Ca sĩ Tố My: 'Có đại gia đã đính hôn vẫn tán tỉnh tôi'

Người đẹp kể cô được nhiều người săn đón nhưng từ chối vì đã có bạn trai, không muốn rơi vào cạm bẫy tình - tiền.
ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi Grab Việt Nam nói về clip thanh niên khoác áo GrabBike bẻ trộm gương ô tô Mercedes của ca sĩ Tố My
ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi Tình bạn 5 năm của cặp đôi đồng tính nữ và song tính từng 'nghỉ chơi' vì cùng thích 1 người

- Hai năm sau khi đoạt á quân "Solo cùng Bolero", công việc ca hát của chị thay đổi ra sao?

- Thay đổi lớn nhất có lẽ ở cát-xê của tôi. Thời mới đi hát, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể nhận thù lao khoảng 5-10 triệu đồng. Hiện tại, cát-xê tôi đã tăng gấp 10 lần. Năm ngoái, tôi cùng em gái - ca sĩ Tố Ny - góp một số tiền phụ bố mẹ mua căn nhà năm tỷ đồng ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Nhìn những thành quả trước mắt, tôi hạnh phúc vì những ngày tháng chạy show cực khổ của mình ngày nào cuối cùng được đền đáp.

ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi
Ca sĩ Tố My.

Từ khi bước vào nghề hát, tôi cũng được nhiều người khác giới săn đón. Tôi nghĩ mình có sắc vóc và giọng hát, nên chuyện được nhiều người theo đuổi là không thể né tránh. Ban đầu, họ mời tôi đi xem phim, cà phê như bạn bè, nhưng sau đó, họ thẳng thừng bày tỏ ý định về một mối quan hệ tình cảm. Tôi từ chối và không tiếp tục gặp gỡ. Với chuyện quà cáp, nếu đi kèm với những điều kiện mờ ám, tôi nhất quyết không nhận.

Thậm chí, có đại gia tay đang đeo nhẫn đính hôn vẫn tán tỉnh tôi.

Tôi chỉ đáp: "Thôi anh sắp cưới rồi, hãy tử tế với người đã chọn. Em không muốn làm người thứ ba. Anh với em chỉ là bạn, quý nhau trong cuộc sống là được".

Từ đầu, tôi đã cho họ biết tôi có bạn trai. Tôi luôn tin vào chuyện nhân quả: mình phải đàng hoàng thì hôn nhân sau này mới viên mãn.

- Trước khi công khai có bạn trai, nhiều người nói chị hẹn hò ca sĩ Trường Vũ. Chị nói gì về mối quan hệ này?

- Với tôi, ca sĩ Trường Vũ là đàn anh đáng kính. Anh là thầy của tôi trong nghề. Tôi gặp anh lần đầu vào liveshow của anh hồi tháng 5/2016. Lúc đó, anh khen tôi có giọng hát giống ca sĩ Như Quỳnh. Những lúc đi hát chung, tôi và anh cười nói, bắt tay. Chuyện chỉ có vậy, không hiểu sao sau đó tôi nghe về việc anh và tôi quen nhau. Sau này, tôi biết in đó xuất phát từ một phòng trà, họ đăng ảnh tôi chụp chung với anh rồi vẽ nên câu chuyện đó để quảng cáo cho một đêm nhạc, làm ảnh hưởng đến danh dự người trong cuộc.

ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi
Tố My và Trường Vũ hát chung hồi năm 2016.

Anh Trường Vũ thẳng tính, quân tử. Khi biết tin đồn đó, anh rất bất ngờ. Sau đó, tôi giải thích vì sợ anh nghĩ tôi mượn danh tiếng để quảng bá cho mình. Anh khuyên tôi nên im lặng bởi nếu mình đàng hoàng, tử tế thì không cần thiết phải lên tiếng phân bua. Tôi muốn tiếp tục hát chung với anh trong liveshow sắp tới của mình, nhưng phải tạm gác ý định vì anh đã góp mặt trong đêm nhạc đầu tiên của tôi.

- Trong MV mới "Chờ người", chị có nhiều cảnh tình cảm với diễn viên Hà Việt Dũng. Bạn trai chị nói sao?

- Thật ra, cảnh "nóng" trong MV không quá táo bạo. Tính tôi rụt rè nên khi được êkíp tư vấn quay cảnh này, tôi phải đấu tranh rất nhiều. Cuối cùng, tôi chọn phương án mời người đóng thế và mình chỉ tham gia ở những cảnh quay cận mặt. Bạn trai luôn hiểu công việc của tôi. Anh còn lái xe chở tôi đến trường quay và đồng hành suốt nhiều ngày. Có khi, anh thức cùng tôi từ năm giờ sáng đến sáu giờ sáng hôm sau chỉ để xem có phụ tôi được gì. Kinh phí một tỷ đồng quay MV mới có một phần giúp sức từ anh.

Anh ấy hơn tôi một tuổi. Chúng tôi quen nhau từ thời tôi chưa đi hát, còn anh mới khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Nhiều lúc, anh nói tôi nếu thấy đi hát cực quá có thể nghỉ, anh sẽ lo cho tôi với điều kiện tài chính vững chắc của anh hiện tại. Nhưng với tôi, đi hát là đam mê, có đổ mồ hôi thì thành quả nhận được mới khiến mình tự hào.

- Trong MV, bài Bolero quen thuộc được chị hát trên nền nhạc EDM. Vì sao chị chọn cách thể hiện này?

- Tôi quan sát trước đó nhiều đàn anh, đàn chị mạo hiểm làm mới các hit cũ và thành công. Chẳng hạn, bài Nửa vầng trăng từng được Như Quỳnh thể hiện trước, sau đó được Đàm Vĩnh Hưng remix sôi động hơn và đã trở thành bài hit của anh. Trong ca khúc Chờ người, tôi nhờ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phối vì rất thích cách làm nhạc của anh từ khi nghe bản Duyên phận do anh thực hiện. Ban đầu, anh từ chối nhưng sau khi được tôi thuyết phục, anh nhận lời vì thấy quyết tâm của tôi.

- Chị chuẩn bị thế nào cho liveshow thứ hai?

- Trong liveshow sắp tới, tôi mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mạnh Đình, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Chí Tài, Trường Giang... tham dự. Ban đầu, các nghệ sĩ bị trùng lịch nhiều vì liveshow tôi diễn ra dịp cuối năm. Tuy vậy, có thể nhờ cách tôi sống, ứng xử có trước có sau, hoặc thấy được sự nhiệt tình của tôi, các anh chị chủ động sắp xếp lại lịch biểu diễn.

Liveshow được tôi đầu tư hai tỷ đồng, phần lớn là do tôi tự bỏ tiền, ngoài ra có sự ủng hộ của ba mẹ. Tôi xác định đã làm là phải làm nghiêm túc, hoành tráng vì đêm nhạc diễn ra trên chính quê hương mình - Đà Nẵng. Kinh phí chủ yếu là ở phần dàn dựng sân khấu, thuê địa điểm, còn cát-xê cho nghệ sĩ khách mời không quá cao vì các anh chị đều tham gia với tinh thần ủng hộ tôi là chính.

Tố My sinh năm 1991 tại Đà Nẵng. Cô từng tốt nghiệp Đại học Luật TP HCM và làm việc trong ngành một thời gian. Sau đó, cô chuyển sang ca hát. Cô từng đoạt Á quân chương trình Solo cùng Bolero 2015. Cô từng thể hiện thành công các bản Bolero như Duyên phận, Phải lòng con gái Bến Tre, Vùng lá me bay... Em gái Tố My là Tố Ny, ca sĩ theo dòng nhạc trẻ, từng giành giải Á quân Gương mặt thân quen 2017.
ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi Solo cùng Bolero 2017 'làm khó' thí sinh với những chủ đề hấp dẫn
ca si to my co dai gia da dinh hon van tan tinh toi Ngược dòng: Bằng Cường và Quán quân solo cùng Bolero ra album và in đĩa tặng fans
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.