Tú Tri và hành trình chạm tới danh hiệu Á quân Solo cùng Bolero 2018

Trải qua 4 tháng tranh tài, "hot girl ca cổ" Tú Tri đã nhận được danh hiệu Á quân Solo cùng bolero 2018. Đây được xem là thành quả đáng khích lệ với cô gái mới 19 tuổi này.
tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Tú Tri: 'Thời gian ấu thơ là một quãng trời kí ức xám xịt'
tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 'Nếu không có Yun Bin, chắc chắn Tú Tri sẽ không có gì cả'

Sau nhiều vòng sơ khảo từ hàng ngàn thí sinh, Solo cùng Bolero 2018 đã có buổi ra mắt 18 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết. 18 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài trong 13 đêm thi với những thử thách để tìm ra quán quân của chương trình.

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018
Tú Tri xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh lọt vào top 18 Solo cùng Bolero 2018

Ngoài các ca sĩ như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Đan Trường, giám khảo năm nay còn có sự xuất hiện của nhà sản xuất, NSƯT – đạo diễn Vũ Thành Vinh. Ngoài 150 triệu đồng tiền mặt, tân Quán quân sẽ được BTC thực hiện 1 liveshow hoành tráng trên THVL với sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng.

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018
Dàn giám khảo Solo cùng Bolero 2018

Đêm bán kết cuối cùng của Solo cùng Bolero 2018 phát sóng vào 29/10, 10 thí sinh được chia thành 5 cặp, mỗi cặp thể hiện cùng 1 bài hát với ca sĩ hỗ trợ do BTC lựa chọn. Hỗ trợ cho cặp thí sinh là Quán quân Solo cùng Bolero 2016 Quỳnh Như Ca khúc quyết định cho phần thi đối kháng của Tú Tri và Đài Trang là bài Trang nhật ký (sáng tác Hoàng Trọng) – ca khúc mà Quỳnh Như đã từng được điểm tuyệt đối từ tất cả các giám khảo trong năm 2016.

Trong màn đối đầu này, Tú Tri nổi trội hơn cả về giọng hát truyền cảm cũng như phong cách trình diễn. Giám khảo Đan Trường khen Tú Tri có giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, lên cao xuống thấp ổn, có thể tiến xa với dòng nhạc Bolero. Giám khảo Mạnh Quỳnh khẳng định: “Tú Tri nhỏ tuổi nhất nhưng anh đánh giá là gương mặt sáng giá nhất trong mùa thi năm nay, khi em hát tất cả những ca từ dồn vào đôi mắt của em, biểu cảm rất hay, nếu được chọn nhạc anh bảo đảm sẽ chọn cho em những bài nhạc rất phù hợp như Mai em lấy chồng, Giã biệt trường xưa, Nỗi buồn hoa phượng…”. Với những đánh giá cao của ban giám khảo, Tú Tri giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Đêm thi quyết định top 6 của Solo cùng Bolero 2018 phát sóng vào tối ngày 7/1. Với thử thách song ca và thể hiện mashup các ca khúc về tình yêu, chương trình đã mang đến cho khán giả những màn kết hợp tuyệt vời và bất ngờ của những thí sinh chưa từng song ca với nhau.

Phần trình diễn tình tứ cùng giọng hát rất mùi của cặp đôi Tú Tri - Huỳnh Gia Đạt đã nhận được “cơn mưa” lời khen của ban giám khảo. Giám khảo Mạnh Quỳnh khen đây là màn kết hợp trai tài, gái sắc, hát tròn trịa, sáng sân khấu, chỉ duy nhất có 1 điều là câu chuyện chưa thể hiện ăn ý. Giám khảo Phi Nhung khen: “Huỳnh Gia Đạt hát làm chị mê luôn, còn Tú Tri hát không lạc vào ca cổ nữa, chị rất vui và hãnh diện. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen tiết mục sang, lung linh, đẹp sân khấu và giọng hát rất hay. Tổng điểm dành cho Gia Đạt là 38,75 điểm và Tú Tri là 39 điểm.

Trong tập 7 chương trình Solo cùng Bolero vào tối 26/11, mặc dù Tú Tri hát chưa thuyết phục giám khảo nhưng cô đã khiến mọi người cảm động về câu chuyện giới tính của mình và cuộc hôn nhân ở tuổi 19.

Với niềm hạnh phúc ấy, Tú Tri chọn ca khúc Khi đã yêu của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông để thể hiện trong phần thi đơn ca.

Tú Tri cho biết lí do cô chọn bài hát này là vì nhìn thấy gia đình, bạn bè, chồng sắp cưới ngày đêm tìm kiếm, lựa chọn bài hát để giúp cô thể hiện.

Vì quá cảm động, cô đã nghĩ ngay đến bài hát Khi đã yêu và bất ngờ diện váy cưới trắng lên sân khấu để thể hiện bài hát này.

Tuy phần thể hiện của Tú Tri chưa thuyết phục được ban giám khảo, nhưng Tú Tri đã tạo được ấn tượng mạnh khi đã dám công khai sống thật với cảm xúc của mình. Giám khảo Phi Nhung bất ngờ khi biết câu chuyện cuộc đời của Tú Tri, song cô rất xúc động và khâm phục bản lĩnh đáng ngưỡng mộ của cô gái 19 tuổi này. Giám khảo Mạnh Quỳnh cho biết: "Anh đánh giá cao giọng hát em từ những vòng đầu. Phần đầu bài hát này em làm chưa tốt có thể vì cảm xúc hoặc căng thẳng quá nhưng sau giang tấu thì em làm tốt. Anh chúc mừng phần thi thành công của em và chúc em thành công trong tương lai và cả hạnh phúc của mình".

Để chọn ra 4 thí sinh bản lĩnh nhất, không chỉ có giọng ca ngọt ngào mà còn có khả năng trình diễn tốt, làm chủ được sân khấu để có thể bước vào đêm chung kết xếp hạng được truyền hình trực tiếp trên cả nước, BTC Solo cùng Bolero 2018 đã đưa ra thử thách cuối cùng dành cho top 6 đó là kết hợp song ca và diễn xuất cùng những ca sĩ thành công từ các cuộc thi bolero của Đài THVL.

Tú Tri thể hiện ca khúc Nhớ người yêu, song ca cùng với diễn viên, ca sĩ Minh Luân (Á quân Tình Bolero 2016) và sự hỗ trợ diễn xuất của nghệ sĩ Vũ Thanh. Với ca khúc này, đạo diễn Minh Nhật dàn dựng cho Tú Tri một câu chuyện rất dễ thương, nói về mối tình trong sáng của cô gái trẻ và anh chàng sinh viên đi bán bánh giò (Minh Luân).

Ngày ngày, Minh Luân đi ngang nhà Tú Tri để bán bánh, chủ yếu để được gặp người yêu. Vì sợ bố của Tú Tri (Vũ Thanh) phản đối nên cả hai bí mật hẹn hò vào mỗi buổi tối. Tuy nhiên, cuối cùng cả hai cũng bị phát hiện. Ban đầu, bố của Tú Tri không chấp nhận nhưng khi biết Minh Luân là sinh viên đại học, đi bán bánh giò để kiếm tiền trang trải học phí, ông chấp nhận cho cả hai quen nhau.

Tiết mục mang đến nhiều tiếng cười bởi những tình huống hài hước của Vũ Thanh và Minh Luân. Phần song ca của Tú Tri và Minh Luân cũng khá ngọt ngào và dễ thương. Giám khảo Mạnh Quỳnh khen Tú Tri diễn tốt, hát ngọt ngào, tròn trịa và không có gì để chê. Tú Tri nhận được số điểm 38,75.

Kết thúc tập 15, Huỳnh Gia Đạt và Trúc Ly là 2 thí sinh dừng chân ở top 6. Trọng Khương, Lâm Quốc Khải, Như Ý và Tú Tri là 4 thí sinh bước vào đêm Chung kết xếp hạng để xác định Quán quân của Solo cùng Bolero mùa 5, đã được phát sóng lúc 21h thứ Hai ngày 28/1/2019.

Trong đêm Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2018, top 4 thí sinh xuất sắc nhất Trọng Khương, Lâm Quốc Khải, Tú Tri, Như Ý sẽ phải trải qua 2 phần thi gồm: hát nối liên hoàn theo thể loại acoustic và hát đơn ca 1 ca khúc tự chọn kết hợp với phần trình diễn của vũ đoàn tạo tiết mục có câu chuyện. Cô em út gia đình Solo cùng Bolero Tú Tri kết thúc vòng thi quyết định với nhạc phẩm Đèn khuya.

Với số điểm gần như tuyệt đối 39.75, danh hiệu Quán quân Solo cùng Bolero mùa 5 xướng tên Như Ý. Lâm Quốc Khải, Tú Tri và Trọng Khương đồng giải Á quân. Thành tích xuất sắc này là điều mà nhiều khán giả ngưỡng mộ ở cô gái nhỏ bé Tú Tri.

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018

Trước khi tham gia Solo cùng Bolero 2018, cô nàng sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM Tú Tri đã được cộng đồng mạng biết đến và yêu thích qua những video clip hát trên mạng. Tài năng và vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu của Tú Tri đã giúp cô có được một lượng lớn fan ủng hộ. Tối qua, cô cùng với thí sinh Huỳnh Gia Đạt thể hiện mashup 3 ca khúc Lâu đài tình ái (sáng tác Trần Thiện Thanh), Ngày vui qua mau (sáng tác Nhật Ngân, Đinh Việt Lang) và Cỏ úa (sáng tác Lam Phương).

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 8: An Chi phát hiện một bí mật 'kinh hoàng'

Minh Huy vốn vẫn ví An Chi như Annabelle. Trong Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 8, An Chi đã phát hiện ra ...

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Chạy trốn thanh xuân tập 20: Châu cấu kết với dân giang hồ để trả thù tình

Trong Chạy trốn thanh xuân tập 20, Nam và An quyết định quay lại với nhau. Vì vậy, Phi và Châu đều rất đau khổ.

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Đừng cố 'vạ miệng' để được nổi tiếng

Sự cố vạ miệng tưởng chừng như là điều không mong muốn trong quá trình hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ. Nhưng hiện nay, ...

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Hương Giang giải thích lí do không chọn Khánh Ngô trong Người ấy là ai tập 13

Sau khi Người ấy là ai tập 13 được phát sóng, Hương Giang viết lên trang cá nhân: "Điều Khánh nói ngày hôm nay thực ...

tu tri va hanh trinh cham toi danh hieu a quan solo cung bolero 2018 Chạy trốn thanh xuân tập 19: Nam bỏ Châu, thổ lộ tình yêu với An

Trong Chạy trốn thanh xuân tập 19, sau nhiều ngày dồn nén, Nam đã quyết định thổ lộ tình cảm với An và từ hôn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.