Ca sĩ Như Quỳnh có đang tự phá 'đền đài'?

Tiết mục song ca giữa HLV Như Quỳnh và học trò Yuuki Ánh Bùi trong đêm chung kết xếp hạng chương trình Thần tượng Bolero 2018 một lần nữa khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho giọng hát nữ danh ca tài sắc của dòng nhạc trữ tình Bolero.
ca si nhu quynh co dang tu pha den dai Ăn mặc lố lăng vì thiếu hiểu biết?

Phần trình diễn của Như Quỳnh khiến người xem thất vọng bởi giọng hát yếu ớt, thiếu nội lực dẫn đến cột hơi không vững, do đó nữ ca sĩ gần như chới với khi lên những nốt cao và mờ mịt ca từ lúc xuống thấp. Nghe Như Quỳnh hát trong chương trình tối qua, nhiều khán giả thậm chí còn lo rằng cô sẽ khó hoàn thành tiết mục nhưng bằng tất cả sự cố gắng, Như Quỳnh đã kết thúc câu hát cuối cùng trong sự thở phào nhẹ nhõm của người hâm mộ.

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai
Như Quỳnh song ca cùng học trò trong đêm chung kết Thần tượng Bolero 2018

Ngay sau đó, hàng loạt lời bình phẩm, chê bai giọng hát của Như Quỳnh đã lan truyền khắp mạng xã hội.

Đa phần cư dân mạng đều dành những lời nhận xét không mấy tích cực cho phần trình diễn của nữ danh ca như: “Tôi có mở ra để cố coi, cơ mà chả ai nghe nổi. Cô Như ngày trước tôi rất thần tượng, đặc biệt là cặp đôi Như Quỳnh - Trường Vũ. Nhưng nói thật, bài này cô hát chán quá, hơi lên không nổi”; hay “Hát yếu và nhạt quá! Như Quỳnh giờ hát không còn như xưa nữa. Nhịp phách lả lơi”; “Tiết mục tôi mong chờ nhất lại gây thất vọng nhất! Không nghĩ Như Quỳnh bây giờ hát yếu vậy. Cả hai cô trò hát nhạt quá”...

Clip Như Quỳnh song ca cùng Ánh Bùi:

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai
Như Quỳnh song ca cùng Ngọc Sơn trong liveshow diễn ra vào tháng 3/2018

Đây không phải là lần đầu tiên khán giả chứng kiến sự sụt giảm phong độ nghiêm trọng của Như Quỳnh. Trước đó trong liveshow cá nhân diễn ra vào tháng 3/2018 tại TP.HCM sau 25 năm định cư ở Mỹ, Như Quỳnh còn bị cho là đã hát nhép một số tiết mục đơn ca, không những thế các phần biểu diễn song ca của cô cùng ca sĩ Ngọc Sơn, Trường Vũ đều khiến khán giả “thót tim” vì sợ Như Quỳnh... hụt hơi. Có thể thấy, giọng ca Người tình mùa đông vẫn chưa thể tìm lại được giọng hát ngọt ngào trước đây sau sự cố mất giọng vì nỗi buồn ly hôn và gánh nặng gia đình.

Clip Như Quỳnh song ca cùng Ngọc Sơn trong liveshow diễn ra vào tháng 3/2018:

Đối với một ca sĩ nổi tiếng, việc mất đi giọng hát là điều vô cùng khủng khiếp. Như Quỳnh cũng không ngoại lệ, cô cho biết bản thân từng cảm thấy rất sợ áp lực khi nghe những lời chê bai từ người hâm mộ, thậm chí nữ ca sĩ đã khóc nhiều đêm, khóc cho chính mình mà không thể chia sẻ được với ai. Và dù Như Quỳnh đang nỗ lực để tìm lại chất giọng vốn có, tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, phục vụ khán giả, song không phải ai cũng hiểu và cảm thông cho nữ danh ca.

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai
Bao giờ Như Quỳnh mới lấy lại được phong độ của chính mình?

Trước khi gặp sự cố mất giọng như hiện tại, Như Quỳnh là một trong những ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình Bolero. Các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô đều là những bài hát bất hủ, đi sâu vào lòng công chúng. Sẽ không ngoa khi ví Như Quỳnh như một “tượng đài bolero”, vì vậy sự sụt giảm phong độ ca hát của nữ ca sĩ thời điểm hiện tại khiến nhiều khán giả thất vọng.

Ở góc độ khách quan, công chúng hoàn toàn có thể hiểu và thông cảm cho ca sĩ Như Quỳnh sau những biến cố cô đã trải qua. Tuy nhiên, là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, Như Quỳnh cũng cần có sự tôn trọng khán giả, nhất là với người hâm mộ cô.

Thiết nghĩ, nếu chưa thể phục hồi giọng hát như xưa thì Như Quỳnh không nên liều lĩnh trình diễn trên sân khấu, đặc biệt là các chương trình thu hình trực tiếp như đêm chung kết Thần tượng Bolero. Dẫu biết nghệ thuật là niềm đam mê của nghệ sĩ nhưng nếu không lý trí nhìn nhận nội lực hiện tại của mình thì Như Quỳnh có đang tự “phá đền đài” của mình trước đây?

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai Hành động nghĩa tình của Phi Nhung dành cho Như Quỳnh trước liveshow

Tối 8/3 tại Nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM đã diễn ra đêm liveshow của ca sĩ Như Quỳnh. Đây cũng là lần đầu tiên giọng ...

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai Món quà đặc biệt được Như Quỳnh tặng phái yếu trong dịp 8/3

Trước thềm đêm liveshow riêng diễn ra vào tối mai 8/3 tại Nhà hát Hòa Bình - Tp.HCM, Như Quỳnh đã có buổi tập luyện ...

ca si nhu quynh co dang tu pha den dai Phi Nhung tiết lộ về kỷ niệm cùng Như Quỳnh giả làm người đồng tính

Cùng trải qua chặng đường ca hát hơn 20 năm ở hải ngoại, hát chung với nhau trên khắp các sân khấu lớn nhỏ song ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.