero' tại Thanh Hóa

Mạnh Quỳnh sẽ cùng "người tình sân khấu" Phi Nhung thể hiện những trích đoạn cải lương nổi tiếng trong liveshow "Chuyện tình bolero" tại thành ...

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat Phi Nhung hôn Mạnh Quỳnh trên sóng truyền hình trực tiếp

Bất ngờ được mời lên sân khấu chung kết Solo cùng Bolero 2016 để song ca cùng nhau, ca sĩ Phi Nhung và Mạnh Quỳnh ...

ca si manh quynh lan dau tho lo tung nghi den chuyen nghi hat vi benh tat Phi Nhung, Mạnh Quỳnh ngồi ‘ghế nóng’ chung kết Solo cùng Bolero 2016

Cặp đôi sẽ tiếp tục hội ngộ trên ghế nóng trong đêm chung kết chương trình này cùng với danh ca Vũ Khanh và Ý ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.