Ca sĩ Minh Thuận đang duy trì sự sống chờ gặp người thân

Chiều 4/9, ca sĩ Minh Thuận đã được đưa về nhà riêng để chờ người thân từ Mỹ về gặp mặt. Hiện sức khỏe của nam ca sĩ này được tiên lượng khá xấu.
 
ca si minh thuan dang duy tri su song cho gap nguoi than
Ca sĩ Minh Thuận và ca sĩ Phương Thanh trong một lần diễn - Ảnh NLD.

Trưa 4/9, thông tin ca si Minh Thuận qua đời tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được loan đi gây hoang mang dư luận và các fan của anh. Chia sẻ trên facebook mới đây nhất, ca sĩ Phương Thanh đã thông báo về tình hình của đồng nghiệp thân thiết.

“Xin các anh chị em báo chí đừng gọi cho Chanh trong lúc này. Hãy chờ đợi thêm một xíu để cho anh em và gia dình và Chanh có đủ sự bình tĩnh trong lúc này. Ai miệng mồm cũng lắp bắp hết rồi. Chiều tối nay bố anh Thuận sẽ về tới Việt Nam! Ngay tại lúc này anh Thuận vẫn còn sống và rất hay khóc gây khó khăn cho sức khỏe nên việc tới thăm cũng sẽ rất hạn chế. Anh Thuận đang chờ bố, gia đình và mọi người bay về. Hãy niệm Phật dùm Chanh”, ca sĩ Phương Thanh viết.

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận đã rất yếu, bệnh ung thư phổi đã di căn nên tình huống xấu nhất có thể xảy ra bất xứ lúc nào. Ngoài ra, anh còn đang chống chọi với tình trạng tai biến mạch máu não. Nhiều lúc, Minh Thuận rơi vào hôn mê. Khi tỉnh, Minh Thuận có thể nhận ra người quen.

Do gia đình Minh Thuận đã định cư tại Mỹ khá lâu nên khi nghe tin anh lâm trọng bệnh cả gia đình đã thu xếp công việc để về Việt Nam gấp. Hiện, gia đình Minh Thuận đang trên máy bay trở về quê hương và mong chờ một phép màu xảy ra với anh. Dự kiến, đêm 4/9, ba mẹ anh sẽ về tới Việt Nam.

Việc Minh Thuận phát hiện bị ung thư phổi khiến nhiều người thân và bạn bè khá sốc. Đồng nghiệp vẫn biết Minh Thuận bị viêm phổi chứ không hề nghĩ anh mắc căn bệnh quái ác như vậy.

Theo nhạc sĩ Phạm Nhật Huy, Minh Thuận đã biết mình bị ung thư khoảng 1 năm nay nhưng anh giấu kín không cho ai biết. Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ ra gần đây khi ca sĩ bị tai biến và được đưa đi cấp cứu gấp. Thời gian bị bệnh, anh từ chối tham gia các hoạt động nghệ thuật để tập trung chữa trị ở chùa.

Minh Thuận sinh năm 1969, là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng. Từ đầu thập niên 90, Minh Thuận và Nhật Hào thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích với các ca khúc như: Chiếc thuyền nan, Cô bé dỗi hờn, Thất tình...

Năm 1996, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Minh Thuận và Nhật Hào bất ngờ tách nhóm. Con đường âm nhạc của Minh Thuận từ đó không thuận lợi nên anh chuyển hướng sang đóng phim truyền hình và điện ảnh. Trong đó, vai diễn Lâm Ca-rô trong Cô gái xấu xí của anh gây dấu ấn với khán giả. Tại cuộc thi Gương mặt thân quen 2014, Minh Thuận giành giải á quân qua sự trợ giúp của Phương Thanh.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City